Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách nấu món bún chả cá chuẩn vị Nha Trang cho bạn

07.10.2021, 12:15 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 1,684
Tag: món bún chả cá chuẩn vị Nha Trang, chả cá nha trang
Bạn muốn tìm một công thức chuẩn nấu món bún chả cá theo kiểu Nha Trang và chưa biết nơi nào chia sẽ chuẩn hãy xem bài này nhé

với 2 cách nấu bánh canh trên nếu banh là người dân ở Nha TRang đang sinh sông ở các tỉnh hay Thành Phố lớn và muốn thưởng thức nguyên vị món bánh canh đặc sản Nha Trang quê mình mà không lẫn vào đâu được chúng tôi sinh chia sẽ thêm cho bạn công thức làm món bánh chả cá đúng góc Nha Trang nhé!

Nguyên liệu đâu tiền làm món này gồm:

  • Gia vị: hành lá,hành tím, hành tây, ớt tươi, nước mắm, bột ngọt, đường, muối, bột ngọt,hạt tiêu.
  • Hành tây: 4 củ
  • Các loại rau ăn kèm như: giá đỗ, xà lách, hành, ngò, rau muống chẻ, bắp chuối,..
  • 500gr bánh canh bột gạo
  • Cá ngừ mua nguyên con tươi dùng xương để ninh nước dùng và thịt cá ngử sẽ dầm nhuyễn. Đây là điểm khác biệt giữa nguyên liệu làm món bánh canh chả cá phan rang và các loại bánh canh chả cá ở các vùng miền khác
  • Chả cá nha trang dạng bánh 500gr loại chiên và hấp bạn có thể tìm mua qua sẵn nếu bạn muốn không tốn thời gian có thể mua tại Vinafood.net nhé.
  • Cá thu 500gr bạn mua loại khoan
  • Bánh canh bột gạo

Các bước làm nên món bánh canh chả cá Đặc sản Nha Trang như sau:

Bước 1: Bạn đem bánh canh rửa qua nước sạch và nhứng vào nước sôt để sợi bánh được mềm và dẻo, kế tiếp bạn cần nhúng ngày bào nước đá để chánh bánh canh dính lại với nhau và không có độ sần sực để khoản 30 giấy và vớt ra liền để ráo nước. Công đoàn này tương tự như cách sơ chế sợ bánh canh của món bánh canh Pha Rang.

Bạn có thể thắc mắc sao nguyên liêu gần như nhau và cách nấu cũng na ná nhau. Thật ra, Phan Rang và Nha Trang là hai tỉnh liền kề nhau nên công thức nấu các món ăn cũng khá tương đồng.

Bước 2: Tạo ra nước dùng trong và ngon ngọt với vị cá và không tanh. Điểm khác biệt với 2 món bánh canh chả Pha Rang và Đà Nẵng là món bánh canh chả cá Nha Trang nước dùng chỉ dùng đúng loại Cá Biển mà ở đây là Cá Ngừ.

Để nước dùng ngon và không có mùi tanh của cá bạn cần lấy hết nội tạng và mang của cá. Sau đó bạn chụng sơ với nước sôi và dùng tay hoặc muỗn cạo phần nhợt của cá. cha-ca-hap-luoc-loai-500gr-hoiamthuc.vn-1633540409339.jpgcha-ca-hap-luoc-loai-500gr-hoiamthuc.vn-1633540409339.jpgcha-ca-nau-voi-mi-tom-hoiamthuc.vn-1633540450439.jpg

Sau công đoạn trên bạn tiến hành ninh cá ngừ và 500gr cá khu cắt khức khoản 1 tiếng để thịt cá chính. Điểm quan trong làm nên món đặc sản bánh canh Nha Trang không lẫn vào các món bánh canh của vùng khác chính là "Nguyên liệu ninh nước dùng là xương cá ngừ".

Bạn vớt nguyên con cá Ngừ và cá thu cắt khức ra, phần cá thu bạn để nguyên khức tiếp đên cá Ngừ lấy hết phần thịt cá tiếp tục lấy phần xương ninh và cho thêm củ hành tây đã nướng sơ cắt làm tư và ninh chung thêm 30p. sau đó bạn vớt xương cá ra ngoài. Tơi đây là nồi nước lẹo của bạn đã hoàng thành.

Bước 3: cắt chả cá đã mua thành từng lát, hành tây cắt sợ nhuyễn, hành là cắt hạt lựu, hành tím bạn cần phi thơm, phần thịt cá ngừ bạn tán nhuyễn tiếp đến cho bún vào tô và thêm vào các thành phần chả cá, hành tây, hành là, nạc cá ngừ tán và trang nước lèo lên sao đó cho hành tím phi và ít tiêu. 

Món bánh canh chả cá nha trang bạn muốn ngon cần có nước chấm là nước mấm các nguyên chất và ít ơt sắt. 

Chúng các bạn thành công khi làm món bánh bánh canh chả cá này nhé!

Còn hơn 10 món ăn có nguyên liệu là chả cá vì thế bạn có thể xem thêm qua link: http://vinafood.net/mon-an-lam-voi-cha-ca_485VI123news

Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn