Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Nhà đẹp

Bí Quyết Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Spa Chủ Kinh Doanh Cần Biết

09.10.2023, 09:07 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 162
Tag: homestory,
Theo thống kê, 86% khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và có đến 89% sẽ không quay lại nếu trải nghiệm dịch vụ của họ tệ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng sẽ quyết định đến tình hình kinh doanh spa của bạn. Vậy làm gì để có thể thu hút và "giữ chân" khách hàng, bài viết sau đây HomeStory chia sẻ những bí quyết giúp chủ kinh doanh spa nâng cao trải nghiệm khách hàng spa thành công nhất.

Theo thống kê, 86% khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và có đến 89% sẽ không quay lại nếu trải nghiệm dịch vụ của họ tệ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng sẽ quyết định đến tình hình kinh doanh spa của bạn. Vậy làm gì để có thể thu hút và "giữ chân" khách hàng, bài viết sau đây HomeStory chia sẻ những bí quyết giúp chủ kinh doanh spa nâng cao trải nghiệm khách hàng spa thành công nhất.

Trải nghiệm khách hàng spa là gì?

Trải nghiệm và nhận xét của khách về dịch vụ spa là tổng hợp các ấn tượng và trải nghiệm của một người khi mà họ tìm đến một spa hoặc thẩm mỹ viện. Điều này bao gồm cả quá trình từ lúc họ đặt lịch, đến việc tiếp đón và chăm sóc tại spa, cho đến sau khi họ rời đi.

Trải nghiệm khách hàng spa là những cảm nhận của khách hàng trong cả quá trình sử dụng dịch vụ tại spa

Trải nghiệm khách hàng spa là những cảm nhận của khách hàng trong cả quá trình sử dụng dịch vụ tại spa

Ý kiến khách hàng về dịch vụ spa không chỉ được đánh giá ở chất lượng chăm sóc da hay làm đẹp, mà còn liên quan đến cảm giác tổng thể mà cơ sở này tạo ra được cho khách hàng bao gồm cả sự thư giãn, sự thoải mái, lợi ích tận hưởng và mức độ thỏa mãn đã đáp ứng được.

Vì sao cần nâng cao trải nghiệm khách hàng spa?

Spa, thẩm mỹ viện nói riêng và thị trường chăm sóc sức khỏe & làm đẹp nói chung được xem là một trong những thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt và gay gắt nhất. Với hiện trạng 100m2 đã có 3-5 cơ sở làm đẹp cho thấy rằng nếu bạn không tập trung vào cải thiện chất lượng dịch vụ spa thì bạn sẽ không thể nào tồn tại được trong lĩnh vực này.

Lý do nên nâng cao trải nghiệm khách hàng spa

Lý do nên nâng cao trải nghiệm khách hàng spa

Theo báo cáo tương tác từ Myspa* cho rằng có đến 86% khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền để tận hưởng chất lượng tốt hơn và quay lại lần hai nhưng có đến 89% sẽ một đi không trở lại nếu trải nghiệm dịch vụ của họ kém hoặc không hấp dẫn. Điều này cho thấy nếu bạn đang là một chủ doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ đừng bao giờ bỏ qua cảm nhận của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của mình.

(*Myspa - Đơn vị chuyên phần mềm quản lý spa, nail spa và thẩm mỹ viện hàng đầu Việt Nam)

Lợi ích khi nâng cao trải nghiệm khách hàng spa đem lại

Tăng cường trải nghiệm khách hàng spa là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công và bền vững của doanh nghiệp spa. Dưới đây là một số lợi ích khi nâng cao trải nghiệm khách hàng cho cơ sở của bạn.

Những lợi ích đáng giá khi bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng spa mang lại

Những lợi ích đáng giá khi bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng spa mang lại

Tạo điểm khác biệt & tăng khả năng cạnh tranh: Trong thị trường chạy đua khốc liệt của ngành làm đẹp, trải nghiệm khách hàng spa độc đáo, tận tâm là cách để tạo ra điểm khác biệt lớn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tạo ấn tượng sâu sắc: Một trải nghiệm dịch vụ xuất sắc sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Họ sẽ nhớ về spa của bạn và trở thành một tệp khách hàng trung thành quý giá nhất.

Thúc đẩy sự trung thành: Khách hàng hài lòng với trải nghiệm của họ sẽ dễ dàng trở thành đối tượng khách hàng trung thành của cơ sở bạn. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ quay lại và sử dụng dịch vụ của bạn thường xuyên hơn.

Thu hút khách hàng mới từ tệp trung thành: Khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn sẽ thường sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và người thân, giúp bạn thu hút khách hàng mới.

Tạo thu nhập bổ sung: Một trải nghiệm khách hàng spa tích cực có thể thúc đẩy khách lựa chọn mua sắm thêm các sản phẩm và dịch vụ khác của spa, tạo ra thu nhập bổ sung cho doanh nghiệp.

Giảm tỷ lệ hủy đặt lịch: Khách hàng hài lòng với trải nghiệm sẽ ít có khả năng hủy đặt lịch và làm bạn mất doanh thu.

Tạo uy tín và giá trị thương hiệu: Chất lượng dịch vụ đi kèm trải nghiệm dịch vụ tốt giúp bạn tạo được uy tín và sự tin tưởng trong lòng khách hàng, đây là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu.

Tạo nơi thư giãn: Spa là nơi khách hàng đến để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Một trải nghiệm tích cực giúp họ đạt được mục tiêu này.

Tăng doanh số bán hàng: Khách hàng hài lòng sẽ tiêu thụ nhiều dịch vụ hơn và mua sắm sản phẩm liên quan đến spa của bạn, giới thiệu nhiều bạn bè khác giúp tăng doanh số bán hàng.

Vì vậy, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng spa không chỉ giúp tăng doanh số kinh doanh mà còn giữ chân khách hàng và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ cho spa của bạn.

Cách để tăng cường trải nghiệm khách hàng spa là gì?

Tổng hợp các cách giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng spa hiệu quả nhất

Tổng hợp các cách giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng spa hiệu quả nhất

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong ngành spa là việc nắm bắt, đánh giá và đáp ứng đúng những mong đợi và yêu cầu của họ khi tới spa để sử dụng dịch vụ. Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng spa, thẩm mỹ viện, điều này bao gồm:

Mục tiêu và kết quả mong muốn: Khách hàng thường đến spa với mục tiêu cụ thể như giảm căng thẳng, làm đẹp, giảm đau mỏi cơ bắp, tăng cường tinh thần, thư giãn xả stress, hay cải thiện sức kháng. Hiểu rõ những mục tiêu này giúp spa đề xuất các liệu pháp và dịch vụ phù hợp.

Sở thích cá nhân: Khách hàng có thể có sở thích riêng về từng loại liệu pháp, mùi hương, hoặc phong cách chăm sóc da. Việc tìm hiểu và cung cấp sự lựa chọn cho họ sẽ làm tăng trải nghiệm cá nhân hóa.

Đặc điểm cá nhân: Mỗi khách hàng có đặc điểm cơ địa và sức kháng riêng. Hiểu rõ sức kháng và yêu cầu cụ thể của từng người giúp spa điều chỉnh áp lực, nhiệt độ, và thời gian cho phù hợp.

Yêu cầu về không gian: Không gian bên trong spa ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm khách hàng spa. Một số khách hàng muốn một không gian yên tĩnh và tĩnh lặng, trong khi người khác có thể thích sôi động với âm nhạc và các hoạt động thể thao, bạn nên nắm bắt kỹ điều này để đáp ứng đùng nhu cầu của khách.

Ngân sách: Đôi khi, ngân sách của khách hàng cũng giới hạn loạt dịch vụ và liệu pháp có thể trải nghiệm. Bạn cần hiểu rõ giới hạn ngân sách để đề xuất những dịch vụ phù hợp.

Phản hồi khách hàng về dịch vụ spa: Lắng nghe phản hồi và ý kiến của khách hàng là cách quý báu để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ và cải thiện dịch vụ được tốt hơn.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng là một bước quan trọng trong cách nâng cao trải nghiệm khách hàng spa

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng là một bước quan trọng trong cách nâng cao trải nghiệm khách hàng spa

Việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là một kim chỉ nam giúp mỗi người chủ kinh doanh có đinh hướng, kế hoạch và sự điều chỉnh phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm, và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp, lành nghề

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là một trong những cách giúp tăng trải nghiệm khách hàng spa được tốt hơn

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là một trong những cách giúp tăng trải nghiệm khách hàng spa được tốt hơn

Đối với việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cho spa của mình sẽ bao gồm các chỉ tiêu sau:

Huấn luyện kỹ thuật: Đào tạo nhân viên về các kỹ thuật và phương pháp làm đẹp, chăm sóc da, các kỹ năng và kỹ thuật xoa bóp ấn nguyệt. Điều này bao gồm cả việc sử dụng các sản phẩm cụ thể và thiết bị hiện đại.

Am hiểu về kiến thức về sản phẩm: Đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm sử dụng trong spa, bao gồm thành phần, cách sử dụng, và lợi ích mang lại cho khách hàng. Luôn kết hợp kiểm tra và giám sát để đảm bảo không có sự nhầm lẫn gây thiệt hại.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp: Các nhân viên spa cần có kỹ năng giao tiếp tốt để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, giải đáp thắc mắc đúng trọng tâm, và tạo được sự gần gũi thoải mái nhất trải nghiệm khách hàng spa.

Quy trình làm việc rõ ràng chuyên nghiệp: Đào tạo về quy trình làm việc tại spa, bao gồm cả quy tắc về vệ sinh, an toàn, phục vụ khách hàng trước, trong và sau khi hoàn tất dịch vụ.

Tư duy dịch vụ: Khách hàng thường đến spa để trải nghiệm dịch vụ thư giãn và làm đẹp. Nhân viên spa cần hiểu và áp dụng tốt tư duy dịch vụ để đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Đồng thời cần bình tĩnh xử lý khi phát sinh vấn đề ngoài ý muốn tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng.

Sự hiểu biết về loại da và tình trạng sức khỏe: Cung cấp thông tin, hướng dẫn về cách phân biệt và làm việc với các loại da khác nhau cũng như hiểu biết về các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến dịch vụ spa.

Nâng cao kỹ năng dịch vụ khách hàng: Đào tạo nhân viên spa tăng cường dịch vụ khách hàng bao gồm các đào tạo về các cách tương tác với khách hàng, lắng nghe và đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Tham gia các khóa học quản lý dịch vụ khách hàng spa để bổ sung thêm kiến thức.

Đào tạo nhân viên spa sẽ giúp tăng cường dịch vụ khách hàng được tốt hơn bao giờ hết, đây chính là điều không thể thiếu trong các cách nâng cao trải nghiệm khách hàng spa của bạn.

Đầu tư vào thiết kế không gian tạo trải nghiệm độc đáo

Việc đầu tư vào thiết kế không gian spa để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đến với cơ sở là một điều rất quan trọng trong chuỗi các cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng spa hiệu quả nhất.

Thiết kế không gian độc đáo sẽ tạo được ấn tượng cho trải nghiệm khách hàng spa

Thiết kế không gian độc đáo sẽ tạo được ấn tượng cho trải nghiệm khách hàng spa

Thẩm mỹ: Tạo ra một kiến trúc thẩm mỹ với sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc, và trang trí nội thất. Điều này giúp tạo ra không gian thư giãn và lôi cuốn cho khách hàng.

Thiết kế nội thất: Chọn lựa nội thất phù hợp với phong cách và mục tiêu của spa như sofa, ghế, giường massage, bàn làm đẹp, vòi, lavabo và các thiết bị khác nên được chọn một cách cẩn thận để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Âm thanh và ánh sáng: Sử dụng âm thanh nhẹ nhàng và ánh sáng mềm mại để tạo ra không gian thư giãn. Đèn led có thể thay đổi màu sắc có thể tạo ra hiệu ứng thú vị cho trải nghiệm khách hàng.

Cảnh quan tự nhiên: Nếu có thể, tận dụng thiên nhiên bên ngoài bằng cách tạo cửa sổ lớn hoặc khu vực ngoài trời. Không gian cây xanh và cảnh quan tự nhiên tạo nên sự thư thái và sảng khoái.

Đầu tư vào khu vực tiếp đón và thư giãn: Thiết kế khu vực tiếp đón thoải mái và ấm cúng cho khách hàng. Đây là nơi họ có thể thư giãn, đợi lịch hẹn, và tận hưởng đồ uống thơm ngon. Khu vực thư giãn nên riêng biệt với ghế lười, giường nằm, hoặc bồn tắm massage hoặc phòng xông hơi. Khách hàng có thể thư giãn trước hoặc sau khi trải nghiệm dịch vụ của bạn.

Một số mẫu phòng xông hơi Monaco và Rudylux nhập khẩu sau đây rất thích hợp làm nơi thư giãn sau dịch vụ cho spa, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng spa hữu hiệu nhất.

Tên sản phẩm Hình ảnh
Phòng xông hơi Monaco MC-3011 Mặt Trước Phòng Tắm Xông Hơi Ướt Bồn Massage Acrylic Monaco MC-3011 1100 x 1100
Phòng xông hơi khô Monaco MC-3020 Mặt Trước Phòng Xông Hơi Khô Gỗ Hemlock Monaco MC-3020 1300 x 1170
Phòng xông hơi ướt Rudylux RD-8227F Mặt Trước Phòng Tắm Xông Hơi Ướt Bồn Massage Acrylic Rudylux RD-8227F 1500 x 1500

 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng spa - Tạo ra nơi thư giãn sau dịch vụ và sảnh chờ ấn tượng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng spa - Tạo ra nơi thư giãn sau dịch vụ và sảnh chờ ấn tượng

Máy móc và trang thiết bị: Tích hợp công nghệ cải thiện trải nghiệm khách hàng spa bằng cách đầu tư các thiết bị cao cấp đem đến sự thư giãn đẳng cấp như bồn tắm jacuzzi, máy massage thông minh, và các thiết bị làm đẹp chuyên nghiệp để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Sự riêng tư và yên tĩnh: Đảm bảo rằng không gian có sự riêng tư và yên tĩnh để khách hàng có thể tận hưởng dịch vụ spa một cách tối đa và thư thái.

Thiết kế không gian spa tối ưu trải nghiệm giúp khách hàng của bạn có những thiện cảm tốt và tạo được sự ấn tượng nhất định trong lòng họ, một spa đẹp và tinh tế chắc chắn có sức ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định đến tiếp lần sau nữa khách hàng.

Quy trình chăm sóc khách hàng cụ thể dành cho spa

Quy trình chăm sóc khách hàng cụ thể dành cho spa hoặc thẩm mỹ viện là một bước không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng spa. Điều này giúp chủ kinh doanh áp dụng chặt chẽ vào quy trình hoạt động của hệ thống đồng thời đảm bảo được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng

Đối với khách hàng chưa đặt lịch hẹn

Đối với khách hàng tìm đến spa của bạn nhưng chưa đặt lịch hẹn trước, khách đến ngẫu nhiên,... thì quy trình trải nghiệm khách hàng spa sẽ bao gồm các bước chăm sóc như sau:

  • Tiếp đón khách
  • Tìm hiểu về nhu cầu và tư vấn các gói dịch vụ
  • Thay đồ và các thao tác chuẩn bị
  • Trải nghiệm các dịch vụ
  • Thưởng thức các dịch vụ thư giãn kèm theo
  • Tư vấn các sản phẩm liên hỗ trợ
  • Kết thúc trải nghiệm, khách thanh toán và cho phản hồi
  • Khách ra về
  • Chăm sóc sau dịch vụ, nhắc ưu đãi, nhắc lịch

Quy trình chăm sóc khách hàng chưa có lịch hẹn dành cho spa

Quy trình trải nghiệm khách hàng khi chưa có lịch hẹn dành cho spa và thẩm mỹ viện

Đối với khách hàng đã đặt lịch hẹn

Còn đối với khách hàng đã liên hệ đặt lịch và dịch vụ trước đó, khi khách đến nhân viên của bạn cần:

  • Tiếp đón khách
  • Kiểm tra lịch hẹn và các yêu cầu đính kèm
  • Tư vấn thêm những dịch vụ mới đến khách
  • Thống nhất gói dịch vụ và tiến hành chuẩn bị
  • Trải nghiệm các dịch vụ
  • Thưởng thức thêm những thư giãn kèm theo
  • Tư vấn các sản phẩm liên quan hỗ trợ
  • Kết thúc trải nghiệm, khách thanh toán và cho phản hồi
  • Khách ra về
  • Chăm sóc sau dịch vụ, nhắc ưu đãi, nhắc lịch

Quy trình chăm sóc khách hàng đã có lịch hẹn dành cho spa và thẩm mỹ viện

Quy trình chăm sóc khách hàng đã có lịch hẹn dành cho spa và thẩm mỹ viện

Trong đó, ở các bước cần thực hiện theo những điều sau:

Tiếp đón khách: Nhân viên tiếp đón khách hàng với sự nhiệt tình và thân thiện. Sau đó kiểm tra lịch hẹn, lưu ý đến những yêu cầu riêng của khách hàng, và hướng dẫn họ đến khu vực chờ.

Tư vấn và đánh giá nhu cầu: Nhân viên spa sẽ trò chuyện với khách hàng để hiểu rõ mong muốn và nhu cầu của họ. Dựa trên cuộc trò chuyện này, bạn sẽ đề xuất các dịch vụ và liệu pháp phù hợp.

Thống nhất dịch vụ và chuẩn bị: Sau khi quyết định về dịch vụ, khách hàng sẽ được hướng dẫn đến khu vực thay đồ. Tại đây, họ có thể thay đồ thành trang phục thích hợp cho dịch vụ, thường là áo tắm và khăn.

Trải nghiệm dịch vụ: Khách hàng sẽ tiến hành dịch vụ mà họ đã chọn. Nhân viên spa sẽ thực hiện các liệu pháp và liệu pháp chăm sóc da theo quy trình đã được xác định.

Thư giãn kèm theo: Sau khi hoàn thành dịch vụ chăm sóc chính, khách hàng được đưa đến khu vực thư giãn. Ở đây, khách hàng của bạn có thể massage thư giãn, bổ sung nước, dùng trà bánh,...

Tư vấn và sản phẩm chăm sóc khác: Nếu có, nhân viên của bạn sẽ tư vấn khách hàng về cách chăm sóc da và giới thiệu sản phẩm phù hợp với từng loại da của họ.

Thanh toán và phản hồi: Cuối cùng, khi khách hàng thanh toán tại đây bạn cần có thang đánh giá để nhận phản hồi về  trải nghiệm của khách. Lưu ý không thể bỏ qua bước này vì đây chính là công cụ đo lường trải nghiệm khách hàng spa của bạn đạt bao nhiêu điểm, còn thiếu sót và cần cải thiện ở đâu hay không, cần nghiêm túc tiếp thu và điều chỉnh kịp thời.

Chăm sóc sau dịch vụ: Luôn giữ liên lạc và theo dõi thời hạn sử dụng dịch vụ của khách hàng để tạo thiện cảm sau khi sử dụng. Thực hiện các chương trình loại trừ và ưu đãi cho khách hàng thường xuyên để nhắc nhở khách tái sử dụng dịch vụ.

Tạo trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa khi khách hàng đến

Tạo trải nghiệm khách hàng spa độc đáo và cá nhân hóa được nhu cầu của khách

Tạo trải nghiệm khách hàng spa độc đáo và cá nhân hóa được nhu cầu của khách

Tạo trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa khi khách hàng đến spa là việc spa của bạn tạo ra được một không gian và trải nghiệm khách hàng spa riêng biệt, phù hợp với từng khách hàng cụ thể. Điều này bao gồm:

Chào đón cá nhân: Khi khách hàng đến, nhân viên của bạn nên gọi họ bằng tên và tạo sự kết nối cá nhân từ đầu.

Lắng nghe và hiểu khách hàng: Tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn và mục tiêu của từng khách hàng giúp bạn đề xuất được những giải pháp phù hợp với khách hàng nhất.

Linh hoạt tùy chỉnh dịch vụ: Thay vì áp đặt một gói dịch vụ tiêu chuẩn, cơ sở của bạn có thể tạo ra các gói cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của khách hàng, bao gồm việc chọn liệu pháp, thời gian và sản phẩm sử dụng.

Thiết kế không gian riêng tư: Cung cấp không gian riêng tư và thoải mái cho khách hàng, cho phép họ thư giãn và tận hưởng trải nghiệm của họ mà không bị xao lên bởi người khác.

Sáng tạo và độc đáo: Đưa ra các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng spa không giống ai, có thể tặng kèm những gói thư giãn hấp dẫn như ngâm, với bể sục jacuzzi cao cấp, tận hưởng xông hơi với phòng xông hơi kết hợp khô ướt, hoặc các gói chăm sóc nhỏ lẻ khác nhằm nâng trải nghiệm khách hàng spa của bạn lên một tầm cao khác.

Tạo hồ sơ chăm sóc: Luôn có những bảng hồ sơ thích hàng để có thể lưu giữ được những quan tâm, sở thích, cảm nhận và yêu cầu chi tiết của từng khách hàng để tạo thiện cảm cho họ, để khách hàng của bạn cảm thấy họ được quan tâm và trân trọng. Đồng thời lên lịch nhắc nhở sử dụng dịch vụ bằng những ưu đãi hấp dẫn cùng với các quà tặng dành cho khách hàng thành viên.

Tạo trải nghiệm khách hàng spa độc đáo và cá nhân hóa giúp khách hàng cảm thấy họ là một người đặc biệt, được thấu hiểu và tạo ra ấn tượng khó quên về spa của mình trong tâm trí khách.

Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

Nâng cao trải nghiệm khách hàng spa - Tặng voucher, phiếu giảm giá và nhiều ưu đãi khi tái sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu cho bạn bè

Nâng cao trải nghiệm khách hàng spa - Tặng voucher giảm giá khi tái sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu cho bạn bè

Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ cho spa là một phương pháp tăng sự hài lòng của khách hàng spa, đây là một phần quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và quyết định sự tái sử dụng dịch vụ của họ. Điều này bao gồm các hoạt động và biện pháp sau:

Liên hệ chăm sóc sau dịch vụ: Gửi tin nhắn hoặc email thăm hỏi và cảm ơn khách hàng sau khi họ đã sử dụng dịch vụ spa.

Thu thập phản hồi: Xin những phản hồi từ khách về những trải nghiệm của họ tại spa, và lắng nghe ý kiến của họ về những điểm mạnh và điểm yếu của chúng ta.

Giải quyết phàn nàn: Nếu có bất kỳ phàn nàn hoặc vấn đề nào, đảm bảo giải quyết chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có thể bao gồm việc hoàn trả hoặc cung cấp dịch vụ bù đắp để khách hàng nhìn thấy được thiện chí giải quyết vấn đề của cơ sở.

Gửi chương trình khuyến mãi, cập nhật ưu đãi thường xuyên: Thông báo cho khách hàng về các ưu đãi, chương trình khuyến mãi, và sự kiện mới nhất hoặc quan trọng của spa để họ có thể quay lại hoặc đặt lịch dịch vụ tiếp theo.

Chia sẻ kiến thức và hướng dẫn: Cung cấp cho khách hàng thông tin về cách duy trì và chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của họ sau khi rời khỏi spa. Bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm chăm sóc da, lời khuyên về dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Voucher giảm giá lần sau hoặc giới thiệu khách hàng mới: Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thành viên, khách quay lại lần kế tiếp hoặc giới thiệu bạn bè đến trải nghiệm dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ không chỉ giúp duy trì mối quan hệ mà còn tạo điều kiện cho việc quảng cáo miệng từ khách hàng, giúp spa thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Khuyến khích khách hàng truyền thông miệng giúp cơ sở của chúng ta là một trong những cách làm truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất. Nếu muốn nang cao trải nghiệm khách hàng spa, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua bước này.

Cập nhật xu hướng không ngừng đổi mới công nghệ

Cập nhật xu hướng và công nghệ không chỉ giúp spa của bạn có thể đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường mà còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong cảm nhận của khách hàng, không gây ra sự nhàm chán khi khách hàng sử dụng dịch vụ.

Cập nhật xu hướng và công nghệ mới là bước quan trọng trong quá trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng spa

Cập nhật xu hướng và công nghệ mới là bước quan trọng trong quá trình tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng spa

Cập nhật những xu hướng mới bao gồm cả việc bắt kịp xu hướng làm đẹp, xu hướng thời trang và cả việc thay đổi thiết kế spa giúp làm mới không gian trải nghiệm của khách hàng.

Bên cạnh đó việc đổi mới công nghệ cũng quan trọng như việc nâng cao tay nghề của nhân viên vậy. Khi sử dụng các máy móc thiết bị mang công nghệ hiện đại giúp bạn mở rộng  việc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại spa và giúp các phương pháp trị liệu sẽ hiệu quả ít tốn kém thời gian và công sức hơn.

Như vậy, qua bài viết này HomeStory đã cung cấp cho bạn những bí quyết giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng spa và những lợi ích mà phương pháp này đem lại cho spa của bạn. Hi vọng bạn sẽ có đủ kiến thức để tự tin bắt tay vào việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho spa của mình nhé!

Cần tư vấn thiết kế spa hoàn toàn miễn phí với những mẫu thiết kế thịnh hành, độc đáo và mang phong cách riêng nhất hãy liên hệ ngay cho HomeStory qua Fanpage HomeStory hoặc Hotline 0911028338, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z.

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 121 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn