Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Rao vặt

Gà 9 cựa chính gốc Phú Thọ tươi sống được vận chuyển về Hà Nội

23.09.2015, 09:19 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,205
Tag: ga chin cua thit, gà chín cựa thịt
Gà 9 cựa chính gốc từ Phú Thọ - Giao gà tươi sống tại nhà

Gà 9 cựa tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết khi Vua Hùng thách cưới Sơn Tinh, Thủy Tinh. Nhưng thực ra đây là giống gà có thật của Việt Nam từ xa xưa được phân bố rải rác ở những thông bản xa xôi vùng đồi núi. Hiện nay giống được nuôi nhiều ở Xuân Sơn – Phú Thọ.

Ga chin cua thit Phu Tho
Ga chin cua thit Phu Tho


Ga chin cua Phu Tho thường có kích cỡ nhỏ, khoảng trên dưới 2kg/con, mào gà đỏ tươi, chân to nhiều cựa, hầu hết con nào cũng có 3-4 cựa mỗi bên chân và mọc liền nhau, cựa trên cùng thì cong vút như nanh lợn rừng.

Ga chin cua

Giống gà chín cựa Phú Thọ thường sống theo đàn và có chia vùng lãnh thổ. Những con trống sẽ có nhiệm vụ bảo vệ đàn…nên khi gặp đàn khác, chúng sẵn sàng lao vào nhau như những chú gà chọi thực sự. Gà chín cựa được đặt lên mẹt, hấp cách thủy và ăn với bánh dày là món ăn ưa thích của các bậc Vua, Chúa ngày xưa.

Gà khi ăn thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh trong đông y, tăng cường hoạt động não bộ, giúp não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ phát triển tốt. Gà chín cựa thịt tốt cho sức khỏe của sản phụ trước và sau khi sinh. Ngoài ra thịt gà chín cựa thuần chủng còn có công dụng cải thiện huyết áp, nhịp tim ở người lơn tuổi. Thịt gà còn được hầm với các loại thuốc như táo tàu, kỷ tử, hải sâm, nhãn nhục, hoài sơn...tạo ra những bài thuốc và món ăn bổ dưỡng.

Gathit.vn giao gà đến tận nhà của quý khách. Sản phẩm cam kết: gà khỏe, nuôi tự nhiên, thả vườn, thịt ngon. Xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0983.884.238 hoặc gửi thông tin cho chúng tôi tại website Gathit.vn

Tạo chủ đề mới

Telex Vni
telexvni
6 bài | 729 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn