Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Khác

Một số mẹo làm trắng bạc, đồ trang sức

04.10.2015, 07:57 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,668
Tag: cach lam sang bac | cach lam sang day bac | cach lam sang do bac
Bạc nguyên chất rất khó bị oxy hóa ở điều kiện bình thường, trong khi đó, bạc hợp kim sẽ dễ bị oxy hóa hơn, nhất là hợp kim bạc đồng, và bạc 925 cũng không phải là ngoại lệ. Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc.

Một số mẹo làm trắng bạc

Nguyên nhân làm đen bạc:

Bạc để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc có chứa trong không khí hợp chất của lưu huỳnh (chắc chắn là có, chỉ có điều nhiều hay ít mà thôi). Với những người tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen, và thực tế thì những người này không nên đeo bạc, vì bạc nguyên chất hay bạc hợp kim (925 chẳng hạn) đều nhanh chóng bị đen, xỉn màu.

Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí 1 số người tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng. Bạn nên tháo trang sức mỗi khi tiếp xúc với các dung dịch, để có thể bảo quản trang sức bạc tốt hơn.

Sau khi tắm suối nước nóng,có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước nóng có hidrosunfua, nhanh chóng tạo thành muối bạc-lưu huỳnh và làm bạc bị đen.

Kết luận lại là bạc gì cũng đều có thể bị đen khi gặp môi trường tạo muối bạc-lưu huỳnh.

 

Cách làm sáng bạc trở lại:

Phương pháp hóa học:

Mua nước oxy già ngoài hiệu thuốc, cho bạc vào, chờ 1 lúc là bạc sẽ sáng bóng, rồi có thể hơ qua lửa, bạc sẽ trở lên đẹp hơn.

Ngoài ra có thể mua axit HCl về rửa, nhưng tốt nhất là không nên vì axit nói chung là độc hại nếu các bạn không biết cách dùng.

 

Chanh làm sáng trang sức bằng bạc

– Bước 1: Bạn đun sôi nước cùng muối và chanh

– Bước 2: Thả đồ trang sức vào đun rồi. Lưu ý: khi thấy đồ trang sức đã sạch bẩn, bạn có thể  lấy nó ra

– Bước 3: Dùng vải nhung đánh bóng lại đồ trang sức.

 

Kem đánh răng:

Các bạn lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ và một ít bông thấm nước, sau đó bạn sử dụng kem đánh răng, thoa đều một lớp mỏng vừa phải lên các vận dụng bằng bac, sau đó bạn dùng bàn chải đánh răng chải lên vật dụng bằng bạc. Cuối cùng dùng bông chùi lại thật kỹ và cuối cùng rửa lại với nước sạch. Cũng có thể thay kem đánh răng bằng nước rửa chen. Lưu ý các bạn sau khi thực hiện xong các thao tác bạn nên ngâm vật dụng bằng bạc vào nước xà phòng 1 thời gian trước khi rửa kỹ lại bằng nước nhé.

 

Nước vo gạo làm sáng trang sức bằng bạc

Đây là một cách rất đơn giản nhưng lại giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

–  Bước 1: Sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại một ít nước vo gạo đậm đặc

–  Bước 2: Thả trang sức vào nước vo gạo đang được đun sôi.

–  Bước 4: Dùng xà phòng rửa sạch lại đồ trang sức.

 

Xà phòng và lưu huỳnh

–  Bước 1: Dùng xà phòng

Ngoài sữa tắm, các gia đình vẫn hay sử dụng xà phòng, nên bạn sẽ không cảm thấy khó khăn dể có thể rửa sạch bề mặt đồ trang sức bằng xà phòng.

–  Bước 2: Dùng lưu huỳnh

Tuy nhiên, lưu huỳnh thì không phải gia đình nào cũng có sẵn. Bạn có thể pha lưu huỳnh với nước theo tỉ lệ 100ml nước : 20 gr lưu huỳnh để rửa sạch.

–  Bước 3: Rửa sạch lại trang sức với nước

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn