Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Mẹo làm giày nhanh khô sau khi đi mưa

16.12.2016, 09:49 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,066
Tag: cách làm giày nhanh khô, giầy thể thao
Thật khó chịu và phiền toái nếu phải xỏ chân vào đôi giày vẫn còn ẩm ướt vào sáng hôm sau. Bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa vì những mẹo nhỏ sau sẽ giúp giày của bạn nhanh khô một cách dễ dàng.

Trời mưa ẩm ướt làm sao để giày mau khô?

 

 

Cách 1: Dùng máy sấy

 

cach-lam-giay-mau-kho-hoiamthuc.vn-1481856261468.jpg

 

Cách đơn giản nhất làm giày nhanh khô là dùng máy sấy tóc. Bạn nên bật máy sấy ở chế độ nhiệt thấp nhất để giày khô một cách từ từ. Bỏ lót giày và dây giày (nếu có) ra để khi sấy giày nhanh khô hơn. Sấy đều cả mặt trong, mặt ngoài của giày, không nên để máy sấy tập trung vào một chỗ của giày quá lâu dễ gây co, sun vải thậm chí cháy giày nếu bạn nóng lòng muốn giày khô nhanh bật nhiệt độ máy sấy cao mà lại tập trung một chỗ.

Bạn lưu ý sấy nóng này chỉ nên làm với giày vải, giày thể thao tuyệt đối không áp dụng với giày da nếu không, hơi nóng sẽ làm phần da giày bị co, sun lại, làm mất form giày... Nếu máy sấy của bạn có chế độ sấy gió (hơi thổi ra không nóng mà mát như quạt, thường có ký hiệu *) thì có thể sấy cho giày da.

 

Cách 2: Dùng báo, giấy hút ẩm

 

meo-phoi-giay-nhanh-kho-khi-di-mua-hoiamthuc.vn-1481791947573.jpg

 

Nếu không có máy sấy tóc bạn có thể vo tròn giấy báo (giấy ăn hoặc túi hút ẩm) nhét vào trong giầy thật chặt rồi để qua đêm. Có thể tháo lót giày và dây giày (nếu có) và lấy giấy báo bọc lại hoặc bạn chỉ cần lấy giấy báo bọc giày lại nếu không muốn tháo lót và dây giày. Giấy báo sẽ hút ẩm từ giầy một cách từ từ. Để giày mau khô hơn bạn nên chú ý thay báo mới khi báo cũ đã ẩm.

 

cach-lam-giay-nhanh-kho-hoiamthuc.vn-1481856304712.jpg

 

Cách 3: Dùng quạt điện

Một cách khác là bạn có thể treo giày ở cửa sổ, nơi thoáng gió hoặc treo ngược giày lên hướng về phía trước quạt điện, bật quạt ở chế độ thích hợp và để qua đêm. Bạn cũng có thể nhét thêm giấy báo vào trong giày và chịu khó thay báo giày sẽ mau khô hơn nhiều.

 

Chúc bạn thành công!

 

Nguồn: Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,583 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn