Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Nhà đẹp

Bếp từ có khó sử dụng?

14.04.2015, 11:18 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,579
Tag: su dung bep tu | co nen dung bep tu khong | bep tu hon bep gas o diem nao
Thoạt nhin bếp từ với khá nhiều nút bấm, lựa chọn chế độ nấu khiến một số người ngại ngần vì lo khó sử dụng. Tuy nhiên, chỉ sau một vài phút tìm hiểu và vài lần nấu thử, tất cả đều thay đổi suy nghĩ vì cách sử dụng vừa đơn giản vừa giúp tiết kiệm thời gian khi nấu nướng.

Linh hoạt trong tăng giảm nhiệt độ

Khi thông tin về các vụ nổ bình gas rộ lên, chị Minh Phương (Tân Bình, TP.HCM) càng có lý do trang bị bếp từ cho căn bếp nhà mình. Chẳng là dù trước đó chị đã đưa ra ý kiến này nhưng cả chồng lẫn mẹ chồng chị đều phản đối vì ngại bếp từ sử dụng rắc rối và khó điều chỉnh nhiệt độ. Đa số người nội trợ đã quen với bếp gas đơn giản với 1 nút vặn chỉnh lửa nên thường... ngại khi nhìn hệ thống nút chức năng của bếp từ. Tuy nhiên, chỉ cần vài phút làm quen với bếp từ, bạn sẽ nhận ra bếp từ rất dễ sử dụng và linh hoạt khi tăng giảm nhiệt độ. Vì bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây đặt bên trong, bếp sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt. Đáy nồi bằng kim loai có từ tính đặt trong từ trường sẽ sinh ra nhiệt, nấu chín thức ăn.

 

bep_tu

 

Trên thị trường hiện có các loại bếp từ với mạch điều khiển điện tử với liên kết bán dẫn công suất IJBT giúp việc điều chỉnh các chế độ nấu rất chính xác. Vì thế, bếp có thể điều chỉnh nhiệt ở mức rất thấp hoặc rất cao, đáp ứng cho cả nấu sôi liu riu bằng các phím điều khiển cảm ứng tiện lợi. Đồng thời, chức năng đa chế độ nấu: xào (3 chế độ), hấp (3 chế độ), nấu lẩu, canh... còn giúp bà nội trợ dễ dàng lựa chọn khi chế biến món ăn. Ngay cả các ông chồng lâu lâu mới vào bếp cũng không lo bị "quá lửa" khi chiên, xào...

Chị Phương chia sẻ, trừ khi đặt nồi nước để luộc rau, khi xào nấu các món khác bao giờ chị cũng đặt nồi lên bếp, bật bếp và lập tức giảm nhiệt nhỏ đi một chút để làm nóng nồi từ từ, đồng thời có thời gian để xử lý nguyên liệu. Các món hầm, ninh lại càng lý tưởng khi dùng với bẽp từ vì có thể để mức nhiệt rất nhỏ. Đặc biệt, bếp từ còn có chế độ hẹn giờ, người nội trợ nên tận dụng để hẹn giờ tắt cho các món cần nấu lâu, sẽ không bao giờ bị cháy vì quên như bếp gas.

 

Tiết kiệm thời gian, lau chùi dễ dàng

Một điểm cộng là việc lau chùi sau khi sử dụng rất dễ dàng nhờ mặt kính cao cấp. Nhiều loại có mặt bếp lớn bằng chất liệu kính cao cấp có thể chịu nhiệt từ 650 - 700°c, đường kính mâm từ lớn nên có khả năng làm nóng nhanh, giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi nấu nướng. Ngoài ra, mẫu mã, kiểu dáng của bếp từ cũng rất sang trọng với bộ điều khiển được bố trí hợp lý, dễ sử dụng khiến căn bếp vừa gọn gàng vừa hiện đại.

 

bep_tu

 

Đa số bà nội trợ sau khi sử dụng bếp từ đều rất hài lòng vì nấu nướng nhanh, không tỏa nhiệt, dễ sử dụng, an toàn, tiết kiệm thời gian nấu cũng như vệ sinh bếp. Chị Ngọc Hằng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tôi mất đến cả tiếng đồng hồ để nấu một bữa ăn cho gia đình nhưng nay khi đã chuấn bị xong nguyên liệu, dùng bếp từ chỉ mất chưa đến 20 phút. Tôi rất hài lòng dù ban đầu cũng e ngại khó sử dụng, nhưng chỉ sau vài lần nấu tôi đã kiểm soát thành thạo bàn điều khiển nhiệt".

Để yên tâm khi sử dụng bếp từ, bạn nên chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín. Một chiếc bếp từ đạt tiêu chuẩn về chất lượng sẽ mang đến cho bạn một thiết kế đẳng cấp, khả năng điều khiển nhiệt độ chính xác, dễ sử dụng, mang lại sự sang trọng cho gian bếp.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn