Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Người bị bệnh gút tập thể dục thế nào mới đúng?

13.08.2015, 11:13 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,146
Tag: tập luyện với người bệnh gút, điều trị bệnh gút
Ngoài việc uống thuốc và ăn uống đều đặn theo một chế độ thích hợp, người mắc bệnh gout còn nên nâng cao sức bền của khớp và giảm thiểu cơn đau bằng những bài tập thể dục phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Đối với bệnh nhân Gout, cần lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng. Các bài tập dưới đây sẽ giúp giảm các triệu chứng đau đớn và tái phát của bệnh. Điều quan trọng bạn cần phải kiên trì tập luyện, có thể bật thể loại nhạc nhẹ nhàng trong lúc tập để lấy cảm hứng.

 

Thể dục với người bị bệnh gút

 

Bài tập Aerobic:

Những bài tập aerobic nhẹ nhàng sẽ có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, giúp cải thiện chức năng phổi và làm tăng khả năng của cơ thể trong việc sử dụng oxy để chuyển hóa axit trong cơ thể. Ngoài ra, hầu hết các bài tập aerobic sẽ giúp tăng cường cơ bắp nhưng ở mức độ chậm dần, khác với những bài tập thể dục thể hình.

Chọn những bài tập aerobic đơn giản như khiêu vũ, hoặc có thể tập thể dục đi bộ, leo cầu thang. Bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và cứ mỗi ngày lại thêm một vài phút. Mục tiêu của bạn là 30 đến 45 phút mỗi ngày. Nên tập đều đặn 5 ngày/ tuần.

Bơi lội:

Bơi lội và thể dục nhịp điệu dưới nước là một cách tuyệt vời để tăng tính di động và chức năng của khớp. Khi bạn đang di chuyển trong nước, sẽ ít có áp lực lên các xương khớp của bạn.

Bạn nên bắt đầu từ từ và tăng dần thời gian dành cho việc bơi. Đó là việc cần thiết, bởi tốc độ và khoảng cách khi bơi không phải là điều quan trọng so với thời gian bơi. Xây dựng một thói quen tốt bằng cách bắt đầu 2 ngày/ tuần, mỗi lần bơi trong 15 phút. Mức độ tăng dần vào các tuần tiếp theo, để đạt mục tiêu bơi từ 30 đến 45 phút.

 

Thể dục với người bị bệnh gút

 

Bài tập giãn cơ

Giãn cơ có thể giảm được sự tích tự axit uric trong cơ thể. Giãn cơ còn có thể giúp tăng khả năng hoạt động cũng như sự linh hoạt cho các cơ.

Bài tập lưng và cơ đùi sau

Ngồi trên sàn, 2 chân duỗi thẳng trước mặt. Vươn mình về phía trước cho đến khi tay chạm ngón chân. Giữ tư thế trong 15 giây và cố gắng làm thêm 3 lần nữa.

Bài tập vai

Đầu tiên dành vài phút để khởi động, nhất là phần cơ thể trên. Sau đó cuộn người về phía trước trong 30 giây rồi cuộn người về phía sau trong 30 giây. Tay luôn để sát theo cơ thể.

Bài tập cổ tay

Tay nắm hình nắm đấm, xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 30 giây, đổi chiều ngược lại tiếp tục tập trong 30 giây.

 

Thể dục với người bị bệnh gút

 

Kết luận

Dù bất kể là bệnh của bạn đang ở tình trạng nào, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành luyện tập. Đối với những người mắc bệnh về xương khớp, cụ thể là Gout, trước khi đi vào những bài tập sức bền nặng hơn thì bệnh nhân nên bắt đầu với những bài tập cử động khớp và cơ bắp đơn giản phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

 

Phải nhớ rằng bạn nên bắt đầu một cách từ từ và phải chọn cách luyện tập mà bạn thấy thoải mái nhất. Khi bạn gặp các triệu chứng như các cơn đau dữ dội, cơ thể mệt mỏi, vận động kém, sưng tấy khớp, bạn cần gặp ngay bác sĩ để có sự điều chỉnh thích hợp với chế độ tập của mình.

Hãy biến việc tập thể dục thành một phần việc hàng ngày của bạn và trở thành thói quen sống không thể thiếu của bạn.

 

suckhoe.vnexpress.net

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,324 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn