Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Bảo vệ lớp chống dính cho các dụng cụ làm bếp

12.10.2015, 10:49 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,700
Tag: ẩm thực hà nội | món ngon hà nội
Việc sử dụng nồi chảo chống dính đã trở nên thân thuộc mỗi ngày do đó sử dụng làm sao để bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và giữ được độ bền của sản phẩm là điều quan tâm của chúng ta.

Bí quyết bảo vệ lớp chống dính

- Rửa chảo bằng cách pha nước ấm với xà phòng và sử dụng miếng lau mềm. Lau khô sau khi rửa xong

- Trước khi bắc chảo lên bếp hãy đổ một lớp dầu ăn kín mặt chảo

- Có hai cách đun chảo nóng đó là đặt giấy nhôm trên giá dưới cùng của lò nướng để tránh dầu nhỏ xuống sàn lò và đặt trực tiếp lên bếp đun cho tới khi chảo nóng già. Chú ý đặt chảo ở chế độ lò 350 độ C

₋ Rửa nồi chảo chống dính bằng cách pha nước ấm với xà phòng và sử dụng miếng lau mềm để tránh tối đa việc làm tổn hại đến lớp chống dính này. Tốt nhất lau khô nồi chảo sau khi rửa sạch để bảo quản được tốt hơn.

₋ Trước khi sử dụng chảo chống dính, nên đổ kín mặt chảo bằng dầu ăn.

₋ Khi sử dụng chảo chống dính xong, bạn tắt bếp và để nguội chảo chống dính trong lò hoặc dùng găng tay để bắc chảo chống dính xuống, để nguội. Chú ý luôn đặt chảo chống dính ở nơi khô ráo.

₋ Sử dụng đũa gỗ đảo thức ăn để tránh làm xước bề mặt nồi chảo chống dính, làm lớp chống dính bị trộn lẫn vào thức ăn.

₋ Nên duy trì nhiệt độ vừa phải khi dùng nồi, chảo chống dính, không nên tăng nhiệt độ lên quá cao làm ảnh hưởng đến độ bền của chảo và chất lượng của lớp chống dính.

₋ Không nên đặt nồi chống dính, chảo chống dính quá lâu trên bếp lửa rồi mới cho dầu hoặc thức ăn vào. Nồi chống dính, chảo chống dính sẽ kém bền theo thời gian khi chịu nhiệt độ cao quá lâu.

₋ Khi chảo chống dính đang nóng, không nên đổ trực tiếp các loại gia vị như muối, bột ngọt, hạt nêm,… lên bề mặt chảo chống dính vì có thể làm hỏng lớp chống dính này.

- Không nên nấu những món ăn có vị mặn như nước sót hoặc xào rau sẽ làm cho nồi và chảo chống dính nhanh hỏng. Chỉ nên sử dụng để chế biến các món ăn chiên.

- Nếu như khi nấu, bạn để chảo quá nóng sẽ làm bề mặt chảo bị vênh méo, lâu ngày sẽ bào mòn lớp chống dính bên trong. Chỉ cho chảo đun nóng vừa sau đó cho dầu ăn vào và rán các thức ăn. Lưu ý khi thấy dầu trong chảo bốc khói bạn lập tức tắt ngay bếp sau đó cho thức ăn vào chế biến và bật bếp trở lại.

- Thay vật dụng nấu ăn chống dính bằng các sản phẩm mới để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn. Dấu hiệu để thay đồ mới đó là khi lớp chống dính không còn bám vào chảo nữa, thức ăn khi rán sẽ dính vào đáy. 

Một vài lưu ý trên dành cho bạn sẽ giúp bạn có thể sử dụng nồi chống dính, chảo chống dính tốt hơn, giúp tăng tuổi thọ cho đồ dùng và bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

 

Nguồn: nguyenkim.com

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn