Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Xì gà Cuba

24.06.2015, 09:35 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,337
Tag: do xa xi | hang cao cap | gioi thuong luu
Chắc hẳn không một ai trong chúng ta chưa từng ngất ngây say, thả hồn mơ mộng về một đất nước Cuba đầy thơ mộng, trữ tình, cùng với những điếu xì gà Cuba đã và đang chinh phục được giới thượng lưu trên toàn thế giới...

Xì gà Cuba là thứ hàng hiệu không thể thiếu trong túi áo của những người thuộc tầng lớp quý tộc. Xì gà Cu Ba nổi tiếng khắp thế giới và không cần phải bàn cãi - chúng là loại ngon nhất. Cây thuốc lá đã được trồng tại Cu Ba hàng trăm năm qua và người ta bắt đầu sản xuất xì gà ở đây từ thời vua Phillip đệ nhị của Tây Ban Nha (1527-1598).

xi ga cuba

 

Ngày nay, chúng đã có mặt trên 150 quốc gia và trở thành một biểu tượng của đất nước, nhưng những điếu xì gà Cuba nổi tiếng được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Ngay cả Cohiba, loại xì gà cao cấp nhất thế giới, cũng không là ngoại lệ. Trong năm 2011, doanh thu từ xì gà của Cuba đã tăng 9%, lên 401 triệu USD, nhờ nhu cầu xì gà hàng hiệu có xu hướng tăng trên thế giới.

Ngành SX xì gà tại Cuba do chính phủ kiểm soát, để đảm bảo chất lượng, mọi điếu xì gà đều được cuộn chuẩn xác, không có chút tì vết, khiếm khuyết nào. Xì gà Cu Ba đặc biệt một phần nhờ được làm từ nguyên liệu chất lượng cao với sự chăm chút tới từng công đoạn, chi tiết và sự đồng đều trong mỗi thành phẩm. Và người ta nói có hơn một trăm công đoạn để SX ra một điếu xì gà Cu Ba. Hơn nữa, cách thức làm xì gà ở đây gần như không thay đổi trong hàng trăm năm qua. Tất cả những điều này tạo nên sự khác biệt và danh tiếng của xì gà Cu Ba.

Những người chọn lá bọc bên ngoài điếu thuốc mỗi ngày phân loại khoảng 1.200 lá. Với kinh nghiệm của mình, họ chọn xếp các lá có cùng màu sắc, kích cỡ, độ dẻo, các đường gân lá. Lá bọc ngoài quyết định sức hút và sự hấp dẫn của điếu xì gà, yếu tố quan trọng để định giá chất lượng sản phẩm.

xi ga cuba

 

Mỗi điếu xì gà được làm ra từ 3 lá thuốc: một lá chính, một lá phụ và một lá gắn kết. Những lá thuốc sau khi được tẩm ướp phụ gia đặc biệt sẽ được phân loại và được cuốn bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân trong nghề.

 

Các công đoạn để sản xuất loại xì gà nổi tiếng nhất thế giới:

  • Phân loại lá thuốc.

 

xi ga cuba

 

  • Loại bỏ gân lá chính để việc cuốn điếu thuốc dễ dàng hơn.

 

xi ga cuba

 

  • Các nghệ nhân chuyên nghiệp cuốn từng điếu xì gà bằng tay.

 

xi ga cuba

 

  • Cắt bỏ phần thừa của xì gà bằng những con dao cực sắc.

 

xi ga cuba

 

  • Giai đoạn cuối cùng là làm phần đầu để phân biệt nơi châm lửa cho người hút

 

xi ga cuba

 

  • Những điếu xì gà được ép trong khuôn nhựa trong khoảng 15-20 phút để đảm bảo hình dáng và kích thước chính xác.

 

xi ga cuba

 

  • Và được kiểm tra lại lần cuối để đảm bảo khả năng cháy khi hút. Nếu không đạt yêu cầu, cả lô hàng có thể bị hủy bỏ.

 

xi ga cuba

 

Những điếu xì gà Cohiba sản xuất cho khách hàng thường có giá 28USD/điếu nhỏ và 56USD/điếu to.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn