Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Bật lửa

Bật lửa cao cấp S.T.Dupont

01.07.2015, 09:02 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,218
Tag: bat lua dep | bat lua dupont | bat lua doc
Ra đời năm 1872, thương hiệu S.T.Dupont được giới quý tộc trên toàn thế giới biết ngay sau đó. Là thương hiệu đựợc yêu thích của các chính trị gia, ngôi sao Hollywood.

Ra đời năm 1872, thương hiệu S.T.Dupont được giới quý tộc trên toàn thế giới biết ngay sau đó. Là thương hiệu đựợc yêu thích của các chính trị gia, ngôi sao Hollywood. Và hiện nay khách hàng chủ yếu của S.T.Dupont đa phần là những doanh nhân tinh tế, chu toàn, họ thích ở S.T.Dupont cái đẹp của sự lịch lãm và đứng đắn.

bat lua stdupont

bat lua stdupont

 

Simon Tissot-Dupont, sinh năm 1847, là người sáng lập ra nhãn hiệu nổi tiếng S.T Dupont khi ông mới 25 tuổi. Ông sinh ra trong một gia đình nông tại tỉnh Savoie của Pháp, là một người có tài và lòng đam mê, ông đã tuyển dụng một số thợ thủ công có tay nghề cao đê thành lập một lò chuyên chế tác các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như ví, túi sách bằng da, bút, nước hoa, thuốc lá, etc. Các sảm phẩm của ông nhanh chóng được ưa chuộng và ông trở thành nhà cung cấp chính thức các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp cho các cửa hàng của bảo tàng Louvre tại Paris, đặc biệt sẩn phẩm túi sách cho các nhà ngoại giao và thương gia thời bấy giờ.

Ngoài tiếng "cling" đặc trưng nổi tiếng mỗi khi bật lửa, S.T. Dupont hiện đang giữ kỷ lục Guinness về chiếc bật lửa đắt nhất thế giới, có giá đến 500,000 Euro (tương đương 13 tỉ đồng).  S.T.Dupont còn tự hào luôn cận kề các chính trị gia và là vật phẩm ngoại giao của chính phủ Pháp. Những dòng sản phẩm nổi tiếng của S.T. Dupont như bật lửa, bút viết, đồ da, thắt lưng, v.v

bat lua stdupont

Mọi người đều yêu thích các sản phẩm bằng da bóng loáng của S.T.Dupont. Họ luôn ngạc nhiên trước những bí quyết sản xuất của phân xưởng, nhưng những sản phẩm da màu tan với bột kim cương, một kỷ thuật độc quyền để có thể tạo ra những sản phẩm rực rỡ mạnh mẽ không gì sánh bằng.

 

S.T.Dupont - Biểu tượng của giới thượng lưu:

Một trong những chiếc đồng hồ Dupont đầu tiên được làm theo đơn đặt hàng đặc biệt từ Maharajah của Patiala, người đã đặt hàng 100 chiếc túi minaudière (dạng clutch bags), mỗi chiếc túi đựng chiếc bật lửa Dupont bằng vàng rắn. Phân xưởng đã mất đến thời gian 3 năm để hoàn thành đơn hàng; và năm 1941, S.T.Dupont đã sản xuất chiếc bật lửa cao cấp bằng xăng  đầu  tiên,  sau đó là dòng bật lửa Line 2 nổi tiếng. Bật lửa Dupont được chạm khắc từ đồng rắn, mang chữ ký của người nghệ nhân đã làm ra nó với nghệ thuật chế tác sơn mài độc đáo Trung Hoa.

bat lua stdupont

Bật lửa Dupont là một trong những thành tựu lớn nhất của thương hiệu. Chiếc bật lửa Dupont được xem là bản giao hưởng hoàn hảo giữa công nghệ chế tác kim loại và nghệ thuật sơn mài cao cấp Trung Hoa, với kiểu dáng đẹp, sang trọng và đặc biệt là âm thanh 'cling' đặc trưng duy nhất mỗi khi bật nắp.

Bật lửa S.T. Dupont trở thành biểu tượng địa vị và được hâm mộ cũng như xuất hiện khắp mọi nơi ngay cả trên màn ảnh Hollywood như nghệ sĩ Picasso, Warhol, và cô đào sexy Marilyn Monroe... 

bat lua stdupont

bat lua stdupont

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy cũng có một chiếc bật lửa Dupont được chạm khắc chữ “J” tinh tế. Bà vô cùng yêu thích chiếc bật lửa Dupont của mình, nên đã đặt chế tác thêm một chiếc bút để đi cùng với chiếc bật lửa đó.

bat lua stdupont

Qua 140 năm qua, S.T. Dupont đã thể hiện niềm đam mê của mình cho nghệ thuật thủ công nổi bật, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong thế kỷ 21, huyền thoại vẫn tiếp tục sống mãi trong sự hài hòa giữa cội nguồn và tương lai đầy hứa hẹn.

bat lua stdupont

Chủ đề trước

Chủ đề sau

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Chủ đề được xem nhiều nhất
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn