Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Công nghệ Nano – Công nghệ của kỷ nguyên mới

23.09.2023, 08:52 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 150
Tag: thienduoc, nanodongtrunghathao
Công nghệ nano là công nghệ chế tạo các nguyên liệu, thiết bị, hệ thống bằng thao tác sắp xếp ở mức nguyên tử, phân tử hoặc với cấu trúc siêu phân tử có kích thước 1 – 100 nm. Hiện nay công nghệ nano được ứng dụng tương đối phổ biến trong lĩnh vực y khoa, đặc biệt là sản xuất dược phẩm.

Về kích thước, phân tử nano nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước của tế bào (kích thước tế bào khoảng 10 – 100μm, 1μm = 1000nm). Thậm chí, tế bào ung thư có thể đạt kích thước vài mm. Do đó, các phân tử nano có thể dễ dàng được cơ thể hấp thu, đi qua các tế bào, tiếp cận hệ thống nội bào và gan, tủy xương, màng ruột, lớp niêm mạc. 

Nhờ khả năng tan trong nước cao gấp 7500 lần phân tử thông thường, hàm lượng dược chất dưới dạng phân tử nano có khả năng hấp thu cao gấp 4 lần dạng tinh bột hoặc cao, thẩm thấu đến hơn 95% hàm lượng dược chất vào cơ thể con người, giúp quá trình hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn nhiều lần. 

Ngoài ra, ng nghệ nano còn giúp các dược chất tránh được nguy cơ bị phân hủy bởi các tác nhân như: nhiệt độ, độ ẩm, oxy, pH, dịch sinh lý, enzyme. Đồng thời, các phân tử nano còn có một khả năng đặc biệt đó là tránh vận chuyển dược chất đến các mô lành và tế bào lành. Do đó, ngoài ưu điểm là tăng khả năng hấp thu hoạt chất thì ng nghệ nano còn giúp kéo dài tác dụng, tăng tính an toàn, giảm thiểu tác dụng phụ.

Nổi bật trong số những đơn vị cung cấp sản phẩm ứng dụng ng nghệ nano là ng ty Cổ phần ng nghệ Thiên Dược. Đơn vị này chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, đặc biệt trong đó là Đông Trùng Hạ Thảo.

ng ty Cổ phần ng nghệ Thiên Dược tự hào là đơn vị đầu tiên ứng dụng ng nghệ nano hoạt hóa Đông Trùng Hạ Thảo tại Việt Nam. Đồng thời, ng ty còn rất vinh dự khi trở thành đơn vị có 2 năm liên tiếp đạt chứng nhận FDA của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Hotline:  09 09 85 77 99 .

Tạo chủ đề mới

Phùng Thị Ly
nano
161 bài | 179 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn