Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Hỏi đáp

Đậu phụ, nước đậu có tốt cho nam giới?

28.10.2014, 04:08 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,087
Tag: đậu lành với nam giới
Tuổi vị thành niên ăn nhiều đậu phụ, nước đậu có phải bị vô sinh hay không?
(Nguyễn Tuấn Anh, Đông Hưng, Thái Bình)

Đúng là có thông tin này từ nước ngoài. Cuộc nghiên cứu này được tiến sỹ George Charles Navarro, Học viện Y tế cộng đồng Trường đại học Harvard (Mỹ) cho thấy: Nếu như hàng ngày các quý ông đều ăn các sản phẩm làm từ đậu tương thì có thể khiến cho số lượng tinh trùng giảm xuống rõ rệt. Nhân viên nghiên cứu đã theo dõi điều tra trên 99 người đàn ông trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2006.

 


Ảnh minh họa

 

Kết quả nghiên cứu khiến nhiều người kinh ngạc: Những người đàn ông thường ngày ăn đậu phụ và các sản phẩm từ đậu tương có số lượng tinh trùng trong 1 ml tinh dịch chỉ là 41 triệu, giảm hơn so với số lượng trung bình đến 20 triệu tinh trùng. Mật  độ tinh trùng trong tinh dịch quá thấp, rất dễ dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Ngoài ra, điều này còn thể hiện rõ rệt hơn ở những người đàn ông béo phì. Tiến sỹ Charles Navarro cho rằng, các sản phẩm làm từ đậu tương có ảnh hưởng không tốt tới hệ thống sinh sản của nam giới. Tuy nhiên các tác giả nghiên cứu đã không chỉ rõ thường ngày ăn đậu phụ với khối lượng bao nhiêu thì mới dẫn đến hiệu ứng này.

nongnghiep.vn

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,590 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn