Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Làm tóc, nail

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

06.09.2015, 10:01 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 15,299
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội,meo lam dau u duong toc
Hằng ngày, tóc phải chịu tác động từ những yếu tố như nắng, gió, bụi, môi trường ô nhiễm, cuộc sống căng thẳng… Tóc luôn trong tình trạng dễ bị hư tổn và yếu đi. Khi đó, ủ tóc là việc buộc phải làm nếu bạn muốn duy trì tình trạng khỏe đẹp cho mái tóc.

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

 

Lý do cần ủ tóc:

- Vì đó là bước cuối cùng trong quy trình vệ sinh và chăm sóc tóc cơ bản gồm: gội, xả và ủ. Dưỡng chất trong kem ủ giúp mái tóc bình thường trở nên suôn, mượt và khỏe đẹp không ngờ.

- Vì hằng ngày, tóc phải chịu tác động từ những yếu tố như nắng, gió, bụi, môi trường ô nhiễm, cuộc sống căng thẳng… Tóc luôn trong tình trạng dễ bị hư tổn và yếu đi nên cần được quan tâm bổ sung dưỡng chất phù hợp.

- Vì theo thời gian, tóc, nhất là tóc dài, cũng trở nên lão hóa, dần yếu đi. Những dấu hiệu thường thấy là ngọn tóc bị chẻ, khô, xơ rối hay gãy rụng. Những phần tóc này cần bổ sung dưỡng chất đầy đủ và đều đặn để phục hồi.

- Đối với những phụ nữ thường xuyên sử dụng hóa chất (thuốc nhuộm, uốn) và kỹ thuật (sấy, duỗi) để làm đẹp, tạo kiểu thì nguy cơ tóc hư tổn càng nghiêm trọng hơn. Khi đó, ủ tóc là việc buộc phải làm nếu bạn muốn duy trì tình trạng khỏe đẹp cho mái tóc.

 

Kem ủ dưỡng tóc từ quả bơ

 

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

 

Quả bơ được sử dụng trong rất nhiều trị pháp làm đẹp, đặc biệt bơ là thành phần tự nhiên tuyệt vời cho kem ủ dưỡng tóc.  Sử dụng một quả bơ nhỏ, chín, mềm bổ đôi và nạo hết phần thịt bơ trộn với ½ ly sữa tươi, thêm một thìa dầu ô liu (hoặc dầu hạnh nhân). Bôi hỗn hợp lên da đầu, ủ trong vòng 15 phút sau đó gội sạch.

Quả bơ chứa rất nhiều vitamin E, vitamin B6. Vitamin B6 là vitamin cần thiết giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gàu và khô da đầu. Vitamin E tham gia vào quá trình vận chuyển oxy vào máu, giúp tuần hoàn máu, thiếu vitamin E là nguyên nhân chính gây ra bệnh rụng tóc. Vì vậy, mặt nạ dưỡng da từ quả bơ thích hợp cho tóc khô, sơ, giúp tóc mềm mại và khoẻ hơn.

 

Kem ủ dưỡng tóc từ trứng

 

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

 

Trứng có chứ nhiều chất đạm giúp nuôi dưỡng tóc, kali có trong trứng giúp phục hồi tóc hư tổn, vitamin B12 có trong trứng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc mới. Mặt nạ trứng là một mặt nạ tóc giúp giữ ẩm cho tóc và dễ dàng thực hiện.

Cách làm: Đánh tan lòng đỏ trứng với 2 muỗng canh dầu ô liu và một li sữa, vắt thêm nước cốt chanh vào và đánh nhuyễn, sau đó thoa đều lên tóc và da đầu, ủ trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

 

Kem ủ dưỡng tóc từ dầu dừa

 

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

 

- Bước 1 là làm ấm dầu dừa, đây là bước quan trọng bởi việc làm ấm dầu dừa không chỉ giúp dầu dừa thẩm thấu vào da đầu và các sợi tóc tốt hơn mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi và làm đẹp tóc. Chính vì vậy, sau khi cho lượng dầu dừa phù hợp vào một chiếc bát nhỏ, bạn có thể đặt vào lò vi sóng khoảng 30 giây đến 1 phút để giúp cho dầu ấm lên, nếu bạn bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh thì phải làm ấm thêm khoảng 30 giây. Nếu nhà bạn không có lò vi sóng, bạn có thể cho bát dầu dừa vào một chiếc nồi nhỏ rồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi dầu dừa ấm lên hoặc đặt bát dầu dừa vào một chiếc bát đựng nước nóng lớn hơn để làm ấm dầu dừa.

- Bước 2 là công đoạn thoa dầu dừa lên tóc, bạn có thể đổ dầu dừa ra tay rồi thoa dầu dừa đều lên mái tóc của mình hoặc đổ trực tiếp dầu dừa lên đỉnh đầu để dầu dừa chảy xuống. Sau đó, sử dụng hai bàn tay tiến hành liệu pháp massage da dầu với dầu dừa, nhẹ nhàng xoa bóp các vùng da đầu. Việc này không chỉ giúp cho dầu dừa thẩm thấu vào da đầu nhanh chóng và hiệu quả hơn mà còn giúp cho lượng dầu được phân phối đều đến từng sợi tóc. Ngoài ra, bạn có thể dùng một chiếc lược để chải giúp cho dầu dừa thấm ướt từ chân tóc đến ngọn tóc.

- Bước 3 là giai đoạn tiến hành ủ tóc với dầu dừa. Sau khi massage dầu dừa đều trên các vùng tóc và da đầu, bạn bắt đầu tiến hành trùm tóc lại với mũ ủ tóc chuyên dụng, mũ chụp bằng nilon hoặc khăn để dầu dừa phát huy tác dụng. Thông thường thời gian ủ tóc bằng dầu dừa khoảng 1 đến 2 tiếng hoặc bạn có thể ủ qua đêm. Thời gian ủ tóc càng lâu thì mái tóc của bạn càng trở nên đẹp hơn và dầu dừa càng phát huy được hiệu quả. Tuy nhiên không nên ủ trong thời gian quá dài bởi việc trùm đầu bằng mũ ủ tóc hoặc khăn lông khiến cho da đầu bị bí, đặc biệt là trong ngày hè.

- Bước 4 là gội lại đầu bằng nước sạch. Sau thời gian ủ tóc với dầu dừa, bạn tiến hành tháo mũ ủ hoặc khăn quấn tóc ra và gội đầu với nước sạch và dầu gội. Nếu ủ qua đêm hoặc trong thời gian dài, bạn nên gội khoảng từ 2 đến 3 lần để cho tóc không còn cảm giác nhờn hay bết lại do các chất có trong dầu dừa.

 

Kem ủ dưỡng tóc từ chuối

 

Mẹo làm dầu ủ dưỡng tóc

 

Chuối rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C và kali, giúp điều tiết sản lượng dầu của da đầu của bạn và giữ cho da đầu khỏe mạnh. 

Cách làm: Trộn 2 quả chuối chín với  hỗn hợp một muỗng canh dầu dừa, dầu ô liu và mật ong.Ủ tóc trong khoảng 5 phút và rửa sạch với nước ấm, tóc bạn sẽ trông sáng bóng và mềm mại hơn hẳn.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn