Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom rẻ
>
Đ/c mua sắm

Khô cá lóc

06.10.2021, 07:58 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 3,081
Tag: khocaloc
Khô cá lóc là món ăn đặc sản miền tây có bán khắp nơi, giá khô cá lóc khoảng 200.000đ/kg. Chế biến nhanh: khô cá lóc chiên, khô cá lóc nướng, rim đường, trộn gỏi nộm,...và còn rất nhiều mon ngon khác.

Khô cá lóc

Khô cá lóc là món ăn dân dã rất được ưa chuộng, ngày nay đã trở thành đặc sản miền tây có bán khắp nơi. Được xem là món ăn mang hương vị đặc trưng vùng quê nước nổi, khô cá lóc đã trở thành một phần phổ biến trong ẩm thực văn hóa Nam Bộ.
Khô cá lóc còn có tên gọi khác là khô cá quả, khô cá sộp, khô cá chuối (miền Bắc) hay khô cá trầu (miền Trung) tùy theo mỗi vùng. Tuy nhiên ngon nhất phải kể đến cách làm khô cá lóc của người miền tây.
Khô cá lóc có thể chế biến được rất nhiều món ngon, hấp dẫn như: Gỏi xoài khô cá lóc, khô cá lóc nướng, khô cá lóc chiên,.. Ngoài ra Khô cá lóc miền Tây còn được xem thức quà ngon đậm đà vị quê dành tặng người thân, bạn bè trong các dịp Lễ, Tết với giá khô cá lóc chỉ giao động 200.000đ - 300.000đ/kg.
Bán Khô cá lóc giá tốt nhất, giao hàng toàn quốc.
Bán Khô cá lóc giá tốt nhất, giao hàng toàn quốc.
 

Cách làm khô cá lóc ngon

Để làm được con cá lóc khô ngon đảm bảo vệ sinh thực phẩm, nguyên liệu phải chọn lựa kỹ từ những con cá lóc tươi sống. 
Cá sẽ được làm sạch tách lấy phần thit và tẩm ướp muối, hạt tiêu cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. 
Dùng dao nhọn xẻ cá như hình quạt làm khô
Dùng dao nhọn xẻ cá như hình quạt làm khô
Cá lóc sau khi thấm gia vị sẽ được xếp đều có khoảng cách trên giàn phơi, nhiệt độ thích hợp nhất để phơi khô cá lóc là 10g sáng đến 15g chiều. Vất vả nhất là phải thường xuyên trở mặt cá để ánh nắng làm khô đều cả hai mặt, với nắng gắt thì phơi 3 đến 4 ngày là đã có thể thu hoạch.
Khác với cách mua khô cá lóc truyền thống, khi đến với muakhoca khách hàng sẽ được  xem tất cả công đoạn chế biến cá khô trực tiếp qua livestream. Bởi vì chúng tôi luôn đặt vấn đề vệ sinh làm đầu để cho ra sản phẩm khô cá lóc ngon và an toàn nhất đến mức có thể.
Đặc biệt thấu hiểu giá trị dnh dưỡng của khô cá lóc trong bữa cơm gia đình, mà chúng tôi không tẩm ướp ớt hoặc tiêu quá cay phù hợp khẩu vị trẻ em, và rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Quy cách đóng gói: Túi loại 0.5kg và 1kg (hoặc theo yêu cầu), sản phẩm được hút chân không kỹ lưỡng.

Cách bảo quản khô cá lóc

Chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đông để có thể sử dụng lâu.
Để bảo quản khô cá lóc, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đông để có thể sử dụng lâu.
Bảo quản tại nhà: khô cá lóc hoàn toàn làm theo cách truyền thống, nên anh chị cần bảo quản trữ đông, với hạn sử dụng lên đến 6 tháng mà không làm giảm chất dinh dưỡng có trong thịt cá.
Khô cá lóc 1 nắng bảo quản mang đi xa trong điều kiện nhiệt độ thường là 2 ngày, và bảo quản trữ đông dùng trên 2 tháng.
Khô cá lóc 2 nắng bảo quản mang đi xa trong điều kiện nhiệt độ thường là 4 - 5 ngày, bảo quản trữ đông dùng trên 4 tháng.
Khô cá lóc 3 nắng bảo quản mang đi xa trong điều kiện nhiệt độ thường là 7 - 10 ngày, bảo quản trữ đông trên 6 tháng.
Đặc biệt khô cá lóc là thực phẩm tươi sống, nên nếu bảo quản ở môi trường ẩm khô cá sẽ dễ bị mốc, bị cứng và gắt dầu.

Bảng giá khô cá lóc hiện nay

Bảng giá khô cá lóc hiện nay

 

 
Theo kinh nghiêm làm khô cá lóc lâu năm, thì cứ 2 kg cá tươi sau khi phơi 3 ngày nắng sẽ thu được 250 gram khô cá lóc. Vì vậy giá khô cá lóc phụ thuộc vào giá cá lóc tươi trên thị trường hiện nay.
Loại khô sặcGiá/kgGhi chú
Khô cá lóc 3 nắng 230.000đ Thích hợp làm quà tặng đối tác, người thân
Khô phile cá lóc 260.000đ Thích hợp để trong tủ ăn dần hoặc làm quà tặng
Khô cá lóc 4 nắng 250.000đ Thích hợp chế biến bữa cơm gia đình, mang đi xa
Khô Cá Lóc 1 nắng 180.000đ Vị tươi, dai, thơm, thích hợp chế biến món chiên.
Khô Cá Lóc xẻ sợi 270.000đ Phần phile cá lóc không xườn, tẩm gia vị thơm ngon xẻ thành từng sợi.
Khô Khô ức cá lóc 320.000đ Phần thịt ức cá lóc phơi 2 ngày nắng, 5kg cá lóc được 1kg khô ức lóc.

Bảng giá Khô cá lóc nuôi cập nhật mới nhất

Giá lóc 1 nắng giao động từ: 200.000 vnd đến 240.000 vnd / 1kg. 
Giá lóc 3 nắng giao động từ: 250.000 vnd đến 300.000 vnd / 1kg. 
Giá lóc cứng giao động từ: 230. vnd đến 280.000 vnd / 1kg.
Giá khô cá lóc vị lạt là 230.000đ/kg. 
Giá khô cá lóc mặn vừa ăn cơm là 240.000đ/kg. 

Khô cá lóc có mấy loại?

Tùy vào nơi sản xuất, cũng như sự đam mê sáng tạo mà khô cá lcos có nhiều loại khác nhau. Hiện tại Khô cá Nam thái đang sản xuất và phân phối các loại khô cá lóc sau đây:
Khô cá lóc đồng: Khô cá lóc đồng hay còn gọi khô cá lóc cửng: làm từ 100% cá lóc tự nhiên tươi sống, tẩm ướp gia vị: muối, tiêu, hạt nêm khẩu vị lạt vừa ăn, phơi từ 1 - 3 nắng không khô cứng.
Khô cá lóc đồng
Giá khô cá lóc đồng khoảng 280.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô cá lóc nuôi: Khô cá lóc nuôi lựa chọn từ cá loại ngon, trọng lượng từ 500g - 1kg/con. Chế biến 100% cá lóc nuôi trong môi trường sạch còn tươi sống, tẩm ướp gia vị: muối, tiêu, hạt nêm khẩu vị lạt vừa ăn, phơi từ 1 - 3 nắng không khô cứng.
khô cá lóc nuôi
Giá khô cá lóc nuôi khoảng 180.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô ức cá lóc xẻ phơi ốp thông thường áp dụng với khô cá lóc đồng, khô cá lóc cửng vì con cá nhỏ người ta chỉ xẻ dọc phần bụng cá, làm sạch cá, ướp gia vị cho thấm rồi mang đi phơi. Loại này thường khá mau khô, chất lượng cũng rất ngon.
Khô ức cá lóc xẻ phơi ốp
Giá Khô cá lóc xẻ phơi ốp khoảng 280.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô cá lóc xẻ quạt là phơi mau khô và tránh thịt cá bị bủn đối với loại cá lóc to, cách làm này giúp gia vị thấm đều tăng thê, hương vị thơm ngon. Bằng cách dùng dao xẻ dọc phần thịt dày nhất, điều này giúp khô cá lóc thấm gia vị và dễ khô, nhìn đẹp mắt lại xòe rộng như cánh quạt.
Khô cá lóc xẻ quạt
Giá Khô cá lóc xẻ quạt khoảng 230.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô cá lóc xẻ sợi là cách làm khô cá lóc phile loại bỏ hết xương và cắt thành từng sợi thịt, quá trình loại bỏ hết phần xương, ướp cho đều gia vị giúp miếng cá khi phơi thơm ngon lại nhanh khô ráo. Khô cá lóc sợi phù hợp cho trẻ em và người già vì không có xương, lại có ưu điểm không bị hồi dầu và dễ dàng mang đi xa từ 7-10 ngày bảo quản nhiệt độ thường.
Khô cá lóc xẻ sợi
Giá Khô cá lóc xẻ sợi khoảng 280.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô ức hầu cá lóc là phần ức thịt dưới hàm cá được tách riêng, trong quá trình làm khô cá lóc xẻ sợi hay khô cá lóc phile. Sau khi tẩm ướp gia vị vừa ăn trong 1 giờ, người ta mang đi phơi trong 2 ngày nắng để phần thịt ức se khô và dẻo dai. Khô ức cá lóc thích hợp làm món canh chua, món chiên đều ngon.
khô cá lóc ức hầu
Giá Khô cá lóc ức hầu khoảng 320.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.
Khô gò má cá lóc là cách làm khô tận dụng phần gò má nhiều thịt của cá lóc, sau khi tẩm gia vị vừa ăn như muối, tiêu, ớt thì mang đi phươi từ 1 - 3 nắng là có thể sử dụng. thịt gò má cá lóc khô có vị ngọt dai, săn chắc thích hợp làm quà biếu tặng, món ăn ngon trong gia đình và là món nhậu ngon.
khô gò má cá lóc
Giá Khô cá lóc gò má khoảng 330.000đ/kg loại ngon nhất, gia vị lạt vừa ăn.

Câu hỏi thường gặp khi mua khô cá lóc

Anh chị đang có ý định mua khô cá lóc, nhưng chưa biết nên mua khô cá lóc ở đâu ngon sạch? Giá khô cá lóc hiện nay bao nhieu tiền 1kg? Có bao nhiêu loại khô cá lóc hiện nay? Loại khô cá lóc nào thích hợp với nhu cầu anh chị? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp sau đây:

Khô cá lóc 1 nắng khác khô cá lóc nhiều nắng thế nào?

Cá lóc phơi 1 nắng có mặt ngoài se khô, nhưng chất thịt bên trong còn tươi ngọt, thích hợp chế biến món chiên. Tuy nhiên không thể bảo quản bên ngoài nhiệt độ môi trường quá 1 ngày.
Cá lóc khô phơi ngày 3 nắng trở lên có thể mang đi xa từ 7 - 15 ngày trong môi trường không cần đông lạnh. Cá khô rồi nên chỉ cần hút chân không là bảo quản nhiệt độ thường, thích hợp gửi đi nước ngoài không sợ chuyến bay delay. 

Vì sao khô cá lóc bị bủn, gắt mùi hôi dầu?

Khô cá lóc thịt mềm bủn: Đó là khi anh chị mua nhầm khô cá lóc chế biến từ nguồn cá chết ngộp đã lâu, có giá rất rẻ nhất là mua vào cuối buổi chợ. 
Khô cá lóc hôi dầu: là loại cá được phơi khô lâu ngày, dinh dưỡng trong thtij cá bắt đầu không còn và chuyển sang giai đoạn bắt đầu phân hủy sẽ có mùi hôi dầu.

Khô cá lóc bị nổi móc xanh

Khô cá lóc cần phơi hoặc sấy cho đủ nắng còn bị nổi móc huống hồ gì là loại ca skhoo phơi không đủ tiêu nắng nắng. Ngoài ra có thể đây là sản phẩm đã để lâu ngày mới mang ra bán, nên khi mua về sẽ xuất hiện tình trạng nổi móc dù bảo quản trong tủ lạnh.

Vì sao Khô cá lóc rất mặn dù đã ngâm qua nước

Đó là do thói quen làm khô cá lóc ướp nhiều muối tăng vị mặn để bảo quản lâu hơn, về lau dài sử dụng loại khô mặn này sẽ ảnh hưởng sức. Vì vậy chúng tôi luôn chế biến khô cá lóc theo khẩu vị lạt vừa ăn, và gia giảm vị mặn tùy theo yêu cầu từng khách hàng.

Vì sao khô cá lóc đồng có mùi tanh rong ao?

Nếu là cá lóc đồng làm khô, khi chế biến món ăn dù chên hay nướng bạn đều cảm nhận vị thơm ngon tự nhiên. Trừ khi đó là khô cá làm từ nguyên liệu cá lóc nuôi giả danh cá lóc đồng. 

Khô cá lóc có nhiều xương Trẻ em, người già ăn được không?

Khô cá lóc làm theo cách truyền thống sẽ có xương tuy số lượng ít, nhưng để phù hợp cho trẻ em và người cao tuổi thưởng thức, chúng tôi có loại khô cá lóc phile đặc biệt không xương, rất phù hợp sử dụng trng bữa cơm gia đình

Cách chọn mua khô cá lóc ngon?

Chia sẽ kinh nghiệm chọn mau khô cá
Chia sẽ kinh nghiệm chọn mau khô cá
Mua khô cá lóc nguyên con nên chọn con cá còn nguyên các bộ phận như vây,kỳ, hoặc đầu. 
Mua khô cá lóc phí lê nên chọn loại có thịt dày được trải đều khi phơi tránh tình trạng thịt dày mỏng ảnh hưởng chất lượng cá.
Mua khô cá lóc xẻ sợi nên lựa loại có sợi thịt dài đẹp, không nên chọn loại cá khô bị cắt thành từng sợi ngắn.
Quan sát màu sắc miếng cá phải có màu vàng trong, nếu là khô cá lóc 3 nắng trở lên. Màu hồng nhạt với khô cá lóc từ 1-2 nắng. Đối với khô cá lóc cong cứng nếu trên mình cá có đốm xanh xám li ti, rất có thể cá đã bị nấm mốc không nên mua.
Độ khô ráo Không nên mua cá khô có thịt bị bủn ươn, hoặc quá cứng vì ướp nhiều muối. Cá khô ngon phải có độ khô ráo toàn thân, sờ vào ngón tay không có cảm giác rít do bị ẩm, và vị mặn vừa ăn nhất. 
Mùi vị Đặc biệt với khô cá lóc một nắng là loại khó bảo quản nếu xuất hiện mùi tanh nồng nặc có thể cá đã hư. Đối với khô cá lóc 3 nắng phải chú ý, nếu xuất hiện mùi hôi dầu khi ngửi là cá để lâu ngày đã không còn ngon.

Khô cá lóc làm món gì ngon?

Khô cá lóc nướng chấm mắm me
Khô cá lóc nướng chấm mắm me

Khô cá lóc chiên mắm đường
Khô cá lóc chiên mắm đường

Khô cá lóc kho thơm
Khô cá lóc kho thơm

Khô cá lóc sốt bơ tỏi
Khô cá lóc sốt bơ tỏi

Khô cá lóc sốt me
Khô cá lóc sốt me
Khô cá lóc chiên giấm đường
Khô cá lóc chiên giấm đường
Cùng nhiều món ngon khác chế biến từ khô cá lóc như: Khô cá lóc kho tiêu, Khô cá lóc nấu canh chua, Khô cá lóc dằm canh trứng, Khô cá lóc gỏi xoài, Khô cá lóc gỏi dưa leo, Khô cá lóc gỏi sầu đâu, Khô cá lóc gỏi đu đủ,..

Qúy khách muốn mua khô cá lóc đồng  ở TPHCM, hay tìm nơi bán khô cá lóc đồng ở Hà Nội, để mang đi nước ngoài, làm quà tặng người thân bạn bè thì liên hệ đặt hàng có ngay số điện thoại 0971726264.

Cơ Sở sản xuất cá khô Nam Thái - Địa chỉ:  tổ 2, ấp Hòa Bình, xã Hòa Lạc, Huyện Phú Tân, An Giang

Mua khô cá lóc ở đâu ngon rẻ?

Để mua khô cá lóc thơm ngon cũng như các loại khô cá đồng đặc sản miền tây với giá tốt nhất. Quý khách liên hệ ngay cơ sở cá khô Nam Thái tại địa chỉ tổ 2, ấp Hòa Bình, xã Hòa Lạc, Huyện Phú Tân, An Giang, thông qua số điện thoại 0971726264 giao hàng trên toàn quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm các khô chất lượng ngon sạch, giá cả tốt nhất không thông qua trung gian, và giao hàng nhanh nhất đến thu tiền tận nơi.
Bán khô cá lóclạt vừa ăn tại TPHCM
Bán khô cá lóc lạt vừa ăn ở TPHCM
Để thưởng thức hương vị đậm đà của khô cá lóc chính hiệu miền tây, được tẩm ướp mặn hay lạt theo khẩu vị khách hàng, cũng như quy trình chế biến cá khô trực tuyến giúp quý khách dễ dàng theo dõi đơn hàng của riêng mình, hãy liên hệ muakhoca để có gía tốt nhất. Đối với người con của An Giang, cá lóc chính là món quà mang đạm tình quê, được chúng tôi trân trọng gửi gấm trong từng sản phẩm khô cá lóc đến tay quý khách, với niềm mong ước mang đặc sản cá lóc chia sẽ cùng bà con mọi miền đất nước. 
☎ Miễn phí ship hóa đơn 500.000đ.
✈ Gửi Khô Cá, mắm cá, đặc sản An Giang ship đi Mỹ, Úc, Canada, Đức.
✓ Giao hàng tại TP HCM trong ngày.

Tạo chủ đề mới

Nguyễn hoàng nam
muakhoca
1 bài | 104 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn