Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Make up

Hướng dẫn make up cơ bản

11.12.2019, 05:13 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 1,017
Tag: trang điểm cơ bản,dụng cụ trang điểm
Trang điểm liệu có quá khó khăn đối với các cô nàng đam mê làm đẹp nhưng vẫn đang loay hoay và cảm thấy quá phức tạp. Sau đây là một số chia sẻ mẹo trang điểm cơ bản mà vẫn thu hút người đối diện.

1. Chọn bộ mỹ phẩm trang điểm cơ bản

bo-trang-diem-co-ban-ohui-make-up-hoiamthuc.vn-1576058925266.png

  • Kem lót

Trong chu trình makeup thì kem lót là bước đầu tiên không thể thiếu. Không chỉ có tác dụng ngăn tác động của các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, kem lót còn là bước nền tảng định tông màu cho da, làm mờ lỗ chân lông và các nếp nhăn.

  • Kem nền

Sau khi đã thoa kem lót, bước tiếp theo chính là sử dụng kem nền. Nó được xem như chuyên gia chữa trị các khuyết điểm trên da, mang đến cho bạn làn da rạng rỡ. Bạn cần căn cứ vào tính chất da của mình là lựa chọn sản phẩm phù hợp.

  • Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có vai trò làm đều sắc tố da và mang đến lớp nền hoàn hảo. Bạn thấy nó có tác dụng tương tự như kem nền phải không nhưng nó sẽ giúp giải quyết các nốt mụn, vết thâm và chuyên trị vùng quầng thâm ở mắt.

  • Cọ trang điểm

Bộ trang điểm của bạn có cao cấp đến đâu thì nó cũng bị giảm giá trị nếu thiếu đi cọ trang điểm. Một bộ cọ trang điểm cơ bản dành cho các cô nàng mới “nhập môn” nên có ít nhất 6 món: cọ tán kem nền, cọ đánh phấn phủ, cọ đánh má hồng, cọ tán màu mắt, cọ quạt dành cho phấn bắt sáng, cọ tạo khối.

  • Bộ ba phấn Bronzer, phấn má hồng vá phấn bắt sáng

Bronzer là loại phấn màu đồng mang công dụng vừa là phấn má hồng vừa là phấn tạo khối nhằm tạo chiều sâu cho đường nét trên khuôn mặt và làm rạng rỡ khuôn mặt. Lựa chọn một bảng màu gồm bộ ba loại phấn này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng hơn.

  • Phấn tán chân mày

Chân mày có thể định hình hoặc thay đổi các đường nét trên khuôn mặt bạn. Chi với một vài đường đẻ, đôi chân mày của bạn hiện lên đậm nét hơn và gương mắt vì thế cũng sắc sảo và thanh thoát hơn.

  • Bảng phấn mắt

Với những cô nàng mới “nhập môn” make-up, thì một bảng phấn mắt với những tông màu cơ bản sẽ giúp chu trình trang điểm được hoàn thiện hơn. Đôi mắt của bạn sẽ trở nên long lanh và cuốn hút với chút màu sắc nhẹ nhàng.

  • Kẻ mắt

Eyeliner là món đồ mà bạn nên mang theo trong túi đồ trang điểm. Những đường kẻ eyeliner luôn là điểm nhấn cho đôi mắt có hồn và sắc sảo hơn.

  • Chuốt mi

Mascara sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có hàng mi dài quyến rũ, từ đó trông nó to hơn, long lanh hơn.

  • Son môi

Đôi môi chính là nét quyến rũ bấc nhất tạo điểm nhấn cho gương mặt của bạn. Do đó, bạn đừng quên tô điểm cho đôi môi của mình để khuôn mặt trở nên hoàn hảo nhé.

  • Xịt khóa lớp Make – Up

Setting spray được cho là bước hoàn thiện cuối cùng và đóng vai trò rất quan trọng để giữ cho lớp trang điểm mỏng mịn, bền màu, lâu trôi. Lớp trang điểm của bạn sẽ có được độ bóng mượt nhờ vài đường xịt trên mặt.

2. Các bước trang điểm cơ bản

cac-buoc-trang-diem-hoiamthuc.vn-1576058963027.jpg

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sâu

Làm sạch da mặt là bước cần thiết đầu tiên và cơ bản trong các bước trang điểm. Công đoạn này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn trên da, giúp các lớp kem lâu trôi và bám da hơn, đồng thời làm mềm da cho các công đoạn tiếp theo.

  • Bước 2: Thoa nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp làn da giữ được độ ẩm tốt nhất, hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó, nó còn giúp lấy đi những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông.

  • Bước 3: Dùng kem dưỡng da

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm theo hình tròn, tránh mạnh tay khiến da chảy xệ. Việc này giúp hoàn thiện công tác chăm sóc da để chính thức bước vào trang điểm.

  • Bước 4: Thoa kem chống nắng

Đây là công đoạn quan trọng nếu bạn dự tiệc ngoài trời trong một ngày nắng đẹp. Thậm chí, nếu trời dịu mát thì cũng nên thoa kem chống nắng bởi lúc này ánh mặt trời cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Lượng SPF trong kem nền hay kem dưỡng ẩm không đủ để bạn chống lại tác hại của tia UV nên đừng xem nhẹ bước này nhé.

  • Bước 5: Sử dụng kem lót

Kem lót là vũ khí quan trọng nếu bạn muốn giữ cho lớp trang điểm được lâu dài. Kem lót tạo lớp màng thật mỏng giúp làn da của bạn được tươi sáng hơn, hỗ trợ lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu lâu hơn.

  • Bước 6: Sử dụng kem nền

Chú ý đầu tiên là bạn cần chọn màu kem nền phù hợp với làn da của mình. Sử dụng kem nền giúp cho da được đều màu hơn và ăn ảnh hơn, đây là khâu hỗ trợ đắc lực nhất trong trang điểm.

  • Bước 7: Sử dụng kem che khuyết điểm

Việc che khuyết điểm làm sau công đoạn sử dụng phấn nền trên. Tên gọi đã cho thấy công dụng của nó. Lớp này sẽ giúp bạn xóa mờ đi những nốt mụn, đốm tàn nhang, nám đáng ghét trên khuôn mặt tạo nên một làn da mịn không tì vết. Bạn có thể dùng các thanh, chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt.

  • Bước 8: Sử dụng phấn nền

Phủ một lượt phấn dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt giúp cho khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn và định hình lớp nền lâu trôi. Điều quan trọng nhất là phải chọn được loại phấn nền phù hợp với màu da của bản thân.

  • Bước 9: Trang điểm cho mắt

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đến bước này, bạn cần có sự tỉ mỉ và khéo tay nhất định nhé. Trang điểm mắt có phần phức tạp hơn trang điểm môi, nhưng cũng chỉ theo trình tự phấn mắt – kẻ mày – kẻ mắt – chuốt mascara. Tùy từng trường hợp mà bạn có thẻ trang điểm theo xu hướng mắt mèo quyến rũ với lớp kẻ mắt hất cao, hoặc nhẹ nhàng với tông hồng phớt và lớp mascara mỏng.

  • Bước 10: Trang điểm môi

Một đôi môi được tô đúng cách sẽ làm cả khuôn mặt bừng sáng và cuốn hút hơn. Để trang điểm môi, bạn cần để ý theo các bước son dưỡng – kẻ môi – son màu – son bóng. Nên tô chì kẻ môi trong lòng môi nữa nhé, đó sẽ là điểm nhấn đẹp mắt cho làn môi e ấp đấy! Đối với các bạn yêu thích màu son lì thì không cần tô son bóng nữa. Chú ý đừng thoa son bóng nhiều quá, nhìn sẽ bóng nhẫy như dầu trông khá nặng nề đấy.

  • Bước 11: Sử dụng xịt khoáng

Đây là công đoạn cuối cùng mà nhiều người đã vô tình bỏ qua, đừng quên nhé! vì chính nó mới là vũ khi giúp bảo vệ làn da bạn và giữ cho lớp trang điểm lâu trôi sau một ngày dài đó.

Chỉ bằng một vài bước đơn giản bạn đã có thể tự trang điểm cho mình rồi đấy, chúc các bạn tự tin và thành công!



Tạo chủ đề mới

Ngô Quỳnh Anh
quynhanh
33 bài | 509 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn