Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Quần áo

Sau khi xông hơi nên làm gì? 4 điều cần lưu

05.10.2023, 04:24 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 83
Tag: HomeStory, xông hơi, xông hơi xong nên làm gì,
Xông hơi tạo cho cơ thể cảm giác thư giãn thoải mái và còn là phương pháp trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi xông hơi nên làm gì và cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Homestory theo dõi bài viết để trả lời câu hỏi này nhé!

Xông hơi tạo cho cơ thể cảm giác thư giãn thoải mái và còn là phương pháp trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi xông hơi nên làm gì và  cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Homestory theo dõi bài viết để trả lời câu hỏi này nhé!

Sau khi xông hơi nên làm gì?

Sau khi xông hơi, có một số hoạt động và thói quen sau đây mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo sự an toàn và tận hưởng lợi ích của quá trình xông hơi. Vậy cụ thể sau khi xông hơi nên làm gì? Cùng theo dõi ngay bên dưới đây bạn nhé!

Dùng khăn bông lau nhẹ

Sau khi xông hơi, mồ hôi sẽ theo lỗ chân lông thoát ra ngoài và đọng lại bên trên bề mặt da. Chính vì thế, sau khi xông hơi bạn cần dùng khăn bông sạch lau hết phần mồ hôi chảy ra. Tuyệt đối không nên tắm sau khi xông để tránh ảnh hưởng đến về hệ tiêu hóa và phổi, thậm chí có thể gây sốc nhiệt.

Vậy sau khi xông hơi nên làm gì? Nên thay quần áo và khăn sạch sau khi xông hơi để cảm nhận sự thoải mái và cảm giác sạch sẽ. Hãy chắc chắn sử dụng vải mềm, hấp thụ mồ hôi tốt và thoáng khí để giữ cho da khô ráo.

Massage cơ thể

Sau khi xông hơi nên làm gì? Bạn có thể thực hiện massage nhẹ nhàng hoặc sử dụng sản phẩm dưỡng da để làm dịu và nuôi dưỡng da. Chọn các loại sản phẩm không chứa hương liệu và phù hợp với loại da của bạn.

Việc massage nhẹ sau khi xông rất tốt cho cơ thể, bởi vì khi bạn massage sẽ làm giãn nở tiểu động mạch và các mao mạch. Làm sạch bề mặt da và điều hòa chức năng điều tiết bã nhờn, mồ hôi.

Ngoài ra, gia tăng lưu thông máu, giúp da mịn màng và hồng hào hơn. Khắc phục tình trạng mệt mỏi, giảm đau nhức.

Sau khi xông hơi nên làm gì?

Sau khi xông hơi nên làm gì?

Cấp nước sau khi xông hơi

Sau khi xông hơi nên làm gì? Sau khi xông hơi toàn thân bạn nên uống 1 đến 2 ly nước để bổ sung nước do đã tiết mồ hôi trong quá trình xông. Bạn nên uống ấm hoặc nước nguội không nên uống đồ quá lạnh và đồ uống có cồn không tốt cho cơ thể. 

Trà gừng nóng là thức uống tuyệt vời sau khi xông hay nước ép hoa quả bù đắp lượng đường nhất định, làm cho cơ thể sảng khoái và thoải mái.

Nghỉ ngơi tại vùng kín gió 

Sau khi xông hơi nên làm gì? Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể hoàn toàn phục hồi và tận hưởng cảm giác thư giãn.

Nhiệt độ trong phòng xông hơi rất cao cho nên khi cơ thể ra ngoài vùng gió sẽ bị sốc nhiệt gây cảm lạnh do nhiệt độ chênh lệch. Cho nên, bạn cần ngồi ở vùng kín gió để cơ thể điều hòa lại thân nhiệt. Ngoài ra, bạn cần uống ngụm nước có muối hoặc khoáng chất để bù đắp lại lượng nước đã mất.

Hãy uống bù nước sau khi xông

Hãy uống bù nước sau khi xông

Những điều lưu ý khi xông hơi

Sau khi xông hơi toàn thân nên làm gì? Kiểm soát nhiệt độ trong quá trình xông hơi rất quan trọng. Đảm bảo rằng nhiệt độ không quá nóng để tránh gây bỏng hoặc kích ứng da. Theo hướng dẫn của chuyên gia, đặt nhiệt độ phù hợp và tìm hiểu giới hạn nhiệt độ cho phép cho từng loại xông hơi.

Nhiều người ngồi trong phòng xông hơi quá lâu vì sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường như khó thở, tụt huyết áp, khô da,... Vì vậy các chuyên gia thường khuyến cáo không nên lạm dụng xông hơi để hạ sốt, giảm cảm.

Xông hơi không nên kéo dài quá lâu. Thời gian thích hợp thường dao động từ 10 đến 20 phút. Tránh xông hơi quá lâu để tránh mất nước và không gây căng thẳng cho cơ thể.

Sau khi xông hơi nên làm gì- Những điều nên lưu ý

Sau khi xông hơi nên làm gì- Những điều nên lưu ý

Luôn lắng nghe cơ thể của bạn và đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình xông hơi. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, chóng mặt, hoặc có bất kỳ dấu hiệu không bình thường nào, hãy dừng xông hơi ngay lập tức và tìm sự giúp đỡ.

Xông hơi không phải là phương pháp hạ sốt hiệu quả hoặc an toàn. Chính vì vậy mà đối với sốt cao hoặc sốt kéo dài, cần tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân theo hướng dẫn chuyên gia về việc giảm sốt để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Mặc dù xông hơi có thể gây mất nước và mang lại cảm giác nhẹ nhàng giảm cân, nhưng hiệu quả này chỉ là tạm thời. Do đó xông hơi không thể thay thế cho chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Các câu hỏi thường gặp

Có nên tắm sau khi xông hơi?

Sau khi xông hơi nên làm gì? Có nên tắm hay không? Không nên tắm ngay sau khi xông hơi, sau khi xông hơi cần tắm nguội vì da vẫn đang ở trong tình trạng thoát mồ hôi và nhạy cảm sau quá trình xông hơi. Chờ ít nhất 6 tiếng để cơ thể tự điều chỉnh trước khi tắm. 

Nên xông hơi bao nhiêu lần một tuần?

Tần suất xông hơi mỗi tuần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe cá nhân, sự thoải mái và khả năng thích nghi của cơ thể với quá trình xông hơi. Tuy nhiên, trong phạm vi thông thường, 2 - 3 lần xông hơi mỗi tuần được coi là hợp lý và an toàn.

Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện xông hơi, hãy bắt đầu với tần suất thấp và dần dần tăng lên. Lắng nghe cơ thể của bạn và xem xét cảm giác và phản ứng của mình sau mỗi lần xông hơi. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng hoặc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy giảm tần suất hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Không nên tắm ngay sau khi xông hơi

Không nên tắm ngay sau khi xông hơi

Làm gì sau khi kết thúc buổi xông hơi? Bạn cần lưu ý những điều trên để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân. Hãy ghé đến Homestory để lựa chọn các mẫu máy xông hơi, phòng xông hơi chất lượng ngay nhé! Chúc bạn có được lời giải đáp thỏa đáng cho câu hỏi nên làm gì sau khi xông hơi và hẹn gạp lại trong những bài viết tiếp theo của HomeStory nhé!

xem thêm:

  • Xông nhiều có tốt không? Lưu ý xông hơi an toàn, hiệu quả
  • Xông hơi toàn thân tại nhà – Lợi ích và cách thực hiện
  • Bí quyết xông hơi trắng da toàn thân tại nhà hiệu quả

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 111 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn