Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Kinh nghiệm

Nấu ăn bằng bếp gas mini an toàn cho sinh viên

17.10.2015, 10:47 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,433
Tag: ẩm thực hà nội | món ngon hà nội
Dùng bếp gas mini để nấu ăn luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên vì giá thành rẻ, tiện lợi và phù hợp với phòng trọ chật chội.

Tuy nhiên, loại bếp gas này cũng tồn tại rất nhiều rủi ro, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng nếu bạn mua và sử dụng không đúng cách.

 

Mua bếp gas

Đừng tiếc tiền để chọn mua cho mình một cái bếp gas tốt, có thương hiệu uy tín vì bạn sẽ sử dụng nó hằng ngày trong nhiều năm ở trọ. Còn loại bếp gas không rõ nguồn gốc tuy giá thành rẻ hơn nhưng chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn và mức độ an toàn rất thấp. Khi mua bếp bạn phải thử các chi tiết như: Chân bếp có cứng cáp hay bị cong vênh không? Có hiện tượng xì gas không? Mâm chia lửa có cho ngọn lửa xanh và đều không? Kiềng bếp phải khít, không bị hở... Bếp gas phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản của nhà sản xuất thì bạn mới mua về sử dụng.

Một gợi ý nhỏ là bạn có thể chọn loại bếp gas mini có dùng van an toàn như “inline cut”, tức là ngắt gas trực tiếp từ bên trong rất chính xác, ngăn ngừa rò rỉ gas, sử dụng được cả 2 loại bình gas áp lực thấp và cao.

 

Không sử dụng bình gas tái sử dụng nhiều lần

Bình gas mini thực chất chỉ được sử dụng từ 1 đến 2 lần rồi bỏ đi nên bạn tuyệt đối không sử dụng bình gas được sang chiết hoặc tái sử dụng nhiều lần vì ở một số nơi, gas bơm lại không phải là gas chuyên dùng, có áp suất cao dễ gây nổ bình. Mỗi lần đổi gas bạn cũng phải lưu ý không chọn các loại bình bên ngoài bị gỉ sét, móp méo vì dễ gây xì gas ở van và mối nối, nguy cơ cháy nổ cũng tăng cao hơn rất nhiều. Tốt nhất bạn hãy đổi bình gas ở các của hàng lớn, có uy tín và chất lượng, khi nấu xong phải tháo bình ra cất gọn, không để bình gas ngoài nắng để đảm bảo an toàn.

 
Nấu ăn bằng bếp gas mini an toàn cho sinh viên

Đặt bếp ngay ngắn khi sử dụng

Bạn đừng thờ ơ với lời cảnh báo này vì nếu để bếp nghiêng, lửa tiếp xúc với đầu bình gas rất dễ gây cháy nổ. Hãy đặt bếp ở nơi bằng phẳng, không có gió lùa để giữ cho ngọn lửa luôn được ổn định. Sử dụng bếp gas mini đúng cách chính là bạn đang bảo vệ tính mạng và sức khỏe của mình khi cuộc sống trọ học xa nhà vẫn còn nhiều khó khăn và bỡ ngỡ.

 

Không dùng nồi quá lớn

Đây cũng là lưu ý quan trọng bạn phải ghi nhớ. Bếp gas mini có đặc điểm là kích thước nhỏ và kiềng bếp không cao nên không thích hợp sử dụng với nồi lớn. Phần đáy nồi lớn sẽ làm ngọn lửa tỏa ra nhiều, dễ tiếp xúc với gas gây ra cháy nổ nguy hiểm.

 

Không tự ý sửa chữa bếp gas

Trong quá trình nấu, đôi khi bạn sẽ gặp một vài trục trặc như bật lửa không cháy thì đừng vội mở tung cả bếp gas ra chỉnh sửa vì có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Hãy kiểm tra xem bình có còn gas không? Xem vị trí của kim đánh lửa và đầu đốt có cách nhau quá xa không (chuẩn là 4mm). Nếu các yếu tố đó vẫn đảm bảo mà bạn vẫn không thể đánh lửa thì hãy liên hệ với các của hàng, đại lý cung cấp bếp gas nhé!

Bạn cũng tuyệt đối không được chêm, lót hoặc thay đổi cấu trúc của cụm van an toàn trong mọi trường hợp.

 

Không sử dụng bếp quá cũ

Nếu bạn có nhu cầu đun nấu thức ăn liên tục bằng bếp gas mini thì hãy lưu ý hạn sử dụng của chúng. Khi thấy bếp quá cũ thì bạn cần thay thế ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến hiện tượng xì gas do nghẽn ống dẫn gas, van hoặc mâm chia lửa.

Với bếp gas sử dụng hằng ngày, bạn hãy thường xuyên lau và vệ sinh bếp gas sạch sẽ để kéo dài tuổi thọ cho bếp.

 

Nguồn: dienmayxanh.com

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,317 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn