Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Điểm mặt những thực phẩm tăng cường sức khỏe sinh sản ở nam giới

25.02.2016, 02:59 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 11,845
Tag: thực phẩm tốt cho nam giới, nam giới nên ăn gì, dinh dưỡng cho đàn ông
Theo nghiên cứu mới nhất, có đến 1/5 nam giới và 1/6 số cặp đôi trẻ hiện nay đang gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai mà nguyên nhân chính liên quan tới "sức khỏe" của tinh trùng. Tuy vậy vấn đề này có thể được cải thiện qua việc ăn uống, bổ sung dinh dưỡng. Cùng điểm danh các loại thực phẩm tốt giúp nam giới sản sinh ra những tinh binh khỏe mạnh cả về chất lượng và số lượng.

Nồng độ kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến độ di động của tinh trùng và nếu chế độ ăn thiếu kẽm có thể làm giảm cả về số lượng tinh trùng lẫn thể tích tinh dịch. Những nhóm thực phẩm sau đây rất tốt cho nam giới với hàm lượng cao Natri và Kali.

Ngao, hàu, sò huyết

 

Những thực phẩm tốt cho nam giới

Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Barry ở Miami, Mỹ phát hiện thấy, các loài động vật thân mềm hai vỏ (ngao, hàu, sò huyết...) rất giàu hàm lượng amino axid, chất giúp sản xuất testosterone (kích thích tố sinh dục nam) ở đàn ông và progesterone (hoóc môn giới tính duy trì thai) ở phụ nữ. Thực phẩm này có hàm lượng protein, sắt cao mà lượng calo lại thấp, hầu như không có chất béo.

Ngoài ra còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12, kẽm, photpho, magie, kali... Thực sự ngao, hàu, sò huyết...hoạt động như thuốc kích thích ái ân. Do vậy, nếu đàn ông có số lượng tinh tinh ít và khó sinh con thì nên tăng cường ăn các loài động vật này”.

 

Chuối

 

Những thực phẩm tốt cho nam giới

 

Mọi người biết rằng, ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn không phải gõ cửa gặp bác sĩ. Còn nếu bạn không muốn gặp các chuyên gia hiếm muộn thì hãy ăn chuối hàng ngày. Chuối có chứa enzyme bromelain giúp làm tăng nhu cầu và hoạt động tình dục. Chuối cũng chứa nguồn vitamin B tuyệt vời, đặc biệt là riboflavin. Riboflavin chống lại tác động của căng thẳng và mệt mỏi trên cơ thể. Hai triệu chứng có thể làm giảm lượng tinh binh.

 

Măng tây

 

Những thực phẩm tốt cho nam giới

 

Một cách khác để làm giàu lượng tinh binh là hạ các phân tử gốc tự do độc hại xuống càng thấp càng tốt, đó là điều tại sao các bác sỹ thường khuyên bạn nên ăn măng tây. Loại rau xanh kì diệu này có chứa rất nhiều vitamin C, giúp bảo vệ tinh binh khỏi bị tổn thương bởi oxi hóa, đồng thời làm tăng lượng tinh dịch và giúp tinh trùng bơi khỏe hơn.

 

Quả óc chó, hạt điều, hạnh nhân

 

Những thực phẩm tốt cho nam giới

 

Những thực phẩm này giàu axit béo omega-3 nhất. Đây là chất làm tăng lượng tinh binh và chức năng tình dục bằng cách giúp máu lưu thông tới cơ quan sinh dục tốt hơn. Chưa hết, một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thấy, ăn 7 quả óc có mỗi ngày có thể hạ thấp nồng độ cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Lý do là quả óc chó có chứa hàm lượng chống oxi hóa gần gấp 2 lần so với những hạt mà chúng ta thường ăn nhưng thật không may là người ta lại không ăn nhiều nó.

 

Hạt bí, vừng

Một nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Hóa học thế giới (World Journal of Chemistry) tiết lộ, hạt bí có chứa hợp chất bảo vệ có tên gọi là phytosterol-chất có thể làm co lại tuyến tiền liệt đã bị mở rộng và cải thiện sản xuất testosterol. Ngoài ra, loại hạt ăn rất thơm và bùi này còn giàu axit omega-3 nên tăng cường máu lưu thông tốt tới cả đầu (não) và dương vật.

 

Tỏi

Nhân loại đã biết sử dụng tỏi để điều trị mọi thứ bệnh, từ cảm lạnh cho tới đau tim từ hàng trăm năm nay và nay chúng ta lại biết thêm rằng, loại gia vị này còn được sử dụng để làm tăng lượng tinh binh. Lý do là trong tỏi có chứa hàm lượng cao allicin, một loại hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có thể tạo ra hàng triệu tinh binh bơi khỏe mạnh bằng cách cải thiện máu lưu thông tới cơ quan sinh dục.

 

Nước lọc

Có thể bạn không nghĩ rằng nước là thực phẩm nhưng nó lại là dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và là nhân tố quan trọng để làm tăng lượng tinh binh. Uống đủ nước rất cần thiết để giúp cho tế bào cơ thể hoạt động tối ưu, bao gồm cả tế bào tinh trùng. Uống khoảng 8-10 cốc nước mỗi ngày sẽ tạo ra nhiều tinh binh và giúp chúng bơi khỏe hơn đến tử cung để được thụ tinh.

 

Súp lơ xanh và các loại rau xanh lá

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh rất giàu hàm lượng vitamin A, dinh đưỡng làm tăng khả năng được làm bố ở đàn ông. Ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin A cũng làm tăng lượng tinh binh và giúp chúng khỏe hơn. Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, tinh binh của những người thiếu vitamin A sẽ yếu và khả năng hiếm muộn sẽ cao hơn. Một số thực phẩm khác giàu vitamin A là ớt đỏ, cà rốt, đu đủ.

 

Quả lựu

Những thực phẩm tốt cho nam giới

Lưu là loại thực phẩm “siêu” nhất trong các siêu thực phẩm. Lựu dường như có thể chữa bất cứ bệnh gì, từ sức khoẻ sinh sản, cảm lạnh thông thường cho đến số lượng tinh trùng thấp. Chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể làm giảm nồng độ malondialidehyde trong máu. Malondialidehyde là chất phá hủy tinh trùng, vì vậy uống nước ép lựu uống giống “tiêm” một liều thuốc để loại trừ nguy cơ này

 

Axit folic

Không chỉ quan trọng với phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, axit folic cũng cực kỳ cần thiết đối với các quý ông đang có ý định làm cha. Axit folic giúp tạo ra các DNA và đội quân tinh binh khỏe mạnh. Đừng bỏ qua thực phẩm giàu folate như đậu, rau xanh đậm, thịt đỏ, trứng, ngũ cốc trong chế độ ăn uống hằng ngày.

 

Cà chua

Chất lycopene dồi dào trong cà chua có khả năng tăng số lượng tinh trùng lên đến 70%. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Boston, đàn ông duy trì thói quen ăn cà chua 2-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

 

Sô-cô-la đen

Những thực phẩm tốt cho nam giới

Ngoài công dụng cực hữu ích cho chuyện phòng the, chocolate đen chứa nhiều L-Arginine HCL, amino axit, còn kích thích khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn.

 

Trái cây giàu vitamin C

Trái cây nhà họ vitamin C như ổi, cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi cực tốt cho đội quân tinh binh. Chất chống ô-xy hóa dồi dào trong thành phần quả giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tăng khả năng thụ tinh.

 

Nấm

Tất cả các loại nấm được có lợi ích nhất định. Trong nấm có chứa selen, đồng, tryptophan, kali, phốt pho và vitamin B2, B3, B5. Và tác dụng của các vitamin nhóm là chống mệt mỏi, duy trì năng lượng, giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và chức năng tim. Selen cũng được đề cập đến trong điều trị vô sinh ở nam giới và thấy được tác dụng trong việc phòng chống bệnh Parkinson.

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,913 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn