Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Rao vặt

Thịt trâu, thịt bò, thịt lợn gác bếp đặc sản vùng Tây Bắc

15.12.2017, 12:33 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,810
Tag: Thịt trâu gác bếp Sơn La
Thịt trâu gác bếp Sơn La là món ăn đặc sản của người Thái đen, để có được miếng thịt thơm ngon ấy, người dân nơi đây phải rất cẩn thận và cầu kỳ từ khâu chọn thịt cho đến khâu chế biến, thưởng thức.


Món ăn độc đáo này được làm từ những miếng thịt tươi ngon nhất đó là bắt của những chú trâu được thả rông trên những cánh đồng đồi núi cao của núi rừng Tây Bắc. Khi chế biến, sẽ thái thịt thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ rồi đem đi tẩm ướp thịt trâu bằng các loại lá rừng như: họm mát, họm nát, gừng, xả, đặc biệt nhất có lẽ là hạt mác khén, hạt dổi rừng, rượu Hang Chú - một loại hạt tiêu rừng chỉ có ở núi rừng hùng vĩ nơi đây.



Thịt bò gác bếp đặc sản Tây Bắc: thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp món ăn đặc trưng núi rừng Tây Bắc. Những miếng thịt bò khô thơm mềm với hương vị đậm đà luôn là điểm hấp dẫn của món ăn này với thực khách cả nước. Là món ăn đặc sản vùng cao, thịt bò khô được chế biến từ nguyên liệu và công thức hoàn toàn tự nhiên nên vẫn giữ được vị ngon truyền thống mà những người dân tộc Tây Bắc



Thịt lợn gác bếp Sơn La cũng có những đặc điểm chung giống như thịt trâu, thịt bò khô gác bếp, nguyên liệu phải là từ những chú lợn được chăn thả tự nhiên trên vùng núi cao nguyên bạt ngàn và được chế biến theo cách riêng mang nét đặc trưng của núi rừng.



THAM KHẢO BÀI VIẾT THỊT GÁC BẾP SƠN LA
Liên hệ Đặc Sản Tây Bắc: 

Địa chỉ: Số 28/112 đường Đại Linh, phương Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Kinh doanh Phương 0965195287 giao hàng toàn quốc

Tạo chủ đề mới

ẩm thực tây bắc
amthuctaybac
1 bài | 467 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn