Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Cần chuẩn bị những gì trước chuyến du lịch rừng?

26.10.2016, 03:56 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,297
Tag: chuẩn bị đồ đi rừng
Với những bạn lần đầu đi rừng sẽ khá thiếu sót trong việc chuẩn bị tư trang để đảm bảo cho chuyến đi được suôn sẻ. Trong ba lô của chúng ta cần có những vật dụng gì?

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ khi đi phượt hay du lịch rừng dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm với tiêu chí đơn giản, gọn nhẹ. Còn với những người có nhiều năm đi rừng, kinh nghiệm dày dặn thì hành trang của họ còn giản đơn hơn nữa. Cho nên hãy lựa chọn những gì bạn thấy thật sự cần thiết và phù hợp với hành trình của mình cùng những chia sẻ về tư trang đi rừng dưới đây.

 

Cần chuẩn bị những gì trước chuyến du lịch rừng?

 

Các vật dụng thiết yếu cần mang:

 

- Vật dụng: Bật lửa, đèn pin, dao nhỏ, dao rựa, tăng, võng, áo mưa, săm (ruột) xe để nhóm lửa

 

- Bản đồ khu vực hoặc tờ lịch trình chuyến đi, la bàn, sổ nhỏ+bút, máy ảnh để ghi lại kinh nghiệm và những khoảnh khắc đáng nhớ (nếu cần).

 

- Đồ vệ sinh cá nhân: Bàn chải, khăn mặt, dầu gội, kem đánh răng, cốc nhựa...

 

- Đồ ăn + đồ uống: chọn đồ ăn có thể bảo quản lâu và dễ sử dụng như: ruốc (chà bông) khô, xúc xích, đồ hộp, lương khô, mỳ gói, thịt bò khô, đậu phộng rang mặn, rau khô đóng gói, bánh quy, kẹo ngọt, sô cô la, viên C sủi để tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là café hay một chai rượu nhỏ.

 

- Thuốc để phòng: Thuốc đau bụng, cảm sốt, bông băng, sát trùng, kem chống muỗi, vắt, thuốc khử trùng nước (viên aquatabs) phòng trường hợp hết nước khoáng hoặc nước đun sôi đem theo dọc đường.

 

– Quần áo: Rộng rãi, thoải mái, loại có nhiều túi đựng đồ. Một bộ áo quần theo kiểu quân đội loại này vải dày vừa giữ mồ hôi làm mát cho cơ thể vừa giúp ta không bị các loại dây gai rừng làm trầy xước.  Nên mặc một áo phông bên trong và một áo khoác dài tay bên ngoài để đảm bảo bạn sẽ không bị xây xước do cây rừng cào phải cũng như bảo vệ bạn không bị cảm lạnh do vã mồ hôi và gặp gió rừng.

 

- Giầy: Bạn nên đi giày vải mềm, đế có nhiều gai để bám đường cho chắc, loại giầy đi phượt càng tốt, đi mưa chống nước được.

 

- Ba lô leo núi: nên dùng loại có dây phụ thắt ngang bụng để cố định, không lắc lư, giúp bạn di chuyển dễ dàng.

 

Mũ + khăn + găng tay bảo hộ + Tất: Mũ chọn loại mềm, có vành như mũ tai bèo để các con vắt hay vật lạ rơi từ trên xuống không rơi vào cổ và dễ dàng di chuyển, len lỏi qua những bụi rậm hơn. Tất và đồ lót nên nhiều một chút để có thể thay khi trời mưa. Quần áo bên ngoài có thể ướt nhưng nếu đồ lót bị ướt bạn dễ bị cảm lạnh hơn.

 

Các bạn nhớ sắp xếp đồ trong ba lô thật gọn gàng, khoa học để khi cần có thể dễ dàng lấy ra. Ví dụ áo mưa, hay nước uống bạn nên để ra túi rìa ba lô khi mưa hay khát có thể lấy ngay. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa khi bước vào những hành trình chinh phục sắp tới!

 

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,906 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn