Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Nước ngọt tàn phá sức khỏe thế nào?

25.11.2013, 04:37 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,398
Uống nước ngọt thường xuyên gây ra nhiều tổn hại đến sức khỏe. Sự thật kinh hoàng về mức độ tàn phá của nước ngọt với sức khỏe sau đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ những chai nước ngọt.

 
Gây bệnh ung thư

Mới đây, cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho thấy, có sự liên hệ giữa việc uống nước ngọt thường xuyên với bệnh ung thư. Trong nước ngọt có ga tiềm ẩn các chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u.

Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

Giảm trí nhớ

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Nước ngọt tác động xấu đến não gây ra mất trí nhớ, rối loạn tâm thân.

Một loại brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết các loại nước ngọt có ga để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

Nhiều axit gây hại

Những loại axit có trong nước ngọt gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Những loại axit này khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

Làm béo phì

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Ngay cả nước ngọt ăn kiêng cũng vẫn có thể gây ra tình trạng béo phì.

 

Một trong những sự thật gây sốc của nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng cholesterol. Không chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Gây hại bởi chất tạo ngọt

Chất tạo ngọt không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, gây tăng cân mà còn gây hại nhiều hơn thế. Chất tạo ngọt gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể gồm đau đầu, thay đổi tâm trạng, giảm trí nhớ và các là nguyên nhân gây ra những vấn đề về giấc ngủ.

Tăng nguy cơ sỏi thận

Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

Làm hỏng hệ tiêu hóa

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Thường xuyên uống nước ngọt sẽ dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính axit này cũng có thể tạo ra môi trường axit kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Thúc đẩy lão hóa

Nhiều người không biết rằng có mối liên hệ giữa sự lão hóa với nước ngọt. Photphat và axit phosphoric có trong nước ngọt để kéo dài hạn sử dụng và tạo mùi hương là những loại chất góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Lượng axit photphoric vào cơ thể quá mức cho phép có thể ảnh hưởng đến tim và gây ra các vấn đề về thận, nhão cơ, loãng xương...

Nghèo nàn dinh dưỡng

Đừng tin vào những quảng cáo của nhà sản xuất. Nước ngọt, thậm chí là cả nước ép trái cây đóng hộp đều có hàm lượng chất dinh dưỡng rất nghèo nàn. Vì vậy, thay vì bổ sung vitamin bằng nước trái cây đóng hộp hãy uống nước ép từ trái cây tươi.

Gây bệnh tiểu đường

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.

Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

 

Lê Anh (dep.com.vn)

Biên dịch từ Health

Gây bệnh ung thư

Mới đây, cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho thấy, có sự liên hệ giữa việc uống nước ngọt thường xuyên với bệnh ung thư. Trong nước ngọt có ga tiềm ẩn các chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u.

Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

Giảm trí nhớ

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Nước ngọt tác động xấu đến não gây ra mất trí nhớ, rối loạn tâm thân.

Một loại brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết các loại nước ngọt có ga để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

Nhiều axit gây hại

Những loại axit có trong nước ngọt gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Những loại axit này khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

Làm béo phì

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Ngay cả nước ngọt ăn kiêng cũng vẫn có thể gây ra tình trạng béo phì.

 

Một trong những sự thật gây sốc của nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng cholesterol. Không chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Gây hại bởi chất tạo ngọt

Chất tạo ngọt không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, gây tăng cân mà còn gây hại nhiều hơn thế. Chất tạo ngọt gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể gồm đau đầu, thay đổi tâm trạng, giảm trí nhớ và các là nguyên nhân gây ra những vấn đề về giấc ngủ.

Tăng nguy cơ sỏi thận

Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

Làm hỏng hệ tiêu hóa

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Thường xuyên uống nước ngọt sẽ dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính axit này cũng có thể tạo ra môi trường axit kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Thúc đẩy lão hóa

Nhiều người không biết rằng có mối liên hệ giữa sự lão hóa với nước ngọt. Photphat và axit phosphoric có trong nước ngọt để kéo dài hạn sử dụng và tạo mùi hương là những loại chất góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Lượng axit photphoric vào cơ thể quá mức cho phép có thể ảnh hưởng đến tim và gây ra các vấn đề về thận, nhão cơ, loãng xương...

Nghèo nàn dinh dưỡng

Đừng tin vào những quảng cáo của nhà sản xuất. Nước ngọt, thậm chí là cả nước ép trái cây đóng hộp đều có hàm lượng chất dinh dưỡng rất nghèo nàn. Vì vậy, thay vì bổ sung vitamin bằng nước trái cây đóng hộp hãy uống nước ép từ trái cây tươi.

Gây bệnh tiểu đường

Nước ngọt có gas và sức khỏe bé

Nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.

Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

Lê Anh

Biên dịch từ Health

209812 +335 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP.HCM. (08) 38367659 +70 Nguyễn Trãi, P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (0710) 6253245 Tư liệu: DollyVN

Bài viết: http://news.zing.vn/Bi-quyet-chon-giay-dung-cach-post369764.html#category

Nguồn Zing News
Ngoài các tác nhân ngoại cảnh khác, một ngày làm việc của bạn sẽ thoải mái hay khó chịu còn phụ thuộc không nhỏ vào đôi giày mà bạn đi. Rộng quá hay chật quá đều không tốt, bởi một đôi giày không vừa chân có thể ảnh hưởng đến việc đi lại, làm mất vẻ đẹp hoàn hảo trang phục của bạn đang mặc hay thậm chí mang đến những sự cố ngoài ý muốn. Và hẳn nhiên không phải bạn diện bất cứ bộ trang phục nào với một đôi giày bất kỳ nào cũng sẽ đẹp. Chúng đòi hỏi những quy tắc riêng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn. Với những kinh nghiệm nhiều năm trong làng thời trang giày dép, Dolly VN chia sẻ một số bí quyết giúp bạn chọn mua những đôi giày chuẩn với vóc dáng, tiện lợi và hữu ích. Chỉ cần lưu ý và thực hiện những mẹo vặt sau đây, chắc chắc bạn sẽ sở hữu được những đôi giày phù hợp cũng như tạo nên "gu" thời trang riêng cho mình: Thời điểm mua giày Bạn nên nhớ rằng kích thước bàn chân của bạn sẽ chuẩn nhất vào khoảng chiều và tối sau một ngày dài trải qua các hoạt động. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn thử giày một cách chính xác nhất đấy. Thử giày Hẳn nhiên đây sẽ là cách tốt nhất giúp bạn biết xem liệu đôi giày có thực sự phù hợp và vừa với kích cỡ chân của mình hay không. Bạn không nên chọn giày chỉ theo số size, bởi không phải số size của hãng nào cũng tương tự như nhau. Ngoài ra, kích cỡ của bàn chân còn thay đổi theo tuổi tác nên bạn đừng nên quá ỷ lại vào size giày vốn có của mình nhé. Phối trang phục và xem xét dịp sử dụng Một bộ trang phục thời trang, bắt mắt, để lại ấn tượng là phải thật hài hòa và cân đối. Bạn đừng quên việc cân nhắc chuyện bạn mang chúng vào những dịp nào khi mua, để có thể chọn cho mình đôi giày phù hợp nhất. Với những dịp trang trọng, bạn sẽ muốn đầu tư một đôi giày cao gót bít mũi, hay những đôi giày mũi nhọn cổ điển. Với những dịp ít kiểu cách hơn, một đôi giày hở mũi, cao vừa phải có thể là lựa chọn tốt. Và với những hoạt động hàng ngày, một đôi sandal bệt hoặc giày búp bê sẽ là người bạn đồng hành cực kỳ lý tưởng đối với bạn. Tất cả phụ thuộc vào sự tương quan lẫn nhau nên hãy chú ý để tìm được một đôi giày vừa ý. Những đôi giày khác nhau mang tới những hiệu ứng khác nhau đối với cơ thể bạn. Sự kết hợp ăn ý tông màu đen và trắng tạo vẻ thanh lịch khi đi làm, dạo phố. Sử dụng ánh kim tạo vẻ sang trọng, cuốn hút trong các buổi party và dạ tiệc. Sự phối hợp của màu sắc và tạo sự cân bằng Một yếu tố thời trang không kém phần quan trọng cần được chú ý chính là màu sắc của đôi giày mà bạn sẽ chọn. Bạn sẽ không muốn mình trở thành một con tắc kè bông với đủ thứ màu sắc trên cơ thể mình. Hãy lựa chọn thật kỹ trước khi rút hầu bao ra mua chúng và suy nghĩ kỹ xem đôi giày như vậy đã có màu sắc ổn chưa. Chúng có hợp với màu của bộ trang phục của mình không? Từ những gợi ý màu sắc khác nhau, bạn có thể suy rộng ra những lựa chọn màu sắc trung tính hoặc có sắc độ đậm nhạt khác nhau để lựa chọn cho phù hợp. Luôn nhớ rằng, trang phục của bạn độc đáo, tỉ mỉ chừng nào thì đôi giày của bạn phải tối giản chừng ấy và ngược lại. Phép tính so sánh này sẽ giúp bạn luôn giữ được sự cân bằng trong mọi bộ trang phục mà bạn phối thường ngày. Kết hợp sandal quai mảnh cho bộ trang phục bớt rườm rà và tinh tế hơn. Lựa chọn chất liệu Một điều sai lầm khá nguy hiểm của người tiêu dùng khi đi mua sản phẩm giày dép họ thường chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá cả. Còn về chất lượng, nếu có ai để ý đến, cũng chỉ là độ bền của sản phẩm và chất liệu mà họ nghĩ đơn thuần là “cảm thấy mềm mại, đi nhẹ và không bị đau chân là được”. Ít ai đi mua giày dép mà lại tìm hiểu xem sản phẩm này được làm từ chất liệu gì, có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, có sử dụng chất hóa học gì độc hại cho sức khỏe hay không. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguồn cung cấp nguyên vật liệu giày dép từ hàng da, giả da, PU, PVC, nhựa cao su, nhựa tổng hợp… và các loại da tái chế tẩm hóa chất độc hại của Trung Quốc. Bạn cần chú ý quan sát và tìm hiểu kỹ chất liệu khi chọn mua giày vì đây là phần tiếp xúc trực tiếp lên da chân của bạn, nếu chúng ta không để ý chọn nhầm những chất liệu kém chất lượng và quá thời hạn sử dụng (bị lão hóa) sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe của bạn. Thiết kế Ngoài yếu tố về kỹ thuật sản xuất và chất lượng sản phẩm thì rất ít thương hiệu dám đầu tư, có hẳn đội ngũ thiết kế luôn cung cấp những mẫu mã hợp thời trang, bắt kịp mọi xu hướng thế giới mà vẫn phù hợp với phong cách riêng của bạn. Mọi chi tiết tư vấn, truy cập: www.Dolly.vn. Gia nhập fanpage để có cơ hội tham gia nhiều chương trình hấp dẫn dành cho thành viên. Hotline: (08)38368071 - Ext: 102 Hệ thống showroom của Dolly: + 275 Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội +451 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM. (08)35261517 +424B Nguyễn Đình Chiểu, P.4, Q.3, TP.HCM. (08)62908910 +353 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3, TP.HCM. (08)38209812 +335 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP.HCM. (08) 38367659 +70 Nguyễn Trãi, P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (0710) 6253245 Tư liệu: DollyVN

Bài viết: http://news.zing.vn/Bi-quyet-chon-giay-dung-cach-post369764.html#category

Nguồn Zing News

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,705 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn