Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Mỹ phẩm

Cho một làn da mịn màng khi gặp mùa hanh khô

11.04.2015, 11:36 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,903
Tag: duong da khi troi tro lanh | de co lan da dep non na | lan da min mang nho thuc pham
Nếu thời tiết trở nên hanh khô, đặc biệt ở những hôm trở trời, làn da và đôi môi bạn rất dễ bị khô, bong tróc và nứt nẻ, hãy bổ sung các thực phẩm sau đây để khắc phục tình trạng da khô và môi nứt nẻ nhé...

cham_soc_da

 

CÁ:

Cá tốt cho da khô vì có chứa hàm lượng lớn omega-3. Bạn có thể chọn cá ngừ, cá trích, cá thu, cá hồi hoặc cũng có thể chọn tôm cho thực đơn háng ngày.

 

CẦN TÂY:

Giàu vitamin C, các chất kali, kẽm... Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi cacbonat, lợi tiểu; qua đó bạn đẩy bỏ được nhiều độc tố.

 

CÀ CHUA:

Trong cà chua có hầu hết các loại vitamin đến dưỡng chất có tác dụng rất tốt đến sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể. Ăn cà chua chống lão hóa, làm giảm mệt mỏi và dĩ nhiên làn da bạn cũng được phục hồi và không bị căng thẳng. Bạn có thế ăn cà chua tươi như dạng salad hoặc làm nước ép trái cây.

 

BƯỞI:

Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược" vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Thành phần bưởi chứa lượng vitamin A và C dồi dào, tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da.

 

ĐẬU PHỘNG:

Đậu phộng giàu vi chất vitamin B2 làm thúc đẩy tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Dù bạn có muốn sở hữu một làn da đẹp nõn nà bằng việc ăn uống các thực phẩm nhưng nếu cơ thế không được tiêu hóa thì ăn gì cũng không có lợi.

 

ĐẬU NÀNH:

Chứa rát nhiều vitamin E giúp tăng cường sức sống cho làn da đồng thời giúp da mịn màng hơn, từ đó khắc phục tình trạng da khô hiệu quả. Bạn có thể bổ sung đậu nành hoặc cảc sản phẩm chế biến từ nó như đậu hủ, sữa đậu nành hay tào phớ,... đều có tác dụng chăm sóc da rất tốt.

 

RAU XANH MÀU ĐẬM:

Các loại rau xanh có màu đậm thường chứa rất nhiều vitamin С và chất sắt, giúp tăng cường quá trình đưa oxy đến từng tế bào, từ đó giúp da luôn được tươi tắn và đầy sức sống.

 

DÂU TÂY:

Trong dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo collagen dưới da, giúp da sáng và mịn hon. Bạn nên bổ sung loại trái cây này hàng ngày để chăm sóc da hiệu quả tại nhà, chắc chắn làn da bạn sẽ khỏe hơn và duy trì được độ đàn hồi cao hơn.

 

KHOAI SỌ:

Khoai sọ có tác dụng làm da trơn láng, bớt khô nhờ thành phần protid keo và các hoạt chất khác.

 

CỦ SEN:

Chứa nhiều vitamin с và khoáng chất, có tác dụng như vị thuốc, tác dụng cầm máu cùa củ sen càng được nhiều người biết đến. Gần đây có rất nhiều thí nghiệm chứng tỏ củ sen có ích cho tim, có tác dụng thúc đẩy trao đổi chát cũ - mới, ngăn chặn da thổ ráp. Củ sen nấu lên thành cháo hầm cùng với hạt sen sẽ có hiệu quá tốt hơn.

 

QUẢ MƠ:

Mơ là thực phẩm có nhiều tác dụng rất tốt, ặn hoặc bôi đều có tác dụng như nhau, từ thời cổ đã được xem là "bảo bối". Nếu dùng theo phương pháp bôi, không những có thể chữa được các bệnh về da mà còn cải thiện làn da khô, thô ráp. Uống nuóc mơ ngâm hoặc rượu mơ sẽ có hiệu quả tốt hơn.

 

Sức khỏe gia đình

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn