Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Thịt cừu trong ẩm thực của Ấn Độ

02.08.2015, 11:51 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 19,984
Tag: mon thit cuu | am thuc an do | gia vi an do
Thịt cừu rất có lợi cho những người bị bệnh hen suyễn và các bệnh phổi. Hơn nữa, thịt cừu có lợi cho thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do đó, nó là thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất trong mùa đông.

Nét đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ trước tiên thể hiện ở việc kết hợp hài hòa các loại gia vị. Mỗi khu vực, mỗi vùng miền ở Ấn Độ lại có những món ăn sử dụng các loại gia vị ấn độ khác nhau với đặc trưng và kỹ thuật chế biến riêng.

 

Thịt cừu trong ẩm thực của Ấn Độ

 

Sự đặc sắc trong các món ăn của miền Bắc Ấn Độ được thể hiện qua việc sử dụng một cách hài hòa các nguyên liệu thực phẩm như: sữa, bỡ sữa, sữa chua. Các món ăn ở đây thường không thể thiếu nước sốt. Bên cạnh đó, còn có một số các thành phần nguyên liệu khác được sử dụng thường xuyên như: ớt, nghệ và quả hạch…

Ở miền Đông Ấn Độ, nổi bật là những món ăn của vùng Orissa, Bengal và Assam với cách pha chế gia vị vào món ăn một cách tinh tế. Các món ăn tại những vùng này thường sử dụng mù tạc, cây thì là Ai Cập, ớt xanh, sốt thì là.

Các món ăn của miền Tây Ấn Độ chịu ảnh hưởng bởi các món ăn Bồ Đào Nha còn các món ăn của Đông Bắc Ấn Độ thì lại chịu ảnh hưởng của các nước lân cận như: Burma, Trung Quốc.

 

Thịt cừu trong ẩm thực của Ấn Độ

 

Ẩm thực Ấn Độ chịu nhiều ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận và tôn giáo. Nếu như người Hồi giáo kiêng khem thịt heo thì người Ấn Độ giáo lại không dùng thịt bò, do đó thịt gà, dê, cừu và các loại thủy hải sản vẫn thường được sử dụng nhiều nhất. Các món thịt cũng được chế biến hết sức độc đáo. Theo phong tục của người Ấn Độ, trong các bữa tiệc cưới hỏi hay những ngày lễ lớn thì món ăn không thể thiếu là cừu nấu với hạnh nhân. Thịt cừu nướng cũng là một món ăn được yêu thích ở Ấn Độ và có nhiều cách chế biến khá lạ. Thịt cừu được đặt trong nồi đất nấu trên bếp than hay bếp củi và trên nắp nồi đặt than hồng để thịt cừu vừa thơm vừa giữ được vị ngọt nguyên thủy.

 

Thịt cừu trong ẩm thực của Ấn Độ

 

Thịt cừu ấn độ rất có lợi cho những người bị bệnh hen suyễn và các bệnh phổi. Hơn nữa, thịt cừu có lợi cho thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do đó, nó là thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất trong mùa đông.

 

Sưu tầm

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn