Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Rao vặt

Kinh doanh nhà hàng nhỏ - Làm sao để tồn tại

01.09.2015, 02:31 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,091
Tag: Setup nhà hàng, tư vấn nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng, Smart Goal
Kinh doanh nhà hàng nhỏ - Làm sao để tồn tại

Môi trường kinh doanh nhà hàng hiện nay được ví như chiến trường với sự cạnh tranh, ganh đua ngày càng gay gắt. Để có thể tồn tại được trong môi trường khốc liệt này, các chủ nhà hàng nhỏ cần nỗ lực hết sức để chèo lái công việc kinh doanh. Cùng Smart Goal tham khảo một vài bí quyết dưới đây.

Tiếp thị bản thân

Quản lý nhà hàng - bạn chính là biểu tượng cho chính nhà hàng của mình. Cũng chính bạn là người chăm sóc cho thương hiệu và hình ảnh nhà hàng. Những người bạn gặp đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng hoặc có tầm ảnh hưởng đến những khách hàng sẽ lựa chọn nhà hàng của bạn là điểm dừng chân.

Bạn luôn cần tiếp thị cho nhà hàng của mình, đồng nghĩa với việc phải luôn để ý, quan sát và có cách ứng xử hợp lý. Đừng khinh thường những người nông dân, đừng to tiếng với hàng xóm, hay cau có với nhóm bạn của con gái mình vì rất có thể họ chính là khách hàng tiềm năng. Đừng va chạm với ai đó trên đường bởi họ có thể là nhà đầu tư hay chủ ngân hàng mà bạn phải gặp vào hôm sau.

Hãy ghi nhớ thiếp thị bản thân cũng chính là cách tiếp thị hình ảnh nhà hàng hiệu quả.

kinh-doanh-nha-hang-nho-lam-sao-de-ton-tai1

Làm việc mọi lúc, mọi nơi

Bạn có bao giờ nghe về “Hội chứng ghế xích đu”? Đó là hiện tượng người ngồi chỉ đu đưa trên ghế chứ không hề vận động. Điều này cũng có thể áp dụng vào kinh doanh nhà hàng. Nếu bạn thỏa mãn với sự phát triển hiện tại của nhà hàng mà thiếu những sự tác động kèm theo thì nhà hàng của bạn vẫn mãi dậm chân một chỗ.

Có thể bạn không phải người thông minh nhất, bẩm sinh bạn không phải một nhà quản lý toàn năng, bạn có thể thiếu nhạy cảm và nắm bắt vấn đề chậm, bạn thiếu ưu thế trước đối thủ cạnh tranh. Hay thực tế có nhiều thứ bạn không thay đổi được. Nếu bạn có một xe bán bánh mì rong và lựa chọn được ví trí bán hàng tốt, bạn cũng không thể dừng trời mưa, bạn không thể thay đổi giá thực phẩm khi giá thị trường đồng loạt tăng, bạn cũng không thể làm tan sương mù vào đêm giao thừa khi thực khách đã đặt kín bàn để xem pháo hoa… Điều bạn có thể làm duy nhất là làm tốt công việc của mình.

Để giải quyết những vấn đề trên bạn có thể lên kế hoạch, nghĩ trước các tình huống phát sinh và đưa ra các hướng giải quyết trù bị, thực hiện thêm cuộc điện thoại bán hàng, sắp xếp lại hàng hóa, nguyên liệu... Hãy làm việc mọi lúc, mọi nơi, làm việc chăm chỉ hơn những người khác để khắc phục những nhược điểm bản thân.

Trong từ điển không có từ “Bỏ cuộc”

Bạn cần phân biệt rõ ràng giữa “Thua cuộc” và “Bỏ cuộc”. Thua cuộc là khi trong một “trận chiến” với các đối thủ kinh doanh nhà hàng khác, bạn không thành công bằng họ. Nhưng bỏ cuộc là khi bạn thất bại nhưng không dám đứng lên, buông xuôi và đánh mất những thành quả setup nhà hàng trước đây đã gây dựng được.

Tạo chủ đề mới

nguyen ngoc tram
tramtram
45 bài | 914 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn