Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Mẹo hay nấu ăn ngon bằng gia vị Ấn Độ

22.07.2015, 11:29 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,850
Tag: mon an gia dinh | thuc an an do | do an an do
Việc nấu ăn bằng các gia vị của Ấn Độ có vẻ là công việc vô cùng khó khăn, nhưng với sự trợ giúp của những bí quyết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ trở thành một đầu bếp chuyên nấu món ăn Ấn Độ ngay lập tức.

Bước 1: Hiểu biết về các món ăn

Ẩm thực Ấn Độ sử dụng rất nhiều loại gia vị khác nhau. Một số loại gia vị có hương vị dịu nhẹ trong khi các loại khác lại có vị rất nồng. Bằng cách nắm rõ được loại gia vị nào sẽ đi cùng món ăn nào, bạn sẽ có thể tự tin nấu thành thạo các món ăn Ấn Độ.

 

Mẹo hay nấu ăn ngon bằng gia vị Ấn Độ

 

  • Rau củ: Các loại gia vị nhẹ là thích hợp nhất vì chúng sẽ không áp đảo hương vị của rau. Các loại gia vị tinh tế hơn bao gồm thì là, rau thì là, hạt cải, bột rau mùi và nghệ.
  • Các món chính: Các loại gia vị có vị mạnh với lượng nhỏ sẽ được dùng để nấu các món chính. Bột Garam masala (một hỗn hợp gia vị nóng. Đây là một loại gia vị không thể thiếu trong hầu hết các món cà ri như một gia vị đặc biệt.) là loại gia vị chủ đạo có tính quyết định.
  • Tạo mùi thơm: Ẩm thực Ấn Độ thường sử dụng các loại thảo mộc tươi để tạo mùi thơm cho các món ăn. Các loại thảo mộc này gồm có: bạc hà, dừa và ớt xanh tươi. Mặc dù đây không phải là các loại gia vị nhưng chúng lại đóng một vai trò rất quan trọng trong các món ăn Ấn Độ.

 

Bước 2: Khám phá hương vị món ăn

 

Mẹo hay nấu ăn ngon bằng gia vị Ấn Độ

 

Giả sử bạn đang nấu ăn cho bản thân và gia đình mình, hãy lưu ý rằng không phải loại gia vị nào cũng phù hợp với tất cả các món ăn. Ngửi và nếm các món ăn để có thể cảm nhận được hương vị mà từng loại gia vị sẽ mang lại trước khi cho chúng vào món ăn bạn nấu. Nếu bạn không chắc là bạn có thích một loại hương vị nhất định không, hãy bắt đầu bằng việc cho một lượng nhỏ vào món ăn, vừa nấu vừa cho thêm.

 

Bước 3: Nấu ăn bằng các loại gia vị nguyên hạt không xay nghiền.

Blogger Sekita Ekrek của tờ KikaEats.com chuyên về ẩm thực của thành phố New York nói rằng: “Các món ăn Ắn Độ rất thơm vì người ta sử dụng các loại gia vị tươi và để nguyên chứ không thái hay nghiền ra thành bột gia vị Ấn Độ trước khi lấy”. Để làm dậy mùi món ăn của mình, bạn hãy mua những loại thảo mộc nguyên hạt, sau đó dùng chảo sấy khô chúng trong vài phút cho đến khi thấy dậy mùi thơm.Sau khi để nguội, bạn có thể nghiền vụn chúng ra và sử dụng cho các món ăn sau này. Bằng cách này món ăn sẽ không những dậy mùi thơm mà bạn còn có thể ước lượng được lượng gia vị bạn đang nghiền hay đang cho thêm vào món ăn.

 

Mẹo hay nấu ăn ngon bằng gia vị Ấn Độ

 

Điều này đặc biệt hữu dụng trong trường hợp bạn nấu các món ăn masala lần đầu tiên. Tạp chí Indian Foods Co. khuyên bạn nên sử dụng 1 miếng gia vị garam masala với 4 khẩu phần ăn nếu bạn mới học nấu món ăn Ấn Độ lần đầu tiên.

Nếu bạn đang đói cồn cào và bạn cần phải dùng gia vị nghiền, hãy thêm gia vị và dầu ăn trước khi nấu để giúp gia vị dậy mùi thơm. Đầu bếp hướng dẫn làm món Ấn Nithya Das khuyên rằng: “Tạo một cái hố nhỏ giữa lòng nồi và cho gia vị vào đó. Bằng cách này gia vị sẽ được làm nóng dưới đáy nồi trước khi trộn vào các món ăn.”

 

Bước 4: Nếm và bày

 

Mẹo hay nấu ăn ngon bằng gia vị Ấn Độ

 

Ngay sau khi ướp gia vị, hãy làm một phép thử. Das nói rằng ” Gia vị, tùy xuất xứ sẽ cho ra các hương vị khác nhau”. Vì vậy, hãy nếm thử món ăn của mình ngay khi vừa nấu xong và cho thêm gia vị nếu cần.

 

S.T

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn