Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Nhà đẹp

Cách làm sạch các loại sofa

01.09.2015, 12:28 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,015
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội, cách làm sạch sofa nỉ, cách làm sạch sofa da, cách làm sạch sofa vải
Với xu hướng hiên nay việc bọc ghế sofa ngày càng được yêu thích vì sự phong phú trong màu sắc và sự thoải mái khi sử dụng. Những đồ đạc được làm bằng chất liệu vải,da thật hoặc giả da cao cấp luôn được nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng sang trọng lịch sự của nó. Nhưng trong quá trình sử dụng, loại đồ vật này đòi hỏi bảo quản tương đối kỹ. Đặc biệt, khi sofa bị dây bẩn, bạn nên biết cách làm sạch để vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp.

Lưu ý: Đừng bao giờ giặt sofa tại nhà nếu không biết cách giặt chúng vì giặt chúng tại nhà mà không biết cách sẽ khiến vỏ sofa nhàu, bay mất tuyết làm cho sofa trở nên xấu xí hơn.

Vì thế, nếu lười biếng và chưa biết cách xử lý, hãy mang vỏ sofa đến tiệm giặt khô quần áo thông thường để giặt vì có thể đảm bảo hơn.

 

MẸO LÀM SẠCH SOFA DA


Để làm sạch tổng thể bề mặt da bạn chỉ cần dùng một chút nước xà phòng tắm pha loãng, sau đó dùng một miếng vải mềm, sạch để lau. Bạn cần đặc biệt chú ý chỉ làm ẩm miếng vải, nếu thấm đẫm quá nước xà phòng có thể sẽ bị chảy ra và thấm vào da. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn, cáu ghét bám trên bề mặt da, sau khi đã làm sạch bằng nước xà phòng bạn nên lau lại một lần nữa bằng vải thấm nước và sau đó đánh bóng như bình thường.

 

Cách làm sạch sofa da

 

Nếu bạn muốn loại bỏ những vệt bẩn tối màu trên đồ nội thất da có màu sáng thì bạn cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Trộn một phần kem Tartar (Cream of tartar là tên gọi phổ biến của potassium hydrogen tartrate, 1 dạng muối acid, dùng để nấu nướng) cùng với một chút nước chanh để tạo ra một hỗn hợp nhuyễn giống như hồ dán.

Bước 2: Bôi hỗn hợp nói trên lên vết bẩn ở bề mặt cần làm sạch, cứ 10 phút lại lặp lại bước này một lần.

Bước 3: Rửa sạch lớp hỗn hợp đã bôi lên vết bẩn bằng một miếng bọt biển hoặc dùng khăn mềm thấm nước xà phòng.

 

MẸO LÀM SẠCH SOFA VẢI

 

Cách làm sạch sofa vải

 

Có nhiều loại vải yêu cầu cách làm sạch khác nhau, tuy nhiên, có thể áp dụng cách làm sạch ghế sofa vải thông thường như sau:

1. Để riêng những tấm đệm không dính liền với ghế sofa

2. Dùng máy hút bụi hút (gắn với một ống hút) hút bụi bẩn trên ghế sofa vải bắt đầu từ chỗ ngồi đến các phần còn lại của ghế. Đừng để sát máy hút bụi vào ghế, làm như vậy có thể đẩy sâu hơn bụi bẩn vào trong các sợi vải.

3. Phun bọt xà phòng lên những phần bẩn nhất của ghế sofa.

4. Chà sạch nhẹ nhàng vải ghế sofa bằng một miếng bọt biển ướt và sạch. Khi miếng bọt biển bẩn hoặc khi chuyển sang lau phần khác của ghế sofa, cần giặt sạch miếng bọt biển. Đối với những loại ghế sofa sợi cực nhỏ (loại microfiber), dùng miếng bọt biển khô và chú ý đổi miếng bọt biển mới khi cái đầu tiên đã bị bẩn. 

5. Sau khi lau sạch ghế sofa bằng miếng bọt biển, để thật khô (muốn nhanh hơn, có thể dùng quạt điện hay máy sấy). Trong khi chờ đợi, bắt đầu làm sạch đệm. Hút bụi sạch sẽ các mặt của tấm đệm. Dùng bình xịt và miếng bọt biển lau sạch đệm.

6. Khi đã khô, hút bụi trên ghế sofa một lần nữa, nhằm loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại trên ghế sofa vải. Tiếp theo, hút bụi trên đệm ghế và đặt chúng lại gọn gàng lên ghế. 

 

MỘT SỐ MẸO LÀM SẠCH SOFA NỈ

 

Cách làm sạch sofa nỉ

 

1. Cách làm sạch sofa nỉ bằng cách làm sạch bụi.

- Hút bụi loại bỏ bụi bẩn ( bằng máy hút chân không)     

- Phun dung dịch tẩy rửa lên bề mặt ghế     

- Chà sạch đệm bọc nỉ bằng bàn chải sạch và khô( bằng bàn chải vải mềm)

- Lấy những tấm đệm rời ra và hút bụi, chải sạch những phần bị che khuất

Kiểm tra tag đính trên ghế sofa để có cách làm sạch phù hợp. Chẳng hạn W là làm sạch bằng nước, S là không dùng nước, S/W là một trong hai, và X là chỉ được hút bụi.

2. Cách làm sạch sofa nỉ bằng chất tẩy rửa

- Chọn chất tẩy rửa phù hợp. Loại làm sạch bằng nước bao gồm xà phòng, chất tẩy rửa nhẹ. Loại không dùng nước sử dụng dung môi cồn, rượu như gin hoặc vodka, dung môi giặt khô,.

- Dùng miếng vải thấm chất tẩy rửa và lau lên bề mặt vải nỉ

- Với vết ố, dùng rượu làm sạch Với vết sáp dính trên ghế bọc nỉ, đặt một tờ giấy ăn lên trên rồi dùng bàn  là lướt nhanh qua chỗ dính sáp.

- Với kẹo cao su dính vào, cho viên đá lên chỗ dính và giữ chặt cho đến khi kẹo cao su cứng lại, nhổ nó đi

- Dùng máy sấy làm khô nếu cần thiết.lưu ý khi làm sạch sofa nỉ: tốt nhất các bạn nên mang ra hàng giặt khô hoặc gọi các dịch vụ giặt tại nhà, như vậy nỉ sẽ ko bị mất màu và ko bị nhàu, sẽ bền và đẹp hơn

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn