Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Sai lầm trong quá trình setup nhà hàng

30.08.2015, 11:47 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,366
Tag: Setup nhà hàng, tư vấn nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng, Smart Goal
5 sai lầm thường gặp trong quá trình setup nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng hiện đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi lợi nhuận mang về cao. Song không phải ai cũng có thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh ác liệt này. Đây là một cuộc chơi khó đòi hỏi bạn phải có sự tính toán chi ly và đầu tư nhiều tâm huyết. Bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều rủi ro không lường trước.

Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp trong quá trình setup nhà hàng của những quản lý không chuyên.

Thiếu định hướng kinh doanh nhà hàng

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh nhà hàng, bạn - một quản lý nhà hàng đã từng công tác trong lĩnh vực này hay một tay ngang cũng nên biết yếu tố quan trọng nhất để phát triển nhà hàng chính là xác định đúng phương hướng kinh doanh của nhà hàng. Vậy định hướng kinh doanh nhà hàng là gì?

Định hướng kinh doanh nhà hàng có thể hiểu là bản kế hoạch kinh doanh phác thảo tầm nhìn và mục đích kinh doanh của bạn. Ngoài ra, định hướng kinh doanh sẽ giúp bạn quản lý điều hành công việc tốt hơn và đi đến chỗ thành công.

Bạn có một ý tưởng táo bạo nhưng thiếu khả thi? Chỉ có tính khả thi thì ý tưởng có thành hiện thực được không? Hay những ý tưởng đó có sinh lợi nhuận không? Câu trả lời sẽ có trong bản kế hoạch kinh doanh nếu bạn bỏ thời gian và công sức ra tìm hiểu và soạn thảo một bản kế hoạch chi tiết.

Trong suốt quá trình thiết lập một bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng, bạn buộc phải suy nghĩ cẩn thận và luôn giữ cái nhìn khách quan, thận trọng, không cảm tính về  toàn bộ công việc kinh doanh của mình.

Ngoài ra, bản kế hoạch kinh doanh còn giúp bạn thấy trước những rủi ro, thách thức xảy ra trong quá trình setup nhà hàng, và giúp bạn tìm được hướng giải quyết trước khi quá muộn. Hay nói cách khác, kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể ngăn ngừa bạn lún sâu vào dự án không có khả năng thành công.

5-sai-lam-thuong-gap-trong-qua-trinh-setup-nha-hang1

Thông thường một bản kế hoạch kinh doanh cần đáp ứng đủ 7 điều sau:

  • Giới thiệu chung về nhà hàng
  • Phân tích thị trường
  • Chiến lược tiếp thị
  • Quản lý - điều hành
  • Phân tích đầu tư
  • Kế hoạch mở rộng
  • Dự án tài chính

Để thiết lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh bạn có thể tham khảo bài viết: Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng.

Thiếu chiến lược marketing

Quảng cáo là một phần không thể thiếu trong kế hoạch setup nhà hàng. Đó là việc bạn xây dựng thương hiệu nhà hàng trên các kênh thông tin truyền thông như: Báo chí, truyền hình, website, các mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng kiểu tiếp thị truyền thống, marketing online hoặc kết hợp cả hai cách trên.

Việc marketing đòi hỏi có chiến lược cụ thể, rõ ràng và dài hạn. Và yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo là xác định được thị trường mục tiêu. Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Do đó, người quản lý chỉ nên nhắm vào 5 - 10% thị trường để có thể phục vụ một cách tốt nhất.

Dưới đây là một vài chiến lược cụ thể hóa được đúc kết từ Trưởng phòng Marketing tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Dịch vụ Nhà Hàng Smart Goal.

#1: Tăng số lượng khách hàng

Đây là bước đầu tiên để phát triển nhà hàng. Nếu không có phòng marketing riêng, nhà hàng bạn nên thuê dịch vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng bá, tiếp thị để thu hút nhiều khách hàng hơn. Mục tiêu của chiến lược này là thu hút khách hàng mới đến quán và cung cấp các dịch vụ mới cho khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng.

#2: Tăng số lượng giao dịch trung bình

Đây cũng là một phần trong chiến dịch marketing. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng số lượng giao dịch trung bình.

#3: Tăng số lần đến nhà hàng thường xuyên của khách quen

Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều nhà hàng không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần đến nhà hàng của họ sẽ giảm. Do đó, bạn cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với cả khách hàng mới và cũ để thúc đẩy họ thường xuyên đến nhà hàng.

Tạo chủ đề mới

nguyen ngoc tram
tramtram
45 bài | 914 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn