Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Kinh nghiệm phòng trừ mối mọt cho ngôi nhà của bạn

04.08.2016, 09:15 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,719
Tag: cách diệt mối, diet moi tai nha
Mối mọt là loài côn trùng nguy hại nhất. Chúng gây hư hại nhà cửa, mọi vật dụng trong gia đình từ tủ bếp, khung cửa, bàn ghế, cầu thang... cho đến bất cứ vật dụng gì bằng gỗ.

Có 2 loại mối thường gặp đó là mối gỗ khô và mối đất. Với mối gỗ khô có thể phát hiện và việc diệt trừ cũng đơn giản hơn so với mối đất.

 

Những cách phòng trừ mối mọt cho ngôi nhà của bạn

 

Mối gỗ làm tổ trong gỗ, đục gỗ thành các khe dích dắc, phân đùn ra ngoài như hạt cát nên còn gọi là mối "đống cát". Diệt loại này chỉ cần dùng thuốc đặc trị mối tiêm trực tiếp vào tổ.

Những cách sau đây sẽ giúp bạn có thể phòng trừ mối một cách an toàn mà cũng rất hiệu quả. Hãy tham khảo và áp dụng cách nào mà bạn cảm thấy phù hợp.

 

1. Đảm bảo luôn khô ráo

 

Phơi nắng đồ gỗ chống mối mọt

 

Thỉnh thoảng nếu có thể hãy cho đồ gỗ được tắm nắng. Đây là biện tốt nhất để kiểm soát các loại côn trùng gây hại đồ gỗ. Nếu phát hiện có mối trên đồ nội thất bằng gỗ, chỉ cần phơi chúng ở ngoài nắng liên tục vài ngày, lũ mối hoặc sẽ chết hoặc sẽ tự động bỏ đi. Bởi ẩm thấp sẽ gây mối mọt, mục gỗ vì thế đừng bao giờ làm ướt đồ gỗ trong nhà.

 

2. Đánh véc-ni

 

Đánh véc-ni chống mối mọt tại nhà

 

Để bảo vệ đồ nội thất bằng gỗ khỏi mối, sử dụng véc-ni là một phương pháp kiểm soát hiệu quả. Đánh véc-ni không chỉ ngăn mối mọt mà còn giúp đồ gỗ của bạn trông như mới.

 

3. Quét, phun sơn

 

Quét, phun sơn chống mối mọt

 

Bạn có thể sử dụng sơn để chống mối cho đồ nội thất. Thực tế, những đồ nội thất được quét/phun sơn thường ít bị bị mối mọt hơn so với bình thường.

 

4. Sử dụng axit boric

 axit boric diệt mối

 

Chỉ cần hòa dung dịch axit với nước sau đó cho vào ống kim tiêm và bơm dung dịch này trực tiếp lên các vật dụng có dấu hiệu của mối. Trong mô hình thí nghiệm 10.000 cá thể, bả axit Boric với hàm lượng 2% cho hiệu quả diệt 100% mối trong thời gian trung bình là 56 ngày.

 

5. Sử dụng bột hàn the

Pha trộn bột hàn the với nước theo chỉ dẫn trên bao bì. Phun dung dịch hàn the vào gỗ và để khô hoàn toàn. Lặp  lại một vài lần sau những trận mưa lớn để duy trì hiệu quả chống mối của bột hàn the.

 

6. Sử dụng keo trám kẽ hở

 

 Những cách phòng trừ mối mọt cho ngôi nhà của bạn

 

Niêm phong các vết nứt trên đồ gỗ xung quanh nhà cũng như ở bất cứ vị trí tiếp xúc nào giữa bề mặt bê tông với gỗ bằng các loại keo trám kẽ hở.

 

7. Sử dụng dầu hỏa

Nếu chúng ta dùng dầu hoả vẩy vào những chỗ bị mối xông thì không chỉ giúp diệt mối mà các loài côn trùng khác cũng sẽ phải tránh xa. Tuy nhiên, dầu hỏa thường lưu lại mùi khó chịu. Vì thế, trước khi thực hiện, bạn cần xếp gọn đồ đạc để tránh bị dây mùi và nhớ cách ly chúng với trẻ nhỏ. Cách này chỉ nên dùng nếu ở ngoài phòng.

 

8. Đặt hộp nhử mối

Cách này rất hiệu quả, giúp diệt trừ mối tận gốc. Hộp nhử mối bạn có thể mua tại các cửa hàng diệt mối.  Tuy nhiên đòi hỏi bạn phải có một số kỹ năng, kiến thức và tuân thủ theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất. Quy trình diệt mối cần khoảng 30 ngày kể từ ngày đặt hộp nhử, tiến hành phun thuốc diệt mối PMC...

 

Thuốc diệt mối

 

Xem chi tiết quy trình tại đây: Cách diệt mối tận gốc

 

9. Gọi cho dịch vụ diệt mối

Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp sử dụng biện pháp sinh học để diệt trừ tận gốc và nhanh gọn hơn. Mối gỗ hay mối đất cũng không đáng ngại. Các công ty diệt mối sinh học là những đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này sẽ khảo sát, lên phương án diệt trừ mối tận gốc cho bạn. Mối sẽ được diệt tận gốc tức là diệt được cả mối chúa mà hơn hết an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn mà không gây hư hại đến đồ vật trong gia đình.

Dịch vụ diệt mối sinh học tại nhà

Đ/c: Số 3A ngõ 133 Hoa Bằng - Cầu Giấy- Hà Nội - Hãy gọi cho chúng tôi theo số: 09344 11689.

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,912 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn