Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Tây Bắc cội nguồn của các món ăn và gia vị truyền thống

08.07.2018, 09:39 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 2,553
Tag: dăc sản tây bắc, bán đặc sản tây bắc, đặc sản tây bắc rượu ngâm quý
Đến vơi Tây Bắc bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước nền ẩm thực tại nơi đây. Những món ăn vô cùng phong phú và đa dạng.

Món ăn nào cũng để lại một chút nhớ nhung lưu luyến cho người thức. Đặc sản Tây Bắc chỉ đơn giản là Thịt khô, mắc khén, mắc mật, táo mèo, sâu chít…là những đăc sản nổi tiếng vùng Tây Bắc.

Nơi hôi tụ đặc sản của vùng núi Tây Bắc

Nơi hôi tụ đặc sản của vùng núi Tây Bắc 

Đến đây mà không thử qua những thứ này thì cũng giống như đi leo núi mà không leo đến đỉnh. Những loại đặc sản này hội tụ tất cả những đặc trưng ẩm thực của vùng cao này.Từ lâu Tây Bắc đã nổi tiếng là nơi có nhiều đặc sản độc đáo. Đối với những du khách miền xuôi, nơi đây quả là thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn phong phú hấp dẫn. Có thể kể đến một số món đặc sản nổi tiếng vùng Tây Bắc sau đây Thịt Gác Bếp Tây Bắc Trên Toàn Quốc là món ăn nổi tiếng nhất nhì của người dân Tây Bắc. Từ thịt trâu, thịt bò đến thịt lợn khô đều vô cùng thơm ngon.

Để có được đĩa thịt gác bếp chuẩn vị hãy đến với Ẩm Thực Tây Bắc

Để có được đĩa thịt gác bếp chuẩn vị hãy đến với Ẩm Thực Tây Bắc 

Hay nhất là thịt khô ở đây không phải là loại thịt xé sợi mà là loại nguyên miếng. Những miếng thịt tươi ngon nhất được chọn lựa rồi tẩm ướp gia vị, treo lên gác bếp, hong khô bằng than hồng của củi rừng và khói bếp làm nên cái hương vị đặc trưng cho loại thịt khô vùng này. Mỗi miếng thịt là sự hòa quyện của vị thơm thơm của mắc khén, cay nồng của ớt gừng và thoang thoảng hương khói bếp không thể lẫn được. Chính cái hương vị đặc biệt ấy đã làm nên cái ngon của thịt khô gác bếp Tây Bắc. Ăn các món ngon vùng Tây Bắc mà không nhắc tới chẳm chéo thì đúng là thiếu sót lớn. Loại đồ chấm làm từ mắc khén, ớt, tỏi và muối này có thể biến tấu thành rất nhiều những loại chéo khác nhau cho phù hợp với mỗi món ăn. Mỗi loại chẳm chéo được pha đều có những hương vị riêng nhưng không thể thiếu vị thơm nồng của mắc khén, cay cay của ớt rừng và thơm nức của tỏi. Chính vì thế, dù là loại chéo nào những nguyên liệu này cũng không thể thiếu được. Chẳm chéo được ăn kèm với thịt quả không có gì tuyệt vời hơn đó ạ. Hai món này mà hà quyệt v[í nhau thì không có gì tuyệt vời hơn nữa cả.

 Thưởng thức đặc sản Tây Bắc không thể  thiếu món rượu ngô trường bản

Thưởng thức đặc sản Tây Bắc không thể thiếu món rượu ngô trường bản

Ngoài ra chúng tôi còn có Rượu Ngô trưởng bản Tại Hà Nội  để phục vụ khách hàng nhâm nhi cùng những món ăn đặc sản của miền sơn cước.

Tạo chủ đề mới

cầm cường
manhcuongsl90
2 bài | 578 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn