Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Cách chữa trị chuột rút hiệu quả

27.10.2019, 04:40 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 24,706
Tag: cách chữa chuột rút, mẹo chữa chuột rút, cách thoát khỏi chuột rút
Chuột rút(vọp bẻ) là tình trạng cơ bắp bị co thắt đột ngột gây đau nhói và co cứng cơ khiến người bệnh không thể cử động được trong một thời gian nhất định

1. Kéo căng cơ
Đứng thẳng, uốn cong chân ngay đầu gối và kéo chân ngược về phía bụng. Giữ mắt cá hoặc gót chân. Để cân bằng dựa vào tường hoặc ngồi trên ghế.
Nếu bị chuột rút cơ bắp chân, hãy đứng bằng chân, đưa chân bị chuột rút về phía trước, hơi cong đầu gối và ấn trọng lượng cơ thể lên chân bị chuột rút. Giữ yên trong 20 - 30 giây.
2. Xoa bóp
xoa-bop-bam-huyet-chua-chuot-rut-hoiamthuc.vn-1572168681524.jpg
Có thể tự xoa bóp vào chỗ bị chuột rút để giảm căng cơ. Xoa bóp hay vuốt vùng cơ bị chuột rút, làm vùng da ấm lên, thao tác phải nhẹ nhàng từ vùng cơ xung quanh vùng đau. Có thể sử dụng một con lăn massage hoặc bóng tennis.
Cũng có thể day ấn vào huyệt Thừa sơn ở sau bụng bắp chân cả haibên cùng lúc.
3. Chườm nóng hoặc lạnh
 
chout-rut-hoiamthuc.vn-1572168753781.jpg
Bạn có thể sử dụng một miếng giữ nhiệt đặt lên vùng bị chuột rút nó sẽ giúp tăng lưu thông máu đến vùng đó để xử lý hiện tượng trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng túi chườm lạnh giúp giảm đau phần cơ bị chuột rút.
Lưu ý cách này không áp dụng với cá trường hợp người bị bệnh tiểu đường , đau nửa đầu hoặc cá bệnh liên qan đến tê tay chân khác.
4. Bấm huyệt
cach-tri-chuot-rut-hoiamthuc.vn-1572168293636.jpg
Trên cơ thể người có một số huyệt có thẻ giúp bạn đỡ đau khi bị chuột rút. Đó là 2 huyệt sau: Huyệt nằm giữa ngón chân cái và ngón kế bên và huyệt nằm ở nhân trung (giữa mũi và môi trên).
5. Chích lể cơ bắp
Phương pháp này thường được áp dụng cho các vận động viên. Chỉ cần dùng một cây kim để chích vào chỗ bị chuột rút. Cẩn thận kẻo bị nhiễm trùng.
6. Uốn cong ngón chân
Đây là cách dễ nhất để xử lý chuột rút ở bàn chân và ngón chân. Nắm bàn chân hoặc các ngón chân và kéo căng hết cỡ. Có thể rất đau. Nhưng sẽ nhanh chóng hết bị chuột rút.
Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chuột rút. Tuy nhiên để phòng chống sự tái phát gây ra những khó khăn trong hoạt động thường này bạn nên áp dụng một số phương pháp sau đây:
xu-tri-khi-bi-chuot-rut-hoiamthuc.vn-1572168306827.jpg
* Uống đủ nước:
Bạn nên cung cấp cho cươ thể một lượng nước đầy đủ, tốt nhất là các loại nước giàu chất khoáng như: nước oresol, nước chanh đường muối, nước dừa…
* Khởi động kỹ trước khi vận động mạnh
Trước khi chơi thể thao, bơi lội hay các hoạt động mạnh khác bạn cần khởi động kỹ các khớp tay chân. Đồng thời tập thư giãn cơ bắp sau mỗi lần tập luyện.
* Duy trì chế độ ăn uống đầy đủ và cần cung cấp thêm Magiê trong chế độ ăn
Thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ các chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Hạn chế dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia

Bên cạnh đó, Magiê là một chất đã được khuyên dùng để điều trị chuột rút ở phụ nữ mang thai, nhưng các nhà khoa học cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn nữa để đảm bảo về việc sử dụng magiê là an toàn. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ chất bổ sung nào nếu bạn mang thai.

Nếu bạn thường xuyên bị chuột rút và chỉ là những triệu chứng chuột rút thông thường, bạn có thể thử thêm magiê vào chế độ ăn uống. Magie có nhiều trong quả hạch và các loại hạt.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Tạo chủ đề mới

Ngô Quỳnh Anh
quynhanh
33 bài | 509 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn