Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Chữa sỏi thận cực kỳ đơn giản từ bài thuốc dân gian

01.10.2015, 09:53 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 18,297
Tag: chua benh soi than | điều trị bệnh sỏi thận | chữa sỏi thận
Sỏi thận là tình trạng một hoặc vài viên sỏi kết tụ nơi thận hoặc đường tiểu ngăn trở việc bài tiết nước tiểu. Sỏi thận hình thành qua thời gian dài, người bệnh thường chỉ biết được từ những cơn đau quằn quại dữ dội ở vùng bụng dưới và xác định qua chụp X – quang hoặc siêu âm.

Sau đây bài viết xin chia sẻ với bạn đọc một số cách chữa sỏi thận dân gian rất hiệu quả đã được ông cha ta lưu truyền bao đời nay.

 Chữa sỏi thận cực kỳ đơn giản từ bài thuốc dân gian

Chữa sỏi thận bằng trái khóm

Chuẩn bị: 1 trái khóm, phèn chua

Cách làm: Khoét lỗ trái khóm rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột trái khóm, đem nướng chín sau đó vắt lấy nước uống. Sử dụng trong vài ngày bệnh sẽ hết. Bài thuốc chữa bệnh sỏi thậnbằng trái khóm này đặc biệt hiệu nghiệm trong việc giảm những cơn đau giữ dội do bệnh sỏi thận gây ra.

Có những bài thuốc dân gian trị sỏi thận rất hiệu quả, tuy nhiên chỉ chữa được bệnh sỏi thận khi viên sỏi còn bé. Sau khi sử dụng các bài thuốc trên để điều trị bệnh sỏi thận thì bạn nên đi khám xem viên sỏi đã tan, hay giảm chưa. Nếu chưa giảm thì bạn nên sử dụng những phương pháp mà bác sĩ đưa ra để trị sỏi thận một cách triệt để. Trong quá trình chữa bệnh sỏi thận bạn nên uống nhiều nước để hỗ trợ trong việc hòa tan sỏi để đưa ra ngoài.

 

Dùng quả đu đủ xanh

Chọn quả đu đủ độ 400 – 600 gam không già, không non, loại quả bánh tẻ, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng, tác dụng chính là nhựa (quả già ít nhựa, non ăn thì đắng, quả bé không đủ sức bào mòn sỏi). Khi ngắt quả rửa sạch cắt đầu, cắt đuôi moi hết hột bỏ đi, cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con, hay cặp lồng, đổ nước đun cách thuỷ độ 30 phút quả chín, ăn mỗi ngày một quả. Sau bữa ăn an toàn dạ dày. Tùy theo sỏi to nhỏ mà dùng, sỏi dưới 10 mm thì ăn 7 quả, nếu trên 10 mm phải ăn nhiều hơn, ăn liên tục, không kiêng kị gì, người khó ăn có thể chấm đường cho dễ.

 

Rau om nước dừa

Rau om ở miền Nam thường dùng nấu canh chua (ở miền Bắc gọi là rau ngổ) thường mọc ở các bờ ao, các mương máng. Có loại trắng thường làm rau thơm ăn với thịt chó. Loại đỏ dùng cũng được. Lấy độ 1 kg đem giã nát vắt lấy nước cốt hoà với nước dừa uống ngày 2 – 3 lần nếu là khô dùng 5 – 6 lạng sắc uống ngày 2 -3 lần. Thời gian dùng 5 – 7 ngày tuỳ lượng sỏi. Đây là bài thuốc trị sỏi thận của Hoà Thượng Thích Giác Nhiên.

 

Quả dứa

Bài thuốc 1

Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước.

Dùng liên tục mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền. Đã có nhiều trường hợp áp dụng cho kết quả rất tốt.

Bài thuốc 2

Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống 1 lần. Nên uống liền 3 ngày và 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Bài thuốc 3

Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy.

Bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng và cho vắt lấy nước khoảng được 2 ly. Tối đi ngủ uống 1ly để cho sạn thận và bàng quang mềm ra.

Sáng dậy uống ly còn lại để cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

 

Chữa sỏi thận bằng ngò gai (mùi tàu)

Ngò gai ở một số nơi gọi là cây mùi tàu là một loại cây gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn. Tuy nhiên ngoài việc là cây gia vị ra thì ngò gai được Y học cổ truyền dùng làm vị thuốc, đặc biệt nó là vị thuốc rất có tác dụng trong việc đẩy lùi sỏi thận.

Cách thực hiện: dùng 1 nắm ngò gai đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó sắc cùng với 3 chén nước, sắc cho đến khi còn 2/3 nước nữa thì được. Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ. Theo kinh nghiệm của dân gian thì đối với nam giới nên uống liên tục trong vòng 7 ngày còn với nữ giời nên uống liên tục trong 9 ngày sẽ phát huy hiệu quả, các hạt sỏi sẽ bị nhỏ lại và bị tống ra. Sau một liệu trình điều trị 7-9 ngày người bệnh nên đi khám để xem xét mức độ bệnh của mình để có hướng điều trị tiếp theo cho phù hợp.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn