Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Hỏi đáp

Uống nước đun lại nhiều lần có hại cho sức khỏe?

28.10.2014, 03:14 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,402
Tag: nước đun đi đun lại, nước đun nhiều lần, nước để lâu chứa nitrat
Uống nước đun đi, đun lại có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

BS. Doãn Thị Tường Vi (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) cho biết: “Các gia đình chỉ nên uống nước sôi để nguội tối đa trong hạn một ngày. Đối với loại nước đun sôi để nguội được bảo quản tốt cũng chỉ nên uống hết trong hai ngày để tránh tình trạng vi khuẩn tái nhiễm.

 

nước đun đi đun lại

 

 

Vì nước sôi để nguội lâu ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống, rất bất lợi cho sức khỏe. Thời gian lưu giữ càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống xâm nhập phát triển trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục càng làm vi khuẩn và nấm mốc phát triển”.

Cũng theo bác sĩ Tường Vi, khi nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra lượng muối acid nitric và một số kim lại nặng như chì, cadimium… Sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Một số gia đình thường lấy nước đã đun sôi để nguội trong bình ra đun lại cho ấm, nhất là vào mùa đông, khi thói quen này được kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nước đun sôi để nguội lâu có chứa nhiều nitrat, khi uống vào cơ thể sẽ bị khử trở lại acid nitric. Mà acid nitric sẽ làm hỏng công năng vận chuyển oxy trong máu, làm cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, các kim loại nặng có trong nước đó cũng có hại đối với sức khỏe con người.

 nongnghiep.vn

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,590 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn