Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Những thực phẩm không thể mang qua Mỹ

28.07.2023, 09:56 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 113
Tag: thực phẩm không được mang vào mỹ
Bạn đang có ý đinh du lịch mỹ và muốn mang vài loại thực phẩm để làm quà biếu nhưng chưa biết có được hay không cho mang vào Mỹ

Nhiều Việt Kiều khi về nước thường tìm mua các món đặc sản Việt Nam để làm quà biếu hoặc đem qua Mỹ dùng dần để đỡ thèm món Việt. Nhưng trước khi mua bạn nên biết sơ qua các quy định khi mang các loại thực phẩm từ Việt Nam qua Mỹ để tránh mang đến sân bay Mỹ lại buộc phải bỏ lại hoặc có trường hợp bị đóng phạt đến vài ngàn Usd.

Trước khi vào được nước Mỹ, bạn cần phải trải qua 1 lần kiểm tra hành lý xem những thứ bạn mang vào có nằm trong danh mục những thực phẩm cấm mang vào Mỹ không. 

Những thực phẩm bị cấm mang vào Mỹ 

1. Các sản phẩm từ thịt sống: cụ thể là các loại thịt heo, bò, cửu, dê và những sản phẩm làm từ thịt tươi chưa qua chế biến hoặc nấu chín. Các loại thịt sống này bị cầm mang vào Mỹ vì những lý do về khá năng bệnh Tay Chân Miệng, bệnh não xóp ở Bò, sốt lợn, dịch tả Lợn.... sẽ lây lan trên diện rộng ở Mỹ.

2. Các loại thực phẩm làm từ gia cầm cũng bị cấm mang vào Mỹ: cụ thể là thịt gà, thịt vịt, thịt đà điều....còn sống chưa qua sơ chế chín, sáy khô việc ngăn chặng những loại gia câm tuoi sống này vào Mỹ nhầm tránh rũi ro các dịch bênh cúm H5N1, bệnh Newcasle.

3. Các loại rau củ qua tươi cũng nằm trong danh sách cấm mang vào Mỹ do nguyên cơ sâu bệnh làm ảnh hưởng đến Nông Nghiệp Mỹ. Tất cả các loại trái cây tươi, rau tươi, qua tươi đều không được mang vào Mỹ.

4. Các sản phẩm rau, củ, quả đống họp mà không tưởng hiệu thương mại. Hiệu đơn giản là gia đình tự làm đống gói không nhãn mát cũng không được mang qua Mỹ nha.

5. Các loại bánh kẹo nếu chứa các thành phần như thịt, trứng, mỡ động vật đều không được mang vào Mỹ nhiều người đọc đến đây hay hoi Tổ Yến sáy khô (Yến Sào) có được nằm trong danh mục cấm mang vào Mỹ không? Câu trả lời là có cấm mang vào Mỹ nhé!

6. Những loại hải sản nằm trong danh mục bảo tồn động vật hoang dã của Mỹ như: vi cá, những sản phẩm là hải sản được xếp vào nhóm nguyên cấp cần được bảo vệ của Mỹ

 

 

Bạn có thể xem các loại thực phẩm được mang vào Mỹ của chúng tôi để biết loại nào mang vào mà không bị phạt tại công kiểm tra nha!

cach-lam-bo-bia-man-hoiamthuc.vn-1690556075092.png

Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn