Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Hỏi đáp

Nên uống sắt và canxi vào lúc nào để hấp thu tốt nhất?

05.07.2016, 02:21 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,431
Tag: uống canxi vào lúc nào, uống sắt lúc nào, bổ sung sắt và canxi
Mình muốn bổ sung thêm sắt và canxi nhưng không biết uống vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất.

Hỏi: Liệu sắt và canxi uống cùng lúc có được không mọi người?

 

Trả lời: Canxi làm cản trở quá trình hấp thu sắt của cơ thể, vì vậy bạn không nên uống sắt và canxi (thực phẩm giàu canxi) cùng một lúc.

 

*Một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ khi bổ sung sắt và canxi:

 

- Bạn có thể uống sắt hoặc canxi khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau bữa ăn do khi dạ dày trống thì sắt, canxi sẽ được hấp thu tốt nhất.

 

- Uống canxi tốt nhất uống sau bữa sáng (hoặc bữa trưa) 1 tiếng đồng hồ. Tránh uống canxi vào buổi tối (đặc biệt không uống trước giờ đi ngủ) vì có thể gây sỏi thận hoặc cản trở giấc ngủ.

 

- Trong trường hợp, bạn phải bổ sung sắt và canxi đồng thời thì nên uống cách quãng: uống canxi sau bữa sáng, uống sắt vào buổi trưa hoặc uống sắt sau bữa sáng và cách khoảng 1-2 giờ sau mới uống canxi.

 

- Nên uống đủ nước, ăn nhiều rau quả và bổ sung vitamin C như nước ép chanh, cam, ổi, bưởi....  trước khi uống sắt vì vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn. Thực phẩm nhóm này cũng giúp bạn khắc phục chứng táo bón trong thai kỳ do uống nhiều canxi và sắt.

 

- Trà, cafe, coca và các loại đồ uống có gas có thể cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên hạn chế hoặc kiêng những loại đồ uống này.

 

- Không nên uống sắt hoặc canxi khi đói sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

- Không ăn quá mặn vì có thể tăng thải canxi qua nước tiểu.

 

- Không nên uống chung canxi với sắt cũng như một số khoáng chất khác như kẽm, đồng… cùng một lúc mà nên tách ra sáng, chiều, tối…

 

- Hạn chế sử dụng thuốc lá và rượu vì chúng khiến cơ thể khó hấp thu canxi.

 

- Chú ý nếu bổ sung dư thừa canxi thì lượng canxi thừa bị đào thải qua nước tiểu có thể gây sỏi tiết niệu hay canxi hóa động mạch.

 

- Viên Canxi cho người có thai bị tăng huyết áp, tiền sản giật có chế độ hạn chế muối natri thì cần thận trọng khi dùng các loại thuốc canxi có lẫn natri (như viên calcium sandoz 500mg, viên Ca C 1.000 sandoz có chứa mỗi viên 275mg natri); người có thai mắc tiểu đường cần thận trọng với các thuốc có hàm lượng đường trong đó (như viên Ca C 1.000 sandoz có lượng đường tương đương 2,27g mỗi viên).

 

- Không bổ sung canxi cùng lúc với những thực phẩm có chứa oxalate như chocolate, trà (cả trà thảo dược), dâu tây, nước ép hoa quả… vì thực phẩm chứa oxalate khi kết hợp với canxi sẽ làm giảm hấp thu.

 

 

 

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,588 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn