Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh thơm ngon và hấp dẫn tại nhà

02.04.2017, 02:12 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,856
Tag: bánh da lợn, bánh
Bánh da lợn là món tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi hương vị dẻo ngọt hòa quyện cùng màu xanh của lá dứa bắt mắt và nhân đậu xanh bùi bùi tan ngay trong miệng mỗi khi thưởng thức.

Đây cũng là món ăn dân dã đặc trưng của người Nam Bộ và hiện nay bạn có thể tìm thấy món bánh này ở khắp mọi nơi từ Nam ra Bắc. Vậy cách làm bánh da lợn như thế nào, làm bánh da lợn có khó không? Hãy cùng ToiLamBep.Com tìm hiểu cách làm bánh da lợn qua bài viết dưới đây nhé.

 Tại sao gọi là bánh da lợn?

 Đây là thắc mắc của không ít người yêu ẩm thực nhất là món bánh da lợn. Tuy nhiên bạn có thể hiểu đơn giản, bánh da lợn ăn dẻo, hơi dai, bên trong thường chứa nhân đậu xanh  kết hợp cùng mùi thơm của lá dứa cùng với vị beo béo của nước cốt dừa gồm nhiều lớp mỏng như phần bì lợn nên người ta gọi là bánh da lợn.

 Nguyên liệu làm bánh da lơn nhân đậu xanh

 Cách làm bánh da lợn không hề khó, tuy nhiên để có những chiếc bánh da lợn thơm ngon, hấp dẫn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

 

  •  600g bột năng
  •  100g bột gạo
  •  600g đường cát
  •  200g đậu xanh không vỏ
  •  3 bó lá dứa (tầm 30 lá)
  •  Dầu ăn, Vani (2 ống )
  •  5 chén nước cốt dừa
  •  Nồi hấp, khuôn nhôm, chén ly để hấp bánh

 

Cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh

 Bước  1: Sơ chế nguyên liệu

 - Đậu xanh bạn rửa sạch rồi đem ngâm trong nước khoảng 3 tiếng cho đậu xanh nở ra. Sau đó cho vào nồi cùng một ít muối đun chín rồi xay nhuyễn.

 - Lá dứa hãy rửa sạch, cắt nhỏ và giã hoặc xay nhuyễn với ½ chén nước tiếp đến lược lấy nước cốt.

 Bước 2: Pha bột bánh

 - Hòa tan bột năng, bột gạo, đường và nước cốt dừa thành một hỗn hợp để trong tô lớn, lưu ý là không để bột bị vón cục. Tiếp đến bạn hãy lược kỹ qua rây rồi chia đều hỗn hợp làm 2 phần.

 - Phần 1 bạn đem hòa cùng với vani và nước cốt dứa. Phần 2 thì hòa hỗn hợp bột trên cùng đậu xanh.

 Bước 3: Thực hiện phần đổ bánh

 - Chuẩn bị nồi hấp và khuôn hấp bánh, để bánh sau khi chín lấy ra được dễ dàng, không bị dình thì bạn hãy dùng miếng bông gòn quết một lớp dầu ăn lên mặt đáy khuôn và cạnh khuôn.

 - Bật bếp đến khi nước sôi thì bắt đầu đổ bánh. Đầu tiên, bạn đổ 1 lớp bột nước lá dứa khoảng 2cm vào khuôn rồi đậy vung hấp trong khoảng 5-7 phút.

 - Sau khi lớp bánh đầu tiên đã chín thì bạn tiếp tục đổ 1 lớp bột có đậu xanh lên trên, thời gian chờ phần lá dứa chín sẽ lâu hơn phần đậu xanh lúc đầu, vì vậy bạn hãy chờ khoảng 10 phút sau đó mới mở vung ra đổ lớp đậu xanh lên trên mặt lá dứa.

 - Cứ thế bạn lần lượt chờ bột chín lại đổ tiếp lớp bột khác, từng lớp từng lớp một. Mỗi lớp về sau bạn để thời gian lâu hơn một chút.  Do hỗn hợp đậu xanh đặc hơn hỗn hợp lá dứa nên dùng ly có miệng rót để đổ được tràn đều. Khi hết bột thì hấp bánh bạn có thể kiểm tra bánh đã chín hay chưa bằng cách tăm đâm vào giữa bánh, nếu rút lên que tăm khô ráo là bánh đã chín.

 - Khi bánh da lợn chín, chờ cho khuôn bánh nguội bạn hãy đổ khuôn bánh ra, có thể dùng sợi chỉ xắt bánh hoặc dùng màng kiếng bọc thực phẩm bọc quanh dao để cắt bánh mà không bị dính.  

 - Có thể cắt thành hình dạng mà bạn thích và thưởng thức. Với món bánh da lợn này bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào tủ lạnh để dùng dần.

 Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh da lợn nhân đậu xanh đởn giản và nhanh chóng nhất hy vọng đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp chế biến món bánh thơm ngon cho những người thân yêu của bạn. Chúc các bạn thành công nhé!.

Tạo chủ đề mới

Tôi Làm Bếp
toilambep
1 bài | 411 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn