Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Chế biến Sá Sùng ngon đặc sản Quảng Ninh

25.07.2017, 11:39 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,052
Tag: đặc sản sá sùng, chế biến sá sùng
Một số cách chế biến món hải sản Sá Sùng có nhiều tại đảo Minh Châu Quan Lạn- Vân Đồn, Quảng Ninh

Sá Sùng được coi là một đặc sản tại vùng biển Quảng Ninh. Nếu bạn đi du lịch mà chưa được thưởng thức món đặc sản này thì quả thật là hơi tiếc. Đi tới điểm du lịch bạn hãy nhớ hỏi nhà hàng xem có món nào chế biến từ Sá Sùng không nhé!

Vì là đặc sản vùng biển nên ngay tại bãi biển Minh Châu Quan Lạn tới nhà hàng Thành Lương Hotel bạn cũng sẽ được thưởng thức một số món được chế biến từ Sá Sùng như: Sá Sùng khô rang, Sá Sùng khô nướng, canh Sá Sùng,… và rất nhiều món khác các bạn có thể tham khảo cách chế biến dưới đây:

1) Sá sùng khô rang:

Sá Sùng khô rang mắm

Cách chế biến

Sá sùng khô -> vặt hết vòi có chứa sạn, -> cho lên chảo rang vàng đều, -> rồi trút ra rổ, xát cho hết cát còn bám lại, -> cho lên bếp rang nhỏ lửa một lần nữa.

Nếu thích có thể cho một chút dầu ăn để sá sùng thêm phồng và ròn-> Khi sá sùng chuyển sang màu vàng cánh rán là được (cách rang sá sùng giống như rang lạc vậy không để bị cháy quá hoặc ỉu quá ). Sá sùng vừa ròn, vừa mềm, lại có vị béo và ngọt ,dai dai uống với bia thì bao nhiêu mồi cũng… ít. Có thể bảo quản sá sùng rang trong túi bóng kín sẽ giữ được độ thơm, ròn lâu trong vài ngày. Sá sùng khô nướng, ăn chấm muối ớt vắt chanh. Món này nếu ai đã từng ăn sẽ thấy ngon hơn mực khô nướng xé nhỏ!

2) Sá sùng khô nấu phở:

Một lượng nhỏ sá sùng khô rang lên cho vào túi giũ sạch phần cháy -> cho vào nồi nước dùng sẽ làm cho nồi nước có hương vị đậm đà, trong hơn. Người ta thường bảo: sá sùng là hồn của nồi nước phở thời chưa có gia vị. Chỉ cần 4-5 con sá sùng khô cho vào nước phỏ bằng cả thùng mì chính , hạt nêm .

Phở Sá Sùng

3) Sá sùng khô nấu cháo:

Sá sùng khô nướng giòn, xay thành bột thật mịn, nấu cháo hoặc bột cho 1 thìa nhỏ cà phê vào nầu cùng ( lưu ý không nên cho nhiều vào, trẻ con ăn sẽ bị táo bón). Các mẹ đang giai đoạn cho con bú ăn vào nhiều sữa, trẻ đang thời kỳ ăn dặm thì nhanh cứng cáp, mau lớn.

4) Sá sùng khô uống chữa bệnh:

Kinh nghiệm dân gian còn dùng sá sùng khô nướng giòn, xay thành bột thật mịn, uống mỗi ngày ba lần, mỗi lần 6 – 10g với nước ấm hoặc rượu để bổ thận ích tinh, chữa yếu sinh lý, liệt dương hoặc dùng sá sùng hấp với lá dâm dương hoắc để chế thành món ăn bài thuốc có công dụng bồi bổ ngũ tạng, tư âm tráng dương, tăng cường khí lực.

5) Sá sùng khô ngâm rượu:

Rượu sá sùng có tác dụng dưỡng khí, bồi bổ cơ thể. Công thức ngâm rượu Sá Sùng: Sá Sùng khô 1 kg, ngâm 1 trong 2 lít rượu, cho thêm 1 ít câu kỷ tử.

 

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Văn Đĩnh
nguyendinh
2 bài | 616 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn