Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

10 món ăn nhẹ không thể không thử qua

13.03.2015, 01:18 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 14,832
Tag: 10 mon an vat ngon | mon an vat thinh hanh nhat | 10 mon an vat pho bien nhat | 10 mon an vat cho gioi tre
Nói đến văn hóa ẩm thực của giới trẻ thì không thể không nói đến những món ăn vặt. Những món ăn nhẹ cực kỳ thích hợp khi đi chơi, dạo phố, sức quyến rũ của những món ăn vặt thường khiến các bạn trẻ đặc biệt là bạn gái say mê.

 

1. Trà chanh chém gió

 

 

1 nét đặc trưng của người dân thủ đô nay đã được giới trẻ Sài Gòn biết đến và nhanh chóng trở thành 1 trào lưu nhờ tính thông dụng và giá cả cũng rất bình dân. Từ những chiếc ghế nhựa ngoài lề đường cho đến bộ bàn ghế gỗ trong tiệm, nơi đâu bạn cũng dễ dàng thưởng thức 1 ly trà chanh và “chém gió” cùng bạn bè.

2. Bánh bông lan trứng muối

 

 

Nổi tiếng từ lâu tại xứ biển Vũng Tàu, nhưng mãi đến bây giờ mới được giới trẻ Sài Gòn biết đến. Chính sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của bánh bông lan và vị mặn của lòng đỏ trứng muối đã làm nên điểm độc đáo của món ăn này. Để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, nhiều nơi đã sáng tạo thêm nhiều loại nhân khác nhau như trà xanh, lạp xưởng, chà bông…

3. Bánh tráng bơ

 

 

Bánh tráng vốn là 1 món ăn vặt được ưa thích từ trẻ con đến người lớn với nhiều hình thức khác nhau như trộn, cuôn, nướng … Và sự xuất hiện của 1 loại hình mới càng khẳng định mức độ phổ biến của món ăn này: bánh tráng bơ. Điểm nhấn của món này là phần bơ tạo vị béo cho món ăn vốn đã quen thuộc này.

4. Sữa chua dẻo

 

 

Sữa chua được biết đến như 1 món ăn để làm đẹp vì tốt cho da, nhưng nay đó còn là 1 món ăn vặt được giói trẻ yêu thích. Được biến tấu để tạo độ dẻo cho phần sữa chua và cho thêm nhiều nguyên liệu như cacao, trái cây để tạo thành nhiều hương vị khác nhau.

5. Khoai tây lốc xoáy

 

 

 

Chỉ từ cái tên gọi đã mang đậm chất tượng hình. Vẫn là khoai tây chiên thông thường nhưng được xoắn lại và phủ 1 lớp muối bên ngoài. Món này được bán theo xiên nên dễ dàng để thưởng thức ngay cả khi đang đi bộ.

6. Bún đậu mắm tôm

 

 

Thường được bán trên những đôi quang gánh ở thủ đô, món ăn bình dân này đã được “cách điệu” và trở thành 1 “món ăn tiệm” khi du nhập vào văn hóa ẩm thực Sài Gòn. Chỉ là những nguyên liệu dân giã quen thuộc nhưng lại hấp dẫn được khá nhiều thực khách, đặc biệt là giới trẻ.

7. Xôi mít

 

 

Là 1 món ăn hot từ mùa hè năm nay, món xôi độc đáo này nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách với vì ngọt ngào của mít quyện lẫn trong vị xôi dẻo thơm, bùi bùi của dừa, lạc và béo ngậy của cốt dừa.

8. Phô mai que

 

 

Từng là 1 món ăn thuộc hàng trung cấp và chỉ được bán tại những cửa hàng thức ăn nhanh, nhưng giờ đây phô mai que đã trở nên phổ biến với mọi tầng lớp do giá thành rẻ hơn gấp 3 lần. Đương nhiên, chất lượng có vẻ không bằng nhưng vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ.

9. Xiên nướng đồng giá

 

 

Chẳng biết từ lúc nào những món đồ nướng tưởng chừng như khá phức tạp bởi khâu chế biến, lại trở thành 1 lựa chọn cho những bữa tụ tập ăn uống của giới trẻ. Những xiên nướng đồng giá với kha khá lựa chọn về nguyên liệu đã ghi 1 điểm cộng trong lòng thực khách.

10. Chè khúc bạch

 

 

Tương tự như Doner Kebab, món ăn này cũng phải mất nhiều năm để tiếp cận văn hóa ẩm thực của giới trẻ. Những viên phô mai sữa được làm đông lại chính là thứ làm nên nét đặc trưng cho món ăn này. Ngoài ra nếu thích, bạn cũng có thể chọn 1 số loại trái cây để ăn kèm.

 

Tống Nhung(Tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,058 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn