Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Mẹo vặt xử lí đồ dùng hàng ngày thú vị

27.03.2015, 10:31 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 35,168
Tag: meo vat hang ngay ban nen biet | meo vat ve do dung trong nha | meo vat xu li nhung do dung trong nha |
Đem chùm chìa khoá thường mang theo mình dùng cân chuẩn để cân trọng lượng, ghi nhớ trọng lượng đó của chìa khoá. Khi đi mua hàng, để kiểm tra cân hàng có chính xác hay không, ta chỉ cần dùng cân của chủ hàng cân chùm chìa khoá của ta, nếu trọng lượng của chùm chìa khoá là chính xác thì cân đó đúng.

Cách kiểm tra túi ni lông có độc tính hay không.

    Nếu là nhựa mỏng cách điện dùng làm túi ni lông đựng thực phẩm không có độc tính, dùng tay sờ vào có cảm giác trơn trượt, bề mặt như có sáp, dễ cháy, ngọn lửa màu vàng, khi đốt nhỏ giọt xuống như giọt nến. Nếu là nhựa mỏng dùng làm túi đựng thực phẩm có độc tính, không thể dùng để đựng thực phẩm , cảm giác của tay dính, khó cháy, rời khỏi lửa là tắt, ngọn lửa màu xanh.

Cách đơn giản nhận biết cân sai.

    Đem chùm chìa khoá thường mang theo mình dùng cân chuẩn để cân trọng lượng, ghi nhớ trọng lượng đó của chìa khoá. Khi đi mua hàng, để kiểm tra cân hàng có chính xác hay không, ta chỉ cần dùng cân của chủ hàng cân chùm chìa khoá của ta, nếu trọng lượng của chùm chìa khoá là chính xác thì cân đó đúng.

Cách khiến nến không bị nhỏ  giọt.

    Với những chiếc nến cắm vào bánh gatô, trước khi cắm ta cho nến vào tủ lạnh để Cách gỡ cốc thuỷ tinh bị dính chặt vào nhau

Cách gỡ cốc thuỷ tinh dính vào nhau.

    Cốc thuỷ tinh xếp chồng vào nhau, khi lấy ra không lấy được, ta có thể đem chồng cốc ngâm vào trong nước ấm, đổ nước lạnh vào bên trong cốc, vậy cốc sẽ tách rời nhau ra.

Cách chọn cốc thuỷ tinh.

    Khi chọn mua cốc thuỷ tinh, ta cần phải kiểm tra bề mặt thuỷ tinh có bóng khí hay không. Nếu có, khi ta rót nước nóng vào, cốc thường dễ bị vỡ.

Cách mài dao cạo cùn.

     Mài dao cạo bằng cốc thuỷ tinh: đổ vào trong cốc thuỷ tinh một lượng nước vừa phải, cho thêm vào 1 ít muối rồi thả dao cạo vào trong nước, dùng ngón tay trỏ ấn chặt lưỡi dao mài đi mài lại trong cốc, 1-2 phút sau dao sẽ sắc lại như mới. Sau khi dùng cùn lại mài, 1 con dao cạo có thể mài
10 lần. 
     Dùng nước nóng ngâm dao cạo: trước khi cạo râu, ta đem dao cạo cho vào trong nước nóng từ 
50oC trở lên ngâm 1 lúc, sau đó dùng, như vậy dao cũng sẽ sắc.

Cách mài dao nhanh.

    Khi mài dao, trước tiên ta đem dao ngâm vào trong nước muối khoảng nửa tiếng, khi lấy ra mài trên đá mài, vừa mài vừa nhỏ nước muối sẽ làm cho lưỡi dao sắc bén hơn và kéo dài tuổi thọ của dao.

Cách làm sạch bụi trên giường đệm 

    Giường đệm mặc dù để trong nhà nhưng cũng có rất nhiều bụi. Nếu ta dùng chổi hay que đập cho sạch bụi, bụi sẽ bay khắp phòng, thật là lợi bất cập hại. Ta có thể lấy quần áo cũ bằng vải nilông đen giặt sạch phơi khô, khi cần lau bụi, ta dùng những chiếc quần áo cũ này làm khăn lau lau theo một đường ở trên giường, do sinh ra tĩnh điện lớn, lớp bụi sẽ dính vào khăn lau, dùng nước giặt sạch rồi dùng tiếp. Ta nên dùng 2-3 mảnh cùng một lúc như vậy sẽ nhanh và hiểu quả hơn.

Cách sử dụng dầu hoả

    Bấc đèn ngâm giấm : bấc đèn ngâm giấm 1 lúc, phơi khô, khi thắp đèn vừa sáng lại vừa tiết kiệm dầu. 
    Dùng muối tiết kiệm dầu : bỏ một ít muối vào trong dầu hoả sẽ tiết kiệm được khá nhiều dầu. 
 
    Ánh sáng của dầu băng phiến : sau khi cho băng phiến vào trong dầu hoả, dùng để thắp đèn, sẽ 
làm cho đèn sáng lên gấp đôi. 
    Dùng muối để khử nước rớt vào trong dầu : khi nước rơi vào trong dầu hoả sẽ trở thành những hạt nước nhỏ nổi lên trên bề mặt dầu, làm cho dầu hoả không sử dụng được. Lúc này, ta chỉ cần rắc một ít muối tinh vào trong thùng dầu. Vì muối sau khi tan vào trong nước, tỷ trọng của hạt nước muối nặng hơn rất nhiều so với tỉ trọng của dầu hoả, sẽ chìm xuống đáy thùng, như vậy dầu lại có thể dùng được.

Cách làm mềm khăn bông cứng cũ.

    Khi khăn bông cũ dùng lâu bị cứng, ta cho khăn vào nước pha với giấm đun sôi 1 lúc, rồi dùng nước nóng giặt sạch, khăn sẽ mềm trỏ lại.

 

T.Nhung(nguồn sưu tầm)

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,054 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn