Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress

22.10.2015, 10:07 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,248
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội
Nếu bạn đã từng trải qua một khoảng thời gian mà bạn phải liên tục gồng mình để làm việc hoặc học tập, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác càng ngày càng mất kiểm soát.

Có thể bạn sẽ nhận ra stress đang dần dần hủy hoại bản thận, nhưng bạn có thể kiên trì thông qua thời điểm khó khăn này mà không cần làm bất cứ điều gì hòng giảm bớt những căng thẳng này. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề, và về lâu về dài sẽ có hại cho cơ thể của bạn nếu chúng không được kiểm soát. Hãy hiểu rõ stress là gì và những dấu hiệu của stress trước khi nó làm bạn choáng ngợp.

 

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress

 

 

Bạn bị kiệt sức

Nếu bạn cảm thấy khó khăn mỗi khi phải rời giường vào mỗi sáng, dù vẫn trải qua một đêm nghỉ ngơi đầy đủ, có thể bạn đang bị kiệt sức về mặt lâm sàng. Jane Pernotto Ehrman, M. Ed., Một chuyên gia y tế học hành vi tại Cleveland, có báo cáo, Stress là sẽ khiến bạn cạn kiệt năng lượng, bởi vì nó đã bí mật vận hành cả cơ thể của bạn liên tục. Do đó mà bạn cảm thấy như mình vừa phải làm thêm giờ, mặc dù đã trải qua một đêm nghỉ ngơi đầy đủ nhưng vẫn không thể nạp lại đủ năng lượng cho bạn vào ngày hôm sau. Hãy thư giãn ngay để giảm bớt những căng thẳng trong cuộc sống.

 

Bạn khó ngủ

Trớ trêu thay, nếu bạn bị stress, mặc dù cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nhưng bạn cũng không thể đi vào giấc ngủ ngay được. Mất ngủ liên quan đến stress bắt nguồn từ việc không thể ngừng suy nghĩ về tất cả các công việc của mình trong cuộc sống, kết hợp với thực tế là cơ thể bạn vẫn đang ở chế độ quá tải ở mọi lúc. Và, tất nhiên, vì bạn không ngủ được, bạn thậm chí sẽ kiệt sức hơn vào ngày hôm sau, mà đồng thời sẽ làm bạn càng căng thẳng hơn.

 

Bạn rất hay ốm

Rõ ràng, nếu bạn đang gặp khó khăn khi ngủ. Cơ thể của bạn đã phải vắt kiệt sức trong khoảng thời gian này, nó không có đủ thời gian để hồi phục và dập tắt dù chỉ là một cơn cảm nhẹ, điều đó khiến bạn rất hay bị cảm cúm. Các nghiên cứu đã chỉ ra hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bị ức chế bởi khoảng 30% khi bạn đang căng thẳng. Nghỉ ngơi hoàn toàn một ngày để xả stress sẽ là điều cần thiết để cơ thể bạn lấy lại được sự thăng bằng.

 

Dịch: ddhiep

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn