Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Quần áo

Thời trang Dior

09.07.2015, 09:41 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 23,118
Tag: thoi trang cao cap | nuoc hoa dior | tui xach dior
Christian Dior (được biết đến nhiều hơn với tên Dior) là một công ty thời trang Pháp chuyên kinh doanh thời trang xa xỉ cũng như nắm giữ 42.36% cổ phần của tập đoàn LVMH - tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

Cả Dior và LVMH được kiểm soát và điều hành bởi doanh nhân Bernard Arnault. Dior là nhãn hiệu được thành lập bởi nhà thiết kế lừng danh Christian Dior vào năm 1946. Christian Dior Couture là một bộ phận của công ty Dior, chuyên cung cấp và thiết kế đồ thời trang cao cấp bậc nhất, cũng như những mẫu thiết kế may sẵn thông thường, thời trang cho nam (Dior Homme), phụ kiện thời trang. Hiện tại, Dior có 160 chi nhanh trên toàn thế giới và sẽ mở rộng trong những năm tiếp theo.

 

Thoi trang Dior

 

Christian Dior giới thiệu dòng đầu tiên và cũng là nổi tiếng nhất, “New Look”, vào năm 1947, dùng 20 yards vải thượng hạng nhất để tạo ra chiếc váy đáy thắt lưng ong, phồng ở hông, cổ xẻ sâu gợi cảm, làm tôn lên đường cong thân hình người phụ nữ. Mẫu thiết kế này ngay lập tức tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, có đối tượng khách hàng yêu chuộng trải dài từ châu Âu cho đến Hollywood, với doanh số 12,7 triệu Franc vào năm 1949. Hơn nửa thập kỷ phát triển, đến nay Christian Dior S.A. vẫn là một trong những thương hiệu dẫn đầu thế giới thời trang. Dior hiện nay trực thuộc tập đoàn LVMH và được quản lý bởi tổng giám đốc Bernard Arnault. Không chỉ nổi tiếng với những trang phục haute couture, Dior còn nổi tiếng về các trang phục ready-to-wear, nước hoa dior, mỹ phẩm, trang sức, giầy dép. Ngoài ra, hãng còn có dòng sản phẩm Dior Homme dành cho nam giới và baby Dior cho trẻ em.

 

Thoi trang Dior

 

Đối thủ cạnh tranh của Dior hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu nổi tiếng khác như thời trang Chanel, thời trang Louis Vuitton, Yves Saint Laurent, thời trang Gucci, thời trang Versace và Prada.

Là một trong những tên tuổi có uy tín nhất thế giới, Chiristian Dior được biết đến như một nhãn hiệu không phải chạy theo xu hướng mà ngược lại, tạo ra xu hướng. Các chi nhánh của thời trang Dior có mặt khắp nơi trên thế giới tại Châu Âu, châu Mỹ, châu Á: Paris, London, Milano, Tokyo… với hai dòng sản phẩm chính: thời trang – phụ kiện, và chăm sóc sức khỏe như nước hoa, mỹ phẩm cho cả hai giới.

 

Thoi trang DiorSản phẩm túi xách cao cấp dior

 

Tháng 12/2011 vừa rồi, nhãn hiệu này đã kỷ niệm 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Không ai có thể phủ nhận những thành công mà họ từng gặt hái được.

Ngày 12 tháng 2 năm 1947, Dior cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình tại tuần lễ thời trang Xuân/Hè 1947. 90 mẫu thiết kế được trình diễn tại 30 Đại lộ Montaigne.

Năm 1949, Dior mở rộng kinh doanh từ Paris sang New York, trong năm này Dior làm tăng kim ngạch xuất khẩu thời trang của Paris lên 75%, tăng 5% doanh thu từ xuất khẩu của Pháp.

 

Thoi trang Dior

 

Năm 1950, Jacques Rouët - giám đốc điều hành của Dior đã đổi tên công ty thành Christian Dior. Tên hiệu này xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của hãng như đồ lông thú, hàng may mặc, trang sức, găng tay, túi xách; và đây vẫn là tên hiệu nổi tiếng của Dior cho đến tận bây giờ. Đến những năm 1952, 1953 công ty mở rộng kinh doanh ra các nước khác như Canada, Mehico, Italia..., cùng lúc đó Dior bắt đầu sản xuất các loại hàng hóa thời trang xa xỉ. Điều này làm cho lợi nhuận của hãng ngày một tăng, lúc này bắt đầu xuất hiện các loại hàng nhái, hàng giả. Vào giữa thập niên 1950, Dior ngày càng phổ biến hơn, những bộ trang phục của hãng được nhiều nhân vật nổi tiếng của thế giới sử dụng. Năm 1954 nữ diễn viên Ava Gardner đã sử dụng 14 bộ trang phục của hãng này trong bộ phim The Little Hut.

 

Thoi trang DiorTúi xách Dior

 

Năm 1957, Christian Dior qua đời, cái chết của ông đã tạo nên sự hỗn loạn trong công ty, tổng giám đốc của Dior lúc này là Jacques Rouët định xem xét đóng cửa tất cả các chi nhánh trên toàn thế giới nhưng quyết định này không được giới thời trang Pháp ủng hộ.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn