Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Dấu hiệu nhận biết và chăm sóc trẻ tự kỷ

24.09.2014, 02:48 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,299
Tag: benh tu ky, bieu hien benh tu ky, benh tu ky o tre, nguyen nhan mac benh tu ky, phong benh tu ky cho tre, benh tu ky va tram cam, chua benh tu ky
Tự kỷ là một trong những chứng bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Việc điều trị đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và trên hết là sự kiên trì, nỗ lực của gia đình, bố mẹ. Càng sớm phát hiện ra bệnh thì khả năng tiếp thu, hòa nhập của các bé càng nhanh. Dưới đây là 17 dấu hiệu nhận biết biểu hiện của những bé có khả năng mắc tự kỷ mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.

Mỗi một bậc phụ huynh đều mong muốn những đứa con của mình khi sinh ra và lớn lên đều phát triển giống như mọi đứa trẻ bình thường khác. Nhưng không phải mọi chuyện đều diễn ra như vậy.
 
Đôi lúc, chúng sẽ bị ốm hoặc mắc phải những căn bệnh thường gặp. Điều này là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển và nuôi dạy con trẻ. Tuy nhiên, thật không may khi một số đứa trẻ lại mặc phải căn bênh có tên gọi là tự kỷ.
 
Tự kỷ là một bệnh lý rối loạn thần kinh xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và cần được chẩn đoán càng sớm càng tốt để giảm bớt tác động của nó nhằm giảm những ảnh hưởng trong dài hạn và giúp đỡ các em lớn lên hoàn thiện và được sống cuộc sống tốt nhất có thể.
 
Dưới đây là 17 dấu hiệu cho biết con bạn có thể mắc chứng tự kỷ.
 
1. Không giao tiếp bằng mắt
 
Ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, triệu chứng ảo giác khiến cho chúng thể không giao tiếp bằng mắt. Bạn sẽ thấy điều này khi cho bé ăn và khi chơi bé không nhìn vào bạn hoặc những đồ chơi bạn cầm trước mắt bé.
 
2. Không cười
 
Chúng sẽ không có phản ứng cười lại với cha mẹ hoặc người thân khi họ cươi, đùa với bé.
 
dau hieu tre tu ky
 
3. Không phản ứng lại
 
Bé không nghe theo hoặc phản ứng lại mỗi khi bạn gọi tên bé. Chúng cũng không thích nhìn bất cứ thứ gì nhiều màu sắc sặc sỡ.
 
4. Không hiểu các cử chỉ
 
Bé không nghe nhìn theo những cử chỉ tay của bạn, không vẫy tay hoặc sở vào bất cứ món đồ chơi nào và người thân.
 
5. Không ồn ào
 
Bé thường không quấy khóc hoặc tạo ra những âm thanh nhất định khi muốn thu hút sự tập trung, chăm sóc của cha mẹ. Chúng khá là trật tự tới kỳ lạ.
 
dau hieu tre tu ky
 
6. Không phản ứng lại với sự ôm ấp
 
Bé không thích bế, ẵm và không thể hiện ra khuôn mặt rằng bé muốn được mọi người ôm bé trong tay.
 
7. Không thể hiện sự thích thú
 
Khi chúng bắt đầu lớn hơn, chúng bắt đầu có dấu hiệu không thích thú với bất cứ thứ gì xung quanh một cách khá rõ ràng. Chúng sợ mọi người vây quanh bé và không hề chú ý tới mọi chuyện đang diễn ra quanh mình.
 
8. Sợ nói chuyện
 
Bé không thích nói chuyện với bất kỳ ai dù người đó có làm trò đùa hay kể cả chúng cũng xa lánh cha mẹ.
 
9. Chỉ thích một mình
 
Chúng không thích kết bạn hoặc không thích những hoạt động hay trò chơi nhóm. Chúng chỉ thích ở một mình.
 
dau hieu tre tu ky
 
10. Không thể hiện cảm xúc
 
Việc biểu hiện tình cảm hay cảm xúc của bé rất khó khăn và ít khi diễn ra. Bé không chia sẻ với cha hoặc me hoặc người thân về việc bé vui hay bé bị mệt ở đâu đó.
 
11 Không nghe lời
 
Dù bạn có nói lớn hay lặp lại nhiều lần đến đâu đi chăng nữa thì bé vẫn không thay đổi mà vẫn cứ tiếp tục hành động mà bé đang làm.
 
12. Giao tiếp khó hiểu
 
Chúng thường nói với âm lượng thay đổi lien tục và có xu hướng kết thúc mỗi câu thường lên cao giống như một câu hỏi.
 
13. Nhắc lại một từ gì đấy liên tục
 
Chúng rất hay nhắc lại một cách liên tuc một từ hoặc một cụm từ gì đấy mà chúng nghe được. Hoặc chúng có thể hỏi những câu hỏi và nhắc lại câu hỏi này với tần suất nhiều thay vì là đi tìm câu trả lời.
 
14. Suy giảm khả năng giao tiếp
 
Bé sử dụng sai cấu trúc ngữ pháp hoặc dùng một ngôn ngữ khó hiểu nào đó khi nói hoặc coi chúng là một người thứ ba nào đó
 
dau hieu tre tu ky
 
15. Không hiểu nhưng cử chỉ đơn giản
 
Do khả năng giao tiếp bị suy yếu chúng không hiểu những hướng dẫn mặc dù rất đơn giản rồi làm theo hoặc đưa ra những cử chỉ hài hước.
 
16. Có những các đi lại khác lạ
 
Bé dùng những tư thế rất không bình thường, cách đi bộ, động tác chân tay và cách thể hiện.
 
17. Khó để điều chỉnh
 
Một khi chúng đã thích một cái gì đó hoặc làm một hành động nào đó thì cha mẹ sẽ rất khó để có thể bảo bé không làm nữa. 
 
Ngoài ra còn có nhiều triệu chứng khác để các bậc phụ huynh có thể nhận biết con bạn mắc chứng tự kỷ. Bạn cũng nên làm theo bản năng của cha mẹ và thực hiện các bước phòng ngừa cần thiết cần thiết để tránh các vấn đề cho con của bạn trong tương lai.

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Minh Đức
amthuchanoi
51 bài | 1,590 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn