Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Giáo dục

Giảm ô nhiễm môi trường trong công việc bếp núc

16.10.2015, 10:14 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,322
Tag: ẩm thực hà nội | món ngon hà nội
Trái đất đang biến đổi theo chiều hướng xấu đi do sự “phá hoại” của con người. Các bà nội trợ có thể hạn chế được điều đó trong chính gian bếp của mình.

Dùng khăn lau thay cho khăn giấy

Theo một tính toán ở Mỹ, trung bình hàng năm mỗi người sử dụng khoảng 23kg khăn giấy. Chính sự tiện dụng của khăn giấy đã gây hại cho môi trường. Để có được 45kg giấy, người ta phải chặt đi một cây xanh, đồng nghĩa với việc gây ảnh hưởng đến môi trường sống, chưa kể năng lượng hao tốn cho quy trình sản xuất. Nếu bạn dùng khăn vải để lau chùi, sau đó giặt sạch sử dụng lại, tiết kiệm được rất nhiều.

 

Lạm dụng chất tẩy rửa

Các chất tẩy rửa làm cho gian bếp của bạn mới hơn, các dụng cụ làm sạch bếp… cũng được diệt khuẩn sạch sẽ hơn nhưng các nhà khoa học tại Đại học Michigan (Mỹ) cảnh báo, chúng vẫn là hóa chất nên chắc chắn sẽ có những tác hại ngoài mong muốn. Vì thế, bạn nên dùng giấm, chanh hay baking soda để làm sạch vật dụng trong nhà là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất đồng thời tránh được các tác hại của chất tẩy rửa.

 

Giảm ô nhiễm môi trường trong công việc bếp núc

 

Tăng cường vật dụng thân thiện, tự tái chế rác thải

Thay vì dùng túi ni lông đựng thức ăn gây hại cho môi trường, bạn có thể sử dụng túi vải hoặc tận dụng giấy báo làm túi giấy.

Nếu nhà bạn có một khu vườn nho nhỏ, thay vì vứt rau già, vỏ trứng, vỏ tôm, bả cà phê, bả đậu… vào thùng rác, bạn hãy dùng chúng như phân bón, rất tốt cho cây trồng trong nhà.

 

Nên chọn rau hữu cơ thay cho rau trồng thông thường

Bởi các loại rau trồng hiện nay đều có thuốc trừ sâu, có khả năng gây hại cho con người, và ảnh hưởng đến môi trường. Vì thế, xu hướng chọn rau an toàn phải đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, bạn có thể tự trồng một số loại rau thông dụng như rau gia vị, rau ăn lá ngay trong gian bếp của mình bằng khay xốp; vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm và làm sạch môi trường (sử dụng rác thải).

 

Tiết kiệm năng lượng

Theo dự báo của Viện Năng lượng VN, từ năm 2015 VN sẽ bị thiếu hụt lớn năng lượng, vì thế bạn cần tham khảo các gợi ý sau:

- Nên thay tủ lạnh nếu quá cũ vì tủ lạnh mới tiêu thụ điện năng ít hơn 60% so với tủ lạnh đã sử dụng trên 15 năm.

- Chọn những nồi, chảo nấu vừa với nhu cầu, không chọn loại lớn, sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

- Rã đông hoàn toàn thực phẩm trước khi nấu sẽ tiết kiệm năng lượng hơn là nấu ngay khi chưa rã đông.

 

Nguồn: tieudunghay.com

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn