Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

07.04.2015, 11:18 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 11,258
Tag: tiet kiem dien tu lanh | su dung tu lanh tiet kiem | han che tieu hao dien tu lanh
Tủ lạnh là đồ gia dụng cực kỳ phổ biến ở mỗi gia đình, vậy bạn đã có cách nào để hạn chế việc tiêu hao điện cho tủ lạnh của gia đình mình chưa?

Chọn loại tủ lạnh dựa vào tính năng:

tu_lanh

Tủ lạnh nén bằng điện cơ và làm lạnh trực tiếp ít tốn điện hơn so với làm lạnh gián tiếp. Tính năng của tủ đời mới đến vài trăm lít kèm theo công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng và công suất cao. Cùng một loại và quy cách, tủ lạnh có bộ nén công suất nhỏ sẽ ít hao điện hơn. Tủ lạnh nén cơ điện tốt nhờ ít hao điện, nhiệt độ làm lạnh lại cao, tuổi thọ dài hơn.

Vị trí đặt tủ lạnh:

Nên đặt ở vị trí thông gió, thoáng mát. Nhiệt độ không gian càng cao, nhiệt lượng truyền vào tủ lạnh càng nhiều làm cho tủ tản nhiệt chậm, càng hao điện năng. Điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất ở 7 - 8 độ C sẽ tốn ít điện hơn. Sau khi đã đặt đồ ăn vào rồi mới bắt đầu điều chỉnh độ lạnh, nên điều chỉnh 2 - 3 lần để tiến dần tới nhiệt độ tốt nhất thường là 7 - 8 độ C. Thông thường nhiệt độ giữ lạnh cho cá tươi, thịt tươi tốt nhất là trên, dưới -1 độ C, với sữa bò và trứng gà, trứng vịt là 3 độ C, hoa quả và rau xanh là 5 độ C.

tu_lanh

Chọn vật dụng chất liệu kim loại để cất giữ thực phẩm:

Vật dụng chất liệu nhôm hoặc thép không gỉ khiến cho thời gian làm lạnh sẽ càng rút ngắn, giúp ít tốn điện. Với cách này, dung tích ban đầu của tủ lạnh sẽ bị thu nhỏ lại, làm cho thời gian làm việc của bộ phận chế lạnh được rút ngắn, tất nhiên là ít tốn điện.

Tránh cất quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh:

Giữa các thức ăn, cần chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu. Đồ ăn nóng để nguội hẳn mới cất vào tủ lạnh. Không nên thường xuyên đóng hoặc mở tủ làm cho không khí lạnh bên trong tủ sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài, nhiệt độ trong tủ tăng, thời gian làm lạnh trở lại khiến các bộ phận của tủ bị mài mòn gây tốn điện.

 

Theo Hà Tiên

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,317 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn