Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

25.07.2015, 12:14 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 18,930
Tag: do an an do | mon an ngon an do | mon an cua an do
Thực phẩm Ấn Độ dù phổ biến trên thế giới nhưng đa phần người ta lại hiểu chưa đúng về nó. Thật ra, món ăn của người Ấn Độ gồm nhiều gia vị lành mạnh vì hầu hết đều chú trọng đến dinh dưỡng, nhất là hàm lượng carbohydrate, protein, chất béo và các yếu tố khác để cho chế độ ăn được cân bằng.

Sữa bơ

 

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

 

Nhiều người lầm tưởng rằng sữa bơ rất giàu chất béo, nhưng thật ra sữa bơ lại không có bơ và rất ít chất béo. Sữa bơ được làm từ sữa ít béo chứa khoảng 100 calorie và 2g chất béo trên mỗi ly sữa.

 

Kheer – Cơm pudding Ấn Độ

Cơm pudding là một món ngọt ăn rất nhẹ nhàng, có mặt tại nhiều nơi trên thế giới. Kheer là cơm pudding kiểu Ấn Độ, nấu với bột mì, bột năng, đường, sữa và trộn thêm nghệ tây, nho khô, hạnh nhân, hạt điều, hạt cười với tiểu đậu khấu.

 

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

 

Kheer là một món không thể thiếu trong những mâm đồ cúng và các dịp lễ lạt của đạo Hindu còn người Ấn Độ theo đạo Thiên Chúa thì luôn ăn như là một món tráng miệng vào đêm Giáng Sinh. Đám cưới và một số lễ hội của người Hồi giáo Ấn Độ cũng có nấu món này, Người châu Âu chỉ biết đến gạo từ khoảng thế kỉ thứ VIII nên nhiều người cho rằng món cơm pudding truyền thống của người Anh chính là cháu chắt mấy đời của món Kheer Ấn Độ. Người miền Nam gọi món này là payasam, tiếng Phạn nghĩa là sữa. Món miền Nam thường bỏ đường thốt nốt và nước cốt dừa thay cho đường trắng và sữa tươi, có khi lại nấu bằng mì sợi chứ không phải bằng hạt gạo. Ở miền Bắc, Kheer thường được rắc các loại hạt khô lên trên còn Payasam thì lại nấu cùng hoa quả tươi như chuối hay mít chẳng hạn.

 

Trên vỉa hè: Gulab Jamun và Jalebi

Gulab Jamun phục vụ trong quán ăn: phần cái làm từ hỗn hợp gồm khoya, bột, bơ viên lại, rán ngập dầu rồi thả trong sirô hoa hồng (đường + nước hoa hồng). “Gulab” do đọc trại đi từ “Golab” tiếng Iran là hoa hồng, chỉ nước đường mùi hoa hồng, “Jamun” là quả vối rừng, kích cỡ và hình dạng giống như viên bánh.

 

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

 

Món này làm cũng không quá khó nhưng người Ấn Độ thường không có thời gian cho những việc không sinh ra tiền nên hay mua ngoài quán (giá bán cắt cổ) hoặc mua gói bột pha sẵn ở cửa hàng về nặn cho nhanh. Rất nhiều món tráng miệng Ấn Độ được đóng gói sẵn sàng để bày bán trong tiệm, một là loại bột đã pha chỉ việc nấu, hai là loại mở ra ăn liền.

Một món bánh rất đáng thử mà khắp các nước Nam Á đều có là Jalebi. Bột lỏng được cho vào cái túi và bóp trực tiếp vào chảo dầu nóng, vẽ thành hình xoắn tít hoặc là hình thắt nút như bánh quy mặn pretzel của Tây. Bánh chiên xong được thả vào nước đường có bỏ thêm (một tí thôi mà) nước hoa hồng. Món này ngày xửa ngày xưa hay được phát cho dân nghèo trong tháng ăn chay Ramadan nên bây giờ mỗi dịp “đến tháng (chay)” người Hồi giáo Ấn Độ vẫn ăn, còn người Hindu thì hay ăn vào dịp Diwali.

 

Đậu chickpea và cà ri rau chân vịt

 

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

 

Rau chân vịt tươi mang màu xanh kết hợp với đậu chickpea và cà ri làm cho món ăn thêm đậm đà. Món ăn này rất giàu chất xơ. Một phần ăn của nó chiếm khoảng 142 calorie.

 

Sol kadhi

 

Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

 

Sol Kadhi là món nước uống màu hồng được làm từ trái cây Kokum và sữa dừa. Món này rất tốt cho bao tử sau khi ăn các món nóng và cay. Một ly Kokum chứa khoảng 138 calorie.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn