Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách nấu cháo gà ngon

17.12.2014, 02:48 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,097
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội, chao ga ha noi, cach nau chao ga, nau chao ga ngon, am thuc ha noi, mon ngon ngay lanh, huong dan nau chao ga ngon,mon ngon ha noi
Trong những ngày đông lạnh, cảm giác thật vui và hạnh phúc khi cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức món cháo gà nóng hổi. Cùng vào bếp và nấu những món ngon cho gia đình ngay thôi.

Cách nấu các món cháo nói chung hay cháo gà cũng vậy, rất đơn giản, không có gì phức tạp, cầu kỳ cả mà chỉ hơi mất chút thời gian ở khâu ninh cháo thôi, sao cho món cháo gà sánh mịn, thơm ngon, vị ngọt đậm đà.

Nguyên liệu để nấu một nồi cháo gà ngon gồm có:

- Gà: 1 con gà ta

- Gia vị: Gừng, hạt tiêu, hành lá, mùi ta, muối

- Gạo: 3/4 bát gạo tẻ + 1/4 bát gạo nếp (lượng này là tùy chỉnh vì còn phụ thuộc vào sở thích ăn đặc hay loãng và lượng nước dùng nấu cháo nữa). Để món cháo gà thêm phần dinh dưỡng hơn, bạn có thể thêm một ít hạt sen, đỗ xanh đã đãi sạch vỏ... nhưng cho nhiều thứ quá món này ăn sẽ nhanh ngán đấy.

Riêng với gạo có 2 kiểu nấu, là gạo đem ngâm với nước ấm để khi ninh cháo sẽ nhanh nhừ hơn hoặc gạo đem rang vàng lên khi nấu cháo sẽ có mùi thơm của gạo rang (như hình nhé)

 

rang gạo nấu cháo

 

Cách nấu cháo gà:

 

Gà rửa sạch, lấy một nắm muối hạt to hoặc muối tinh chà xát lên con gà 1 - 2 phút rồi rửa lại với nước.

Chuẩn bị nồi để nấu cháo, nếu bạn có nồi áp suất là tuyệt vời nhất. Nếu không, bạn nên dùng nồi có đáy dày để cháo không bị bén xoong và nồi phải cao thành để khi nấu bạn sẽ không lo cháo bị trào (bạn sẽ rất an tâm khi đậy vung...).

 

cách luộc gà ngon

 

Cho gà vào nồi luộc, gừng rửa sạch đập dập, nêm thêm 1-2 thìa cafe muối để thịt gà và nước dùng đậm đà hơn.

Nhớ hớt bọt (nếu có), gà luộc khoảng 20-30 phút thì chín.

Hành, mùi rửa sạch, thái nhỏ để ra bát.

 

cách nấu cháo gà ngon

 

Gà luộc xong, bạn vớt ra để nguội, thịt gà gỡ ra xé nhỏ, xương gà bạn thả vào nồi ninh tiếp 30 phút nữa. Sau đó, vớt bỏ xương gà ra ta sẽ có nồi nước dùng gà để nấu cháo rồi (không cần vớt bỏ xương nếu bạn muốn).

 

gà xé phay

 

Tiếp đến, cho gạo (nếp, đỗ xanh...) đã ngâm nước đổ ra rổ cho ráo và một nửa chỗ thịt gà xé nhỏ vào nồi nước dùng ninh nhỏ lửa khoảng 20-30 phút đến khi gạo chín mềm. Một nửa thịt gà xé còn lại sẽ để ăn ngoài với cháo.

Bạn lưu ý là nguyên liệu nào lâu chín bạn sẽ phải cho vào ninh trước, cái nào nhanh chín cho sau. Ví dụ, nếu nấu cháo có cả hạt khô sen nữa thì bạn nên cho hạt sen vào ninh với nước dùng trước, khi hạt sen bắt đầu chín mềm bạn mới cho gạo vào ninh sao cho tất cả mọi thứ đều chín mềm. Để có một nồi cháo ngon hoàn hảo, bạn cần canh chừng lửa để cháo không bị trào ra ngoài.

 

cách nấu cháo gà

 

Cháo chín, bạn nêm lại chút muối cho vừa ăn.

 

nấu cháo gà đúng chuẩn

 

Khi ăn, múc cháo vào bát, cho thịt gà xé lên trên, một ít hành mùi thái nhỏ, thêm chút hạt tiêu, vậy là bạn đã có bát cháo gà cực kỳ chất lượng, thơm ngon vô cùng hơn hẳn ngoài hàng vừa vệ sinh, vừa ngon miệng. Sau mỗi lần vào bếp như vậy, khả năng nấu nướng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều nên các bạn cứ mạnh dạn trổ tài nhé.

 

Chúc bạn thành công với món cháo gà nóng hổi!

 

 

 Tham khảo: monngonmoingay.net

 

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,588 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn