Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Hướng dẫn đặt hộp nhử mối - Diệt mối tận gốc

12.10.2016, 09:28 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,063
Tag: quy trình diệt mối, cách đặt hộp nhử mối, diệt mối sinh học
Diệt mối theo phương pháp Sinh học - Lây nhiễm - Hóa sinh có nhiều điểm ưu việt hơn các phương pháp khác như không ô nhiểm môi trường, an toàn cho sức khỏe, diệt mối tận gốc

Quy trình diệt mối bằng phương pháp hóa sinh

Hướng dẫn quy trình diệt mối bằng phương pháp sinh học. Các bạn có thể tự mua thuốc, hộp nhử mối và tiến hành theo trình tự 05 bước sau.

Lưu ý: Các bạn sẽ mất khoảng 01 tháng để thực hiện.

Bước 1: Khảo sát hiện trạng mối

- Xác định vị trí mối ăn: Dùng tai ghé sát bề mặt hiện trạng nghi ngờ có mối. Nếu thấy tiếng "tóc tóc", chứng tỏ mối đang ăn, hoặc dùng đầu nhọn tuốc-nơ-vít chọc thủng những vị trí mà ta nghi có mối, dùng đèn pin soi để quan sát rõ hơn. Cần lưu ý những điểm như chân khuôn cửa, cầu thang các đường ống kĩ thuật, nhà vệ sinh, đường mối đi lấy nước. Đối với những đường đắp đất của mối ở trên tường, chúng ta không được cạo, hoặc vệ sinh làm mất đường đi của mối.

Bước 2: Đặt hộp nhử mối

Đặt hộp nhử mối

Làm ướt hộp nhử mối, đặt hộp nhử mối cố định tại nơi có đường đi của mối vào các vị trí đã xác định trước đó (cố gắng hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt, tính mỹ quan và thuận tiện cho việc phun thuốc). Số lượng hộp nhử mối tùy thuộc vào số đường mối ăn và diện tích cần diệt mối. Mối đường mối ăn có thể đặt 2 - 3 hộp hoặc nhiều hơn. Trong khoảng 10 - 15 ngày: là thời gian chờ mối ăn vào hộp, ta cần chú ý: hạn chế tiếp xúc với hộp nhử, không động chạm hoặc di dời hộp. Mối thấy động, chúng sẽ rút về tổ không ra ăn tại vị trí cũ nữa.

Bước 3: Tiến hành phun thuốc

Sau khi đặt mồi nhử từ 10-15 ngày tiến hành kiểm tra nếu thấy xung quanh hộp có đường ăn của mối, đó là lúc mối đã ăn nhiều trong hộp. Tiến hành dỡ hộp nhử, đổ hết các miếng mồi và những con mối trong hộp nhử vào 1 chậu khô. Sau đó dùng thuốc bột PMC90 bơm đều lên các con mối trên bề mặt, miếng mồi cho đều rồi xếp lại hộp nhử (cả những con mối) để lại hộp nhử vào đúng vị trí ban đầu. 1 - 2 ngày sau khi mối rút hết về tổ thì dọn bỏ hộp.

Phun thuốc diệt mối PMC

Thuốc diệt mối tận gốc không diệt mối ngay tại nơi phun thuốc mà mối về tổ mới chết và gây chết cả hệ thống tổ. Để đạt được mục đích này yêu cầu càng nhiều mối dính thuốc chạy được về tổ càng tốt. Do đó thao tác phun rất quyết định. Chỉ cần những sai sót như: đặt hộp mồi sau khi đã phun thuốc lấp mất đường về của mối hoặc không phun chặn trước, để mối rút chạy trước rồi mới phun v.v… đều không đạt hiệu quả mong muốn.

Mối sau khi bị nhiễm thuốc, mất khả năng nhận biết đồng loại, nên mối lính thường cắn những con cản đường. Chúng lăn ra chết trong tổ. Theo bản năng những con khoẻ trong tổ tha xác những con đã chết vứt ra cạnh tổ, song chỉ một bộ phận mối chết được đưa ra một góc trong tổ. Phần lớn những con tha xác đồng đội bị nhiễm nhanh hơn qua đường miệng. Chúng nằm chết la liệt trong tổ. Từ trung tâm tổ mối phát đi tín hiệu thu quân, các tuyến mối đi kiếm ăn bên ngoài, mặc dầu không bị phun thuốc cũng đều rút về tổ, chỉ để lại một ít mối lính ở lại, song mối lính không tự ăn gỗ được nên 6-7 ngày là chết đói và trước hết là chết khát. ở vị trí ẩm, chúng cũng không sống quá 15 ngày. 

Bước 4: Phun thuốc diệt mối tận gốc dạng dung dịch

Sử dụng hóa chất chuyên dùng dạng dung dịch phun trực tiếp vào đường mối đi, nơi bị mối tấn công nhằm tiêu diệt hết mối thợ còn lại và phun trực tiếp lên bề mặt các kết cấu bằng gỗ, chân tường, những nơi mối có thể di chuyển và tấn công nhằm ngăn chặn không cho mối từ bên ngoài xâm nhập vào công trình.

Bước 5: Vệ sinh, kiểm tra và đánh giá kết quả

 Sau khi phun thuốc 3 - 5 ngày tiến hành kiểm tra quá trình diệt mối sinh học. Kiểm tra ở những vị trí không phun thuốc, đường mối bị khô, chỉ có mối lính sống thoi thóp hoặc đã chết khô là đạt yêu cầu.

Nếu không còn mối trong công trình tiến hành dọn vệ sinh. Các hộp nhử, thuốc vương vãi trong công trình phải được dọn sạch. Không đổ hộp ra hồ ao, gây ô nhiễm môi trường.

 Lưu ý: Nếu sau 10 ngày từ khi phun thuốc vẫn còn mối lao động đi ăn cùng với mối lính là chưa đạt yêu cầu. Cần phải làm lại từ đầu.

Diệt mối không đơn giản chỉ dùng thuốc diệt mối là được. Cần phải xác định mối đó là mối gì, mối đất hay mối gỗ, quy mô tổ to hay nhỏ, vị trí của tổ.... và tuân thủ các bước trên. Chỉ cần bạn sơ sảy ở một bước nào đó việc diệt mối sẽ thất bại và gây động tổ mối, làm mối phát tán trong nhà không kiểm soát được. Phải chắc chắn diệt được mối chúa thì mới có thể yên tâm bởi mối chúa là "nhà máy sinh sản" của loài mối. Để yên tâm hơn hãy gọi cho công ty diệt mối để được tư vấn, khảo sát tại nhà, hoàn toàn miễn phí!

 

 

Diệt mối sinh học tại nhà

 

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,913 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn