Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Cách chăm sóc, bảo quản đồ da

01.09.2015, 10:11 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 13,325
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội, cach bao quan do da, cach lam sach do da, cach cham soc do da
Những mẹo nhỏ dưới đây mà bạn cần nắm rõ để giúp bạn bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình trong thời thiết mưa nắng thất thường.

1. Hiểu về chất liệu da

 

Cách chăm sóc, bảo quản đồ da

 

Cách bảo quản đồ da đầu tiên là bạn cần hiểu vài điều cơ bản về chất liệu da và những công đoạn làm nên chất liệu da của chiếc túi hay chiếc giày bạn thích. Phần lớn túi da được thuộc bằng quy trình tự nhiên là sử dụng cây cỏ kết hợp với Tannin, Điểm trừ của túi da thuộc thiên nhiên là chúng dễ bị phai màu và co lại khi nhúng vào nước. Da thuộc bằng phương pháp Chrome thường chống nước tốt hơn và thường có sắc xám ngả màu thép.

Da sần Full grain là loại da thuộc nguyên bản, chưa qua gia công để giữ nguyên thớ da sần sùi tự nhiên. Da sần Top grain là loại da đã được đánh bóng lớp bề mặt trên cùng, sau đó những thớ da giả được dập lên trên để đảm bảo tính đồng đều của các thớ da.

Những loại da cao cấp hơn bao gồm da từ những loại động vật không phải gia súc, và da sơn mài bóng (patent leather), độ bóng của chúng được tạo nên bởi dầu và nhựa cây.

 

2. Bảo quản đồ da đúng cách

Không để đồ da tiếp xúc với hơi ẩm như mưa, mồ hôi và các chất lỏng khác. Da không được bảo vệ sẽ cứng và nứt nhanh hơn. Thoa chất bảo quản lên đồ da sau khi da đã khô và được làm sạch. Thỉnh thoảng lại thoa để đảm bảo món đồ nước được khô ráo trước khi mặc. Với những loại da cao cấp, tốt nhất bạn nên mang ra hiệu.

Muốn món đồ da không bị biến hình, bạn nên nhớ: Luôn để ở nơi khô, thoáng mát. Không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Khi treo quần áo da, không dùng mắc treo bằng kim loại. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo và dùng giấy cốt giày khi cất giữ giày hoặc bốt. Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da. Và đừng bao giờ để những vật dụng bằng da sát nền nhà, mặc dù nền nhà bạn có lát gạch hay tráng xi măng. Hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc meo.

 

Cách chăm sóc, bảo quản đồ da

 

Cách hiệu quả nhất để có thể giữ gìn món đồ da mà bạn mua là hỏi người bán hàng những đặc tính cụ thể của sản phẩm và cách bảo quản nó. Do đó khi mua một món đồ da, đừng quên đề nghị người bán hàng cho bạn biết:

Loại da đó là gì? Trong thế giới thời trang, bốn loại da thường được dùng là da bò (bền hơn cả), da trâu (kém bền hơn da bò và lại rẻ hơn), da cừu non (mềm và mỏng, chỉ thường dùng làm áo jacket), còn da cừu trưởng thành (bền hơn và cũng đắt hơn).

Bảo quản như thế nào? Nếu không nhớ được hết những gì người bàn hàng nói, nên ghi vào sổ.

Sản phẩm nào bảo quản da tốt? Người bán giày sẽ cho bạn biết loại xi nào thì tốt cho giày trắng, loại nào tốt cho áo da cừu...

 

3. Cách làm sạch đồ da tại nhà

- Điều đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn có thể làm là mua sẵn các loại dung dịch dành riêng cho làm sạch và bảo dưỡng da. Phần lớn các thương hiệu lớn như Bally hay Coach đều có dòng sản phẩm chăm sóc chất liệu da riêng.

- Khi mua sản phẩm đồ da, bạn cũng đừng ngại ngần tham khảo ý kiến nhân viên bán hàng về bí quyết bảo quản, cách làm sạch và nhờ họ tư vấn những sản phẩm làm sạch da phù hợp.

 

Cách chăm sóc, bảo quản đồ da

 

- Đối với những sản phẩm da thường xuyên sử dụng, vài lần một tuần bạn hãy lấy một miếng vải khô mềm mại lâu qua túi hay dùng cọ đối vời giày. Công việc này sẽ không mất nhiều thời gian song lại có tác dụng đáng kể tới việc bảo quản và kéo dài tuổi thọ món đồ da của bạn. Một đến 2 tuần 1 lần, bạn có thể dùng nước dung dịch chuyên dùng cho đồ da để giữ đồ mềm cho da, từ đó cũng giữ phom dáng của món đồ tốt hơn.

 

4. Bảo dưỡng đúng cách

* Chăm sóc hàng ngày cho túi da của bạn Chiếc túi xách da gần như là vật dụng không thể thiếu của mọi phụ nữ, vậy nên đế món phụ kiện này không chỉ phát huy tác dụng là một vật đựng đồ mà còn là một phụ kiện thời trang giúp tôn lên vẻ đẹp của mình thì bạn cần quan tâm chăm sóc đến chiếc túi rất cẩn thận. Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về bạn nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau túi, việc làm này không những giúp túi tránh được bụi bẩn mà còn giúp bảo quản túi được lâu hơn. Nếu chiếc túi da chẳng may bị ẩm ướt, bạn không nên dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.

* Giữ tay của bạn sạch Bạn nên rửa sạch tay trước khi sử dụng túi bởi mồ hôi và chất nhờn từ tay của bạn có thể khiến cho chiếc túi dễ bắt bụi, phần da túi mà bạn hay cầm vào có thể bị bong tróc hay thậm chí là chuyển màu khiến cho chiếc túi trở nên loang lổ mà thậm chí là trông cũ kĩ, mặc dù bạn mới mua cách đây vài tháng.

* Đựng đồ trang điểm vào túi riêng Những ngày mưa nắng thất thường khiến bạn phải mang một đống thứ đồ trang điểm đề đề phòng, nhiều quý cô còn có thói quen ném tất cả các món đồ trang điểm vào chiếc túi xách da của mình nhưng chính việc làm này sẽ khiến cho chiếc túi da yêu thích không "ở lại" với bạn lâu dài được. Bạn biết đấy, nhiều món đồ trang điểm của bạn như son môi, bút kẻ mắt hay kem nền sẽ rất dễ dây ra túi nếu không được sắp xếp cẩn thận vì vậy tốt nhất để tránh việc những sản phẩm này dây da chiếc túi da yêu thích thì bạn nên đầu từ một túi đựng đồ trang điểm để chứa tất cả những đồ trang điểm cần thiết của mình.

* Không để quá nhiều đồ đạc Bạn nên chú ý đến việc kiểm soát các vật dụng trong túi xách, việc đựng quá nhiều đồ có thể làm cho chiếc túi da của bạn mất dáng trông rất xấu hay nhiều khi nó còn khiến phần da túi bị căng ra, dễ bị nứt rách...

* Tránh dây các sản phẩm xịt tóc lên túi  Chắc chắn các sản phẩm như keo xịt tóc, gel, và các sản phẩm dưỡng tóc là thứ không thể thiếu của các quý cô trong những ngày mưa nắng thất thường như thế này, nhưng có một điều mà các quý cô cần lưu ý đó là cần tránh việc dây những sản phẩm này lên chiếc túi xách da bởi những sản phẩm này thường chứa cồn vì vậy sẽ dễ làm hỏng, bong tróc da.

* Chú ý đến thời tiết Bạn nên chú ý đến thời tiết khi sử dụng túi da, nếu thời tiết mưa nắng thất thường, bạn nên mang theo một chiếc bao túi vải hay một vài chiếc túi nilong to để bảo quản, cũng nên tận dụng những gói chống ẩm nhỏ cho vào túi để chiếc túi tránh bị ẩm mốc do thời tiết thất thường.

 

Nguồn: elle.vn

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,317 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn