Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Cách làm sữa chua Hy Lạp thơm ngon tại nhà

10.10.2023, 08:56 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 139
Tag: homestory,
Sữa chua Hy Lạp có độ dẻo, mịn và béo hơn hẳn những loại sữa chua khác. Cách làm sữa chua Hy Lạp rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách làm như thế nào thì còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay công thức làm ngay sau đây của HomeStory nhé.

Sữa chua Hy Lạp có độ dẻo, mịn và béo hơn hẳn những loại sữa chua khác. Cách làm sữa chua Hy Lạp rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách làm như thế nào thì còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay công thức làm ngay sau đây của HomeStory nhé.

Cách làm sữa chua Hy Lạp

  • Chuẩn bị: 10 phút
  • Chế biến: 40 phút

Nguyên liệu cần thiết cho sữa chua Hy Lạp

  • 1 lít sữa tươi nguyên kem
  • 1 hũ sữa chua không đường
  • 100g sữa đặc có đường
  • Dụng cụ cần có: nồi, tô lớn, muỗng, vải lọc, rây,...

Nguyên liệu làm sữa chua Hy Lạp

Nguyên liệu làm sữa chua Hy Lạp

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy tiệt trùng các dụng cụ làm sữa chua với nước sôi. Cách này sẽ giúp sữa chua không bị nhiễm khuẩn, tỷ lệ thành công cũng cao hơn.

Nếu bạn để hũ sữa chua cái ở tủ lạnh thì bạn hãy để ra ngoài khoảng 30 phút cho sữa chua hết lạnh rồi mới chế biến nhé!

Tiệt trùng các dụng cụ làm sữa chua

Tiệt trùng các dụng cụ làm sữa chua

Các bước thực hiện

Bước 1: Đun nóng sữa

Bạn hãy cho 1 lít sữa tươi nguyên kem vào nồi, cho lên bếp. Đun nóng sữa ở lửa vừa, khuấy đều liên tục để sữa không bị cháy nhé! Bạn đun đến khi sữa nóng khoảng 80 độ C thì tắt bếp, để sữa nguội ở nhiệt độ phòng.

Lưu ý: Bạn chỉ đun nóng đến khi sữa bắt đầu bốc hơi (80 độ C), không nên để sữa sôi lên nhé!

Đun nóng sữa

Đun nóng sữa

Bước 2: Ủ sữa chua

Khi sữa đã nguội hoàn toàn, bạn hãy dùng muỗng khuấy đều hũ sữa chua cái rồi cho vào nồi sữa, khuấy đều cho cả hai nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau đó, bạn đậy nắp nồi và ủ sữa chua trong 8 - 10 tiếng. Bạn có thể ủ sữa trong khăn bông dày hoặc một thau nước ấm.

Pha và ủ sữa chua

Pha và ủ sữa chua

Bước 3: Lọc sữa chua

Sau thời gian ủ, bạn hãy lọc sữa chua qua một miếng vải sạch. Đầu tiên, bạn bọc miếng vải lên một cái chén hoặc ly, cho sữa chua vào để lọc lấy phần nước whey (là phần nước được tách khỏi sữa đông)

Cho chén hoặc ly vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 6 tiếng. Sau thời gian này, bạn sẽ thấy phần nước whey chảy hết xuống phía dưới. Phần thu được trên vải lọc chính là sữa chua Hy Lạp.

Lọc sữa chua

Lọc sữa chua

Bước 4: Hoàn thành

Vậy là món sữa chua Hy Lạp của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Thành phẩm sữa chua lúc này sẽ đặc quánh, dẻo mịn, khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy và hơi chua nhẹ.

Món món sữa chua Hy Lạp hoàn thành

Món sữa chua kiểu Hy Lạp hoàn thành

Thành phẩm

Với cách làm này, bạn sẽ có một thành phẩm sữa chua sánh đặc, béo thơm, ăn cùng với các loại hạt hay trái cây đều rất ngon. Nếu đây là lần đầu bạn dùng thử loại sữa chua này, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ trước sự thơm ngon, đặc biệt của nó. So sánh sữa chua hy lạp và sữa chua thông thường thì sữa chua Hy Lạp có độ sánh hơn và thơm hơn, độ dinh dưỡng cũng cao hơn loại sữa chua thông thường.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua thơm ngon Hy Lạp thành phẩm

Cách bảo quản sữa chua Hy Lạp

  • Bạn hãy bảo quản sữa chua trong hộp đậy kín, và để trong ngăn mát tủ lạnh (khoảng 8 độ C).
  • Với sữa chua tự làm tại nhà, bạn hãy sử dụng trong vòng 1 - 2 tuần nhé.

Trên đây là cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc mà HomeStory muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên nhé, nếu thấy chia sẻ hữu ích hãy luôn theo dõi Fanpage HomeStory để không bỏ lỡ những kiến thức vào bếp hay và săn nhiều cơ hội mua sắm thiết bị nhà bếp giá hời.

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 111 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn