Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Quán ăn

Gia vị cay của Ấn Độ

19.07.2015, 11:54 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 13,090
Tag: gia vi an do | am thuc an do | mon an an do
Trong nhiều vị của ẩm thực, vị cay có lẽ đặc biệt hơn cả bởi chúng có thể khiến vị giác mê mẩn hoặc chối bỏ kịch liệt. Dù vậy, không hiếm người thừa nhận mình là tín đồ của các món cay. Hãy cùng tìm hiểu một số gia vị có vị cay đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ nhé.

Quế

 

Gia vị cay của Ấn Độ

 

Quế cực kì phổ biến ở Ấn Độ, bạn có biết rằng người ta sử dụng gia vị Ấn Độ này phổ biến như thế nào không? Thanh quế được làm từ  vỏ cây được cuốn lại, sau đó được phơi khô trước khi đi vào bảo quản. Món cà ri của Ấn Độ sẽ hoàn toàn tròn vị khi được thêm vào một hoặc hai thanh quế.

Quế cũng hay được dung trong món Pilaf hay Briyani. Để mang lại hương vị tốt nhất thì đầu tiên phải đun nóng nó với dầu ăn, dầu ăn ngấm vị quế sẽ giúp món ăn của bạn mang hương vị tuyệt vời hơn

Xét về lĩnh vực của y học thì quế giúp kiểm soát được lượng đường trong máu, Vì thế mà nó giúp bạn duy trì mức năng lượng ổn định do đó mà hầu như quế có mặt ở mọi món ăn của người Ấn Độ và tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường ở Ấn Độ cũng thấp. Vậy nên mang theo một lọ bột quế và rắc vào đồ trang miệng hoặc cốc Cappuccinos sẽ là một cách để tận hưởng thứ gia vị tốt cho sức khỏe này. 

 

Nghệ

 

Gia vị cay của Ấn Độ

 

Đây là một trong nhưng gia vị yêu thích và lúc nào cũng sẵn có trên tủ gia vị của người Ấn. Người Ấn Độ rất thích ăn nghệ và dùng nghệ làm dược thảo kháng viêm. Loại gia vị này vô cùng đa dạng và cách sử dụng nó cũng rất linh hoạt nhưng nó cũng không quá mạnh. Với những người ưa thích vị nhẹ, vừa phải thì nghệ đúng là sự lựa chọn tuyệt vời. Loại gia vị này chính là rễ của cây nghệ, mà về mặt y học thì đây là một loại dược liệu kháng viêm. Món ăn Ấn Độ và nhất là cơm sẽ ổn hơn nhiều khi trộn ½ thìa cà phê nghệ với gạo (suất 2 người).

 

Đậu khấu xanh (thảo quả)

 

Gia vị cay của Ấn Độ

 

Nó được xem như là một “ trái bom” xanh nhỏ nhỏ bởi vì khi đưa vào miệng cắn thì vị của nó như là đang nổ trong miệng vậy. Đậu khấu xanh sẽ được làm gia vị để làm tăng hương vị cho món tráng miệng hoặc trà vì đậu khấu xanh sẽ giúp cho hệt tiêu hóa của người ăn được tốt hơn. Vì thế , nếu bạn thích một li trà sau bữa ăn no nê, tại sao lại không thả 1, 2 hạt đậu khấu xanh để gia tăng mùi vị trong khi nó có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn nhỉ?

 

Hạt thì là

 

Gia vị cay của Ấn Độ

 

Loại gia vị này thường hay được sử dụng trong các món cà ri Ấn Độ. Nó sẽ được xay cùng với một số gia vị khác rồi khi tẩm ướp vào thịt trước khi nêm vào món cà ri. Nếu bạn thích mới lạ và muốn thử gia vị này với một món khác, sao không thêm vài hạt thì là này vào món gà chiên nhỉ?  Vẫn làm theo công thức món gà chiên như thường lệ, thêm vào một nhúm hạt vào bột chiên rồi chiên gà lên, hương vị mang lại sẽ thơm và ngon hơn rất nhiều.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn