Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Khô cá sặc nấu món gì ngon

14.08.2021, 09:34 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 2,657
Tag: khô cá săc, món ngon khô cá sặc, cá sặc
Khô cá sặc là đặc sản nổi tiếng miền tây, thịt cá bùi thơm, có vị béo rất ngon. Đặc biệt khi chế biến theo cách chiên, nướng ăn kèm cơm hoặc trộn gỏi đều hấp dẫn từ người già đến trẻ em. Hãy cùng Muakhoca khám phá 8 món ngon chế biến từ khô cá sặc miền tây nhé!

Khô cá sặc nấu món gì ngon? Tổng hợp 8 món ngon từ khô cá sặc
Khô cá sặc nấu món gì ngon? Tổng hợp 8 món ngon từ khô cá sặc

 

Khô cá sặc rim mắm me

Khô cá sặc rim mắm me
Khô cá sặc rim mắm me
Khô cá sặc đặc sản miền tây luôn được nhiều người yêu thích, khô cá sặc thường được chế biến đa dang món ngon như: khô cá sặc sốt bơ tỏi, khô cá sặc rim mắm đường, khô cá sặc rim giấm đường…nhưng hôm nay chúng ta sẽ khám phá khô cá sặc rang me ngon tê xoắn lưỡi nhe. 
Gắp từng miếng khô cá sặc xếp khéo léo lên đĩa đã trang trí dưa leo và ngò sẵn, rưới nước sốt me còn lại lên mặt đĩa, rắc đậu phộng rang đâm nát lên nữa là xong. 
Khô cá sặc có vị mằm mòi lại thấm đẫm vị chua nước sốt me tạo cảm giác chua chua ngọt ngọt cay cay quyện với nhau vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Chúc các bạn thành công với cách làm khô cá sặc rim me nhé! 

Khô cá sặc nướng chấm mắm me

Khô cá sặc nướng chấm mắm me
Khô cá sặc nướng chấm mắm me
Khô cá sặc nướng là cách chế biến ngon nhất đối với món ăn này. Chỉ cần quạt cháy bếp than, đặt cá lên vỹ nướng, đợi than hồng thì trở đều 2 mặt sao cho vàng thơm và tránh bị cháy khét. Sau khi nướng người ta sẽ xé cá thành miếng nhỏ vừa ăn, đây là món ăn thích hợp dùng cùng cơm.
Khô cá sặc nướng có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn, sẽ kích thích vị giác vô cùng nếu tranh thủ làm thêm nước mắm me. Một ít nước mắm trộn cùng nước me chín dằm, thêm chút đường và tỏi ớt băm nhuyễn xem như hoàn thành, đây là nước chấm "thần thánh" kết hợp được với rất nhiều loại cá khô. Ôi! nghĩ tới thôi thấy nước miếng ướt cằm rồi.

khô cá sặc rim giấm đường

khô cá sặc rim giấm đường
khô cá sặc rim giấm đường
Nếu được hỏi tôi thích khô cá sặc làm món gì ngon? Tôi sẽ trả lời đó là Khô cá sặc rim giấm đường, cách làm cá sặc khô rim chua ngọt vừa nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian chế biến, lại đưa cơm vô cùng. Khô cá sặc rim chua ngọt còn có tên là khô cá sặc rim giấm đường, bởi món ăn này làm từ các nguyên liệu: khô cá sặc, giấm gạo, đường và ít tỏi ớt băm. Cách chế biến dân dã giản đơn như chính tính cách người miền tây sông nước, lại đậm đà cái hương vị cá sặc khô quê nhà.
 
Chị Phương, một khách hàng quen thuộc của MuaKhoCa hiện có thân nhân tại Mỹ. vẫn hay thường đặt mua khô cá sặc, khô cá sặc và cá tra phồng theo yêu cầu của bà con xa xứ. Chị Phương tâm sự rằng anh em của chị định cư tại Bang Cali (mỹ) rất ít khi về nước, nhưng con khô cá sặc đã gắn liền với tuổi thơ gia đình chị, cho nên dù thế nào cũng phải mua bằng được chính con cá khô đúng gốc người miền tây làm, để thưởng thức cho đỡ thèm cái tình quê hương.

Cơm chiên khô cá sặc

Cơm chiên khô cá sặc
Cơm chiên khô cá sặc
Cơm chiên khô cá sặc là món ăn dân dã của người miền Nam, hay còn có tên "cơm chiên cá mặn" luôn được mọi người yêu thích, cho dù là bữa cơm gia đình hay nhà hàng sang trọng đều có món này. 
 
Khô cá sặc vốn có vị mặn mà đó là do phần thịt cá dày, có chứa mỡ béo, nếu không đủ lượng muối cá sặc sẽ bị ươn trong quá trình phơi khô. Để làm cơm cá mặn bằng cá sặc bổi đầu tiên phải chọn con khô cá sặc to cỡ bàn tay người lớn hoặc hơn thì mới có thịt nhiều. Cũng phải xét đến nguyên liệu làm cá sặc khô mặn phải là cá thật tươi, đem mần sạch rồi ướp muối nguyên con.
 
Muốn thưởng thức cơm cùng cá Sặc khô có vị mặn vừa ăn, phải chế biến ngay khi muối xong con cá chừng một nắng, vẫn còn giữ được độ tươi ngọt của cá, thịt cá săn lại dẻo dai, bùi bùi thơm phức. Khi dùng dao khứa ra thấy phần  thịt cá màu đỏ hồng, có hương thơm đặc trưng không phải mùi tanh thúi. Đặc biệt khô cá sặc 1 -2 nắng sẽ còn hơi ươn ướt, có vị ngọt tự nhiên của cá, vị mặn vừa phải và vị bùi, béo của cá sặc. 

Khô cá sặc kho tiêu, tóp mỡ


Khô cá sặc kho tiêu, tóp mỡ
Khô cá sặc kho tiêu, tóp mỡ
Khô cá sặc kho tiêu là món ăn đặc sản miền tây hao cơm phải biết, đặc biệt phải thưởng thức khi vừa bưng nồi cá kho khỏi bếp, thịt cá săn chắc, vị đậm đà thơm mùi tiêu, mặn ngọt có đủ. Xới chén cơm nóng hổi vừa thổi vừa ăn, rồi gắp miếng cá sặc kho tiêu thưởng thức cùng rau củ luộc tươi mát, ta nói cái cảm giác tuyệt vời chẳng kém gì cao lương mỹ vị.
Nếu chưa từng thử qua món ăn này, sẵn nhà cũng còn khô cá sặc, bạn hãy bắt tay vào bếp chuẩn bị những nguyên liệu có sẵn và chiến thôi. Khô cá sặc kho tiêu cùng tóp mỡ cực kỳ đưa cơm, ăn ngay lúc còn nóng, chấm kèm rau sống hay rau củ luộc đều ngon miệng.

Gỏi xoài khô cá sặc

Gỏi xoài khô cá sặc
Gỏi xoài khô cá sặc

Gỏi xoài cá khô là món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của dân miền Tây Nam Bộ. Nhất là khi về An Giang, một tỉnh đầu nguồn của dòng sông Me Kong chảy về Việt Nam, bạn sẽ được thưởng thức vô số món ngon từ gỏi xoài : gỏi xoài khô cá tra phồng, gỏi xoài khô cá đuối, gỏi xoài khô cá trê, gỏi xoài khô cá lòng tong, gỏi xoài khô rắn, gỏi xoài khô nhái, gỏi xoài khô sặc bổi,...nói chúng thì bất kỳ loại cá khô nào một khi đã kết hợp cùng vị chua của xoài, ngọt của đường, mặn của cá, cay của ớt đều có khả năng thổi bùng cảm xúc người ăn.
Mẹo làm gỏi xoài khô cá sặc:
Không trộn cá khô chung với xoài ngay từ đầu nhé, vì xoài sẽ ra nước làm khô cá sặc bị bở mất độ giòn thơm.
Chọn xoài xanh để có độ giòn hợp lý, lưu ý không nên rửa qua nước muối tránh xoài bị mềm đi.
Nên mua khô cá sặc có vị mặn vừa ăn, chế biến sạch, đóng gói cẩn thận và nhãn mác đầy đủ của cơ sở sản xuất.

Gỏi dưa leo khô cá sặc

Gỏi dưa leo khô cá sặc
Gỏi dưa leo khô cá sặc

Gỏi dưa leo khô cá sặc là món ăn dân dã Nam Bộ, kích thích vị giác người ăn bởi sự mặn mà của khô cá sặc, giòn mát của dưa leo, thanh chua cảu chanh, thơm nồng của rau húng nhủi và đậu phộng.
Gỏi dưa leo khô sặc đặc trưng ăn cùng cơm, tuy nhiên cũng có thể xem đây là món ăn nhâm nhi , món khai vị trong bữa ăn họp mặt. Ở miền tây khô cá sặc là thứu đặc sản gắn bó trong từng bữa cơm của mỗi gia đình. Thông thường vẫn là khô cá sặc chiên hoặc nướng ăn ngay với cơm, rồi ông bà ta lại biến tấu bằng cách trộn thêm rau củ thành các món gỏi chua ngọt dễ ăn như: gỏi xoài khô cá sặc, gỏi củ hũ dừa khô cá sặc, gỏi dưa leo...vô cùng đặc sắc.

Gỏi sầu đâu khô cá sặc

 

Gỏi sầu đâu trộn khô cá sặc từ lâu là món ngon đặc trưng vùng sông nước. Nó lôi cuốn bởi thịt khô cá sặc thơm béo, dưa leo ngọt mát, bông sầu đâu đắng nhẹ,...mang lại cảm giác thanh miệng, đậm đà hương vị miền tây.
Đối với người miền Nam gỏi sầu đâu trộn khô cá sặc được xem là món ăn quen thuộc trong bữa cơm, và cả trong bàn nhậu của các anh giúp lai rai vài xị đế mà trò chuyện vui vẻ. Món gỏi vừa có vị mặn của khô cá sặc, vị chua ngọt của nước mắm me và đặc biệt là cái đắng của lá sầu đâu đảm bảo sẽ làm cho bạn không khỏi xao xuyến vì gợi nhớ lại cảm giác thân thuộc của đồng quê thân thương. Khô cá sặc trộn gỏi sầu đâu, ăn ngon quên sầu luôn!
Gỏi sầu đâu khô cá sặc
Gỏi sầu đâu khô cá sặc

Cách chọn mua khô cá sặc ngon

- Nên chọn khô cá sặc có vị mặn vừa ăn, tránh khô cá sặc quá mặn ảnh hưởng sức khỏe.
- Nên chọn khô cá sặc có thịt dày, khi ấn ngón tay vào có sự đàn hôi. Ngoài ra cá sặc khô trên 3 nắng sẽ có màu sẩm và khô cứng hơn, khi chế biến khô cá sặc rim me chua sẽ ngon hơn khô cá sặc 1 - 2 nắng.
 
- Nên chọn cá sặc khô có mùi tanh chút, nhưng không quá tanh hay có mùi hôi thúi, không mùi hôi dầu do dự trữ lâu.
 
- Những con quá khô hoặc có màu sắc không tự nhiên, chỗ đậm chỗ nhạt  không đều màu thì không nên mua vì có thể khô cá đã bị tẩm phẩm màu. Không mua cá khô có màu trắng bệch như dùng thuốc tẩy.
 
Bạn có thể liên hệ muakhoca.com để đặt mua khô cá sặc tẩm ướp theo gia vị bạn mong muốn, với hotline: 0971726264.
 
Giá  Khô cá sặc từ 8 - 10 con/ 1kg giao động 260.000đ -300.000 đ/kg (cập nhật mới nhất 08/2021).
 
Giá  Khô cá sặc từ 13 - 15 con/ 1kg giao động 220.000đ -240.000 đ/kg (cập nhật mới nhất 08/2021).

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Hoàng Nam
kho1nang
6 bài | 139 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn